กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 ก.ค.65 - "อีริคเซ่น" มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ตอบตกลงย้ายซบแมนฯ ยู

โดย parichat_p

5 ก.ค. 2565

14 views

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 ก.ค.65

"อีริคเซ่น" มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ตอบตกลงย้ายซบแมนฯ ยู

อีริคเซ่น ในวัย 30 ปี กลายเป็นฟรีเอเจนต์ หลังหมดสัญญากับเบรนท์ฟอร์ด ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร แต่สุดท้าย อีริคเซ่น ตอบตกลงรับข้อเสนอ 3 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้อยู่ในกระบวนการร่างสัญญา ก่อนจะมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด เนื่องจาก อีริคเซ่น เคยหัวใจหยุดเต้นคาสนาม ระหว่างเกมยูโร 2020 กับ ฟินแลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว


"บาร์ซา" เปิดตัว "เคสซิเย - คริสเตนเซน" ร่วมทีม 4 ปี

ด้านลาลีก้า สเปน บาร์เซโลน่า เปิดตัวนักเตะใหม่วันเดียว 2 คน คนแรกคือ ฟรองค์ เคสซิเย มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่ โคสต์ โดยย้ายแบบไม่ค่าตัว หลังหมดสัญญากับเอซี มิลาน คนที่ 2 ก็คือ อันเดรียส คริสเตนเซ่น กองหลังทีมชาติเดนมาร์ก ย้ายมาแบบไม่มีค่าตัวเช่นกัน หลังหมดสัญญากับเชลซี ทั้ง 2 คนเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า 4 ปี และมีค่าฉีกสัญญาเท่ากันที่ 500 ล้านยูโร


"ไทย" จับมืออาเซียนเสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

ประเทศไทยจุดกระแสการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เชิญ มร. เคียฟ ซาเมธ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน, มร. วินส์ตัน ลี เลขาธิการเอเอฟเอฟ และ คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เข้าประชุม ต่อยอดจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35


ซึ่งชาติอาเซียนมีแผนจับมือกันเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก ปี 2034 ซึ่งหลังจากนี้จะมีการจัดตั้ง Techincal Working Group (TWG) ที่มีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนอย่างไรก็ตาม ระเบียบการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในรอบ 2030-2034 น่าจะออกมาในช่วงปลายปีนี้


ขณะที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 4 ปีมีครั้ง เวียนมาแล้วในปีนี้ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ 21 พ.ย. - 18 ธ.ค.นี้ ส่วนครั้งถัดไปยืนยันเจ้าภาพร่วม 3 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา , เม็กซิโก และ แคนาดา ในปี 2026


ราชมังคลาฯ พร้อมรับศึกแดงเดือด "ซาลาห์" นำทีมลิเวอร์พูล - รอลุ้น "โรนัลโด" ลงสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกแดงเดือดครั้งแรกในเอเชีย วันนี้ฝ่ายจัดเชิญสื่อสำรวจสนามราชมังคลากีฬาสถานครั้งสุดท้าย ก่อนที่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเดินทางถึงไทยในวันเสาร์ และ อาทิตย์นี้


บ่ายวันนี้ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเฟรชแอร์ เฟสติวัล แถลงข่าวความพร้อมของฝ่ายจัดการแข่งขันศึกแดงเดือด พาสื่อสำรวจสนามราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งสุดท้าย ทั้งสแตนที่นั่ง, จอแอลอีดี ห้องพักนักกีฬา และอื่นๆ ซึ่งถือว่าเรียบร้อยมากกว่า 90 % เหลือเพียงติดตั้งเก้าอี้เพิ่มเติมเล็กน้อย โดยตัวแทนของ 2 สโมสรเดินทางมาตรวจเรียบร้อยแล้ว


ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นล่าสุด ลิเวอร์พูล แจ้งว่านักเตะชุดใหญ่จะเดินทางถึงสุวรรณภูมิ วันอาทิตย์ ที่ 10 ก.ค. ตั้งแต่ช่วงเที่ยง จากนั้นช่วงบ่าย อลิซอน เบ็คเกอร์ และ โม ซาลาห์ จะตามมา และจะซ้อมช่วงเย็นทันที นักเตะดัง ๆ ไม่ได้มาเยือนไทยเฉย ๆ ยืนยันจะลงสนามแน่


ส่วนทางฝั่งแมนยู ล่าสุด คุณวินิจ บอกว่า แมนยู ยืนยันกับตนว่า โรนัลโดจะไม่ย้ายทีม พอถึงเวลาจริง ๆ แล้ว โรนัลโดจะมาหรือไม่ แฟนบอลต้องรอติดตาม ส่วนผู้เล่นใหม่คนอื่น ๆ ที่เพิ่งย้ายทีมเข้ามา อาจจะตามมาสมทบกับทีม โดยแมนยู จะถึงสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 9 ก.ค. สำหรับศึกแดงเดือดครั้งแรกในเอเชีย แมนยู พบลิเวอร์พูล วันอังคาร วันที่ 12 ก.ค. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น.



ทีมนักตบลูกยางสาวเดินทางถึงไทย "โค้ชด่วน" กำชับห้ามประมาท การ์ดอย่าตก

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กลับถึงเมืองไทย บ่าย 3 วันนี้ โค้ชด่วนกำชับนักกีฬาให้ดูแลตัวเอง ไม่ประมาทตั้งแต่ออกเดินทางขึ้นเครื่อง ร่วมถึงช่วงที่อยู่เมืองไทย


โดยวานนี้ก่อนกลับ มีเวลาว่างครึ่งวัน ทีมสาวไทยจึงมีเวลาได้ออกไปเดินเล่นในกรุงโซเฟีย ก่อนร่วมทานมื้อเที่ยง จากการรับรองของท่านสิริมิตร ศิริพละ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ก่อนที่จะขึ้นเครื่องกลับในช่วงค่ำ และจะถึงกรุงเทพ ฯ วันนี้ เวลา 15.25 น.


ด้านโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กำชับให้ทุกคนระมัดระวังในช่วงของการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยตลอด หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ โดยจะปล่อยให้นักกีฬากลับไปอยู่กับครอบครัว 1 คืน และเรียกเข้าแคมป์ที่กกท. วันพรุ่งนี้ ซึ่งมีคิวเข้าทำเนียบช่วงเย็น ที่รัฐบาลได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม


โดยนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นชุดซีเกมส์ด้วย และทีมจะเริ่มเข้าโปรแกรมซ้อมในวันพฤหัสบดี ศุกร์ และเสาร์ ที่การกีฬาแห่งประเทศ และคืนวันอาทิตย์จะเดินทางไปกรุงอังการา ประเทศตุรเคีย แข่งขันรอบสุดท้ายเนชั่นส์ลีก ไทยพบเจ้าภาพตุรเคีย วันที่ 14 ก.ค.


"นาดาล" เข้ารอบ 8 คน เทนนิสวิมเบิลดัน

เทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี สัปดาห์ที่ 2 การแข่งขันชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปน ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 23 หลังหวดเอาชนะ โบติช ฟาน เดอ แซนด์ชลุป มือ 21 ของรายการจากเนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด 6-4, 6-2, 7-6 ไทเบรก 8-6 นาดาล เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับเทย์เลอร์ ฟริทซ์ มือ 11 ของรายการจากสหรัฐฯ


ส่วนหญิงเดี่ยว ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 16 ของรายการจากโรมาเนีย ใช้เวลาเพียง 60 นาทีเอาชนะ เปาลา บาโดซ่า มือ 4 ของรายการจากสเปน ไปแบบสบาย 2 เซ็ตรวด 6-1 และ 6-2  ฮาเล็ป อดีตแชมป์เมื่อปี 2019 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อแมนด้า อนิซิโมว่า มือ 20 ของรายการจากสหรัฐฯ

คุณอาจสนใจ

Related News