กีฬา

นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับ พร้อมแสดงความยินดี 'วิว กุลวุฒิ' ฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิก 2024

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2567

62 views

ไฮไลท์วันนี้ คือ การกลับไทยของ "วิว กุลวุฒิ" ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก ช่วง 12.45 น. นายกฯเศรษฐา เปิดทำเนียบต้อนรับ ก็แสดงความยินดีที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และ ช่วงนึงมีแซว ในฐานะคอบอล ว่า ใจถึงใจเพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกัน



คุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย โดยมี วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วย เมย์ รัชนก อินทนนท์, เม ศุภนิดา เกตุทอง รวมถึง โค้ชเป้ ภัททพล เงินศรีสุข โค้ชผู้ฝึกสอน และ แม่ปุก กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เข้าพบ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี



บรรยากาศ ก็ชื่นมื่น นอกจาก นายกฯเศรษฐา ได้กล่าวแสดงความยินดี กับ วิว กุลวุฒิ ว่าถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ และ ภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ



ช่วงนึง บอกทราบว่า "วิว" เป็นตำรวจด้วย ก็สอบถามว่าขณะนี้เรียนจบปริญญาตรีแล้วหรือยัง ซึ่ง วิว-กุลวุฒิ ตอบกลับว่า ต้นปีหน้า



นายกรัฐมนตรี จึงบอกว่า เรื่องนี้มีนโยบายอยู่แล้วให้บรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ และยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน ก็หวังว่าในอนาคตจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆหลายท่านให้ไปถึงจุดนั้นได้



จากนั้น นายกฯ ได้ชื่นชมเหรียญเงินที่ วิว กุลวุฒิ ห้อยมาด้วย และถ่ายภาพร่วมกับทีมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน


https://youtu.be/IVJrZCRfUVY

คุณอาจสนใจ

Related News