กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 ก.ค. 65 - คอนเฟิร์ม 'โรนัลโด' ไม่มาไทย เหตุปัญหาครอบครัว

โดย panwilai_c

8 ก.ค. 2565

71 views

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 ก.ค. 65


- คอนเฟิร์ม 'โรนัลโด' ไม่มาไทย เหตุปัญหาครอบครัว

แมนฯยูไนเต็ด ชี้ คริสเตียโน โรนัลโด จะไม่เดินทางมาปรีซีซั่นที่ประเทศไทย เนื่องจากปัญาหาครอบครัว โดย โรนัลโด้ ไม่ได้มารายงานตัวฝึกซ้อมกับ แมนฯยูไนเต็ด ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุผลทางครอบครัว ท่ามกลางข่าวลือว่า โรนัลโด้ ต้องการย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด



ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานตรงกันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่ได้เดินทางมาปรีซีซั่น ก่อนเปิดฤดูกาล 2022-23 เนื่องจาก แมนฯยูไนเต็ด ให้เวลาเขาจัดการกับปัญหาครอบครัวเพิ่มเติม



โดยทีมปีศาจแดง จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมแข่งขันศึก "The Match Bangkok Century Cup 2022" พบกับ ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 กรกฎาคม



ซึ่งวันนี้ได้มีการเปิดตัวชุดแข่งขันเหย้าประจำฤดูกาล 2022-23 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ของสโมสร โดดเด่นด้วยปกคอเสื้อที่สะท้อนถึงชุดแข่งขันในอดีต พร้อมชูนวัตกรรม Heat Dry และวัสดุรีไซเคิล 100% ที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษช่วยให้รู้สึกแห้งสบายตลอดการแข่งขัน โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป



- 'นาดาล' ฝืนเจ็บไม่ไหว ถอนตัวรอบตัดเชือก วิมเบิลดัน


ราฟาเอล นาดาล ฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหว ประกาศถอนตัวจากรอบรองชนะเลิศ เทนนิสวิมเบิลดัน โดย นาดาล บอกว่า เขามีอาการกล้ามเนื้อหน้าท้องฉีก ทำให้ไม่สามารถลงแข่งอีก 2 แม็ตช์ที่เหลือได้ ส่งผลให้ นิค คีร์กิออส จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบไม่ต้องออกแรง โดยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย กับ คาเมรอน นอร์รี มือ 9 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ที่จะแข่งขันในคืนนี้



ส่วนหญิงเดี่ยว ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว โดย เอเลน่า ไรบาคิน่า มือ 17 ของรายการจากคาซัคสถาน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคาซัคสถานคนแรกที่ได้เข้าชิงชนะเลิศ ประเภทเดี่ยวในรายการระดับแกรนด์สแลม หลังพลิกชนะ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 16 ของรายการจากโรมาเนีย 2 เซตรวด 6-3, 6-3 รอบชิงชนะเลิศ ไรบาคิน่า จะพบกับ ออนส์ จาเบอร์ มือ 3 ของรายการจากตูนิเซีย



- วอลเลย์ฯสาวไทย ยู20 ชนะ คาซัคสถาน 3 เซตรวด - ชุดใหญ่เตรียมร่างกายก่อนแข่งรอบสุดท้าย VNL


วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย สายเอ. ไทย ลงแข่งนัดสุดท้ายของรอบแรก เอาชนะ "เจ้าภาพ" คาซัคสถาน 3 เซตรวด 25-13, 25-22 และ 25-18 ทำสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว แต่จะเป็นที่ 1 หรือ 2 ของสาย ต้องรอผลระหว่าง เกาหลีใต้ กับ อิหร่าน ที่จะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค. 65)



รายการนี้ ไทย ยังไม่เคยคว้าแชมป์ ดีที่สุดคือการได้รองแชมป์ ในปี 2002 หรือ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งรุ่นนั้นน่าจะเป็นรุ่นของพี่ๆ 7 เซียน ส่วนทีมชุดใหญ่ ตอนนี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายก่อนเดินทางไปแข่งรอบสุดท้าย เนชั่นส์ ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้



โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้นักกีฬาเข้ารับการฟื้นฟูร่างกาย ที่เรียกว่า ไครโอเทอราพี เป็นการฟื้นฟูเนื้อเยื่อด้วยความเย็น และ ไฮเปอร์แบริค เป็นการรักษาด้วยออกซิเจนบริสุทธิ์ สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งแบบน็อกเอาท์ ไทย จะพบ ตุรกี วันที่ 14 กรกฎาคม



- กกท.-กรมทรัพย์สินทางปัญญา ลงนาม MOU เพื่ออุตสาหกรรมกีฬาไทย


คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา และเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านสินทรัพย์ทางปัญญา ระหว่าง กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการกีฬาของไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างต้นแบบที่ดีในอุตสาหกรรมกีฬาอื่นๆ โดยมีกีฬาเจ็ทสกีเป็นต้นแบบ



- ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ระเบิดความมัน 30ก.ย.-2 ต.ค. นี้


วงการกีฬาความเร็ว ศึกโมโต จีพี สนามที่ประเทศไทย "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022" เตรียมกลับมาทวงบังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม



ปีนี้มาภายใต้แนวคิด Thailand to the World กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ "โมโตจีพีวิถีไทย" ซึ่งล่าสุด ฝ่ายจำหน่ายบัตรแจ้งว่า บัตรแกรนด์สแตน ขายหมดภายใน 3 นาทีหลังเปิดจำหน่าย ซึ่งเป็นสถิติใหม่ในการจำหน่ายบัตรของรายการนี้

คุณอาจสนใจ

Related News