กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 27 มิ.ย. 65 - ‘โค้ชด่วน’ เน้นเคลื่อนที่เร็ว รับมือเกาหลีใต้ VNL สนาม3

โดย pattraporn_a

27 มิ.ย. 2565

10 views

อาร์เซนอล ปิดดีลคว้าตัว ‘เชซุส’ จากแมนซิตี้

กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล เตรียมย้ายจาก แมนฯซิตี้ ไปร่วมทีม อาร์เซนอล หลังทั้ง 2 ทีมตกลงค่าตัวกันได้ที่ 45 ล้านปอนด์


โดย เอดู ผู้อำนายการด้านเทคนิคของอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นชาวบราซิล และ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซนอล ที่เคยร่วมงานกับ เชซุส สมัยเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีมแมนฯซิตี้ ถือเป็นคีย์แมนสำคัญในการย้ายทีมครั้งนี้ รวมถึงการมาของ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ จากดอร์มุนด์ น่าจะทำให้โอกาสลงสนามของ เชซุส น้อยลง ดังนั้นการย้ายทีมจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด โดย เชซุส จะเซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล 5 ปี หรือจนถึงปี 2027



‘โค้ชด่วน’ เน้นเคลื่อนที่เร็ว รับมือเกาหลีใต้ VNL สนาม 3 ที่บัลแกเรีย

ที่บัลแกเรีย ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย วันนี้ไดลงซ้อมที่สนามแข่งขันเป็นครั้งแรก  "โค้ชด่วน" เน้นการเคลื่อนที่เร็วรับมือ เกาหลีใต้ นัดแรกสนาม 3 วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022


เป็นครั้งแรกของกรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก  "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เน้นให้ทีมไทย เคลื่อนที่เร็วในเกมรับ เพราะ เกาหลีใต้ ตีบอลไม่หนัก แต่เล่นบอลรวดเร็ว  หาก ไทย มีโอกาสต้องรุกกลับและทำคะแนนให้แน่นอน


ด้านความฟิตของนักกีฬา โดยเฉพาะคนที่เพิ่งหายจากโควิด-19 ก็เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ขอเวลาอีก 2 วัน ในประเมินนักกีฬาที่พร้อมที่สุดลงสนามพุธนี้ โดย เกาหลีใต้ ชุดนี้ปรับทั้งผู้เล่น และผู้ฝึกสอน เวลานี้รั้งอันดับสุดท้ายของตาราง ยังไม่ชนะใคร ขณะที่ทีมไทย รั้งอันดับ 8 ยังมีลุ้นเข้ารอบสุดท้าย วอลเลย์ยบอลหญิง เนชั่นส์ ลีก สนาม 3 นัดแรก ไทย พบ เกาหลีใต้ วันพุธที่ 29 มิถุนายนี้ เวลา 3 ทุ่ม



‘บิว ภูริพล’ คว้าตั๋ววิ่ง 200 เมตร กรีฑาชิงแชมป์โลก

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 16 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง คว้าแชมป์วิ่ง 200 เมตร รายการ โคซานอฟ เมมโมเรียล ที่ประเทศคาซัคสถาน ด้วยเวลา 20.19 วินาที ทำลายสถิติประเทศไทย และสถิติซีเกมส์ ที่เวียดนาม ที่ทำไว้ 20.37 วินาที พร้อมได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 20.24 วินาที ส่วนอีก 2 นักวิ่งไทย สรอรรถ ดาบบัง เข้าเส้นชัยอันดับ 2 เวลา 20.54 วินาที และ ชยุตม์ คงประสิทธิ์ เข้าอันดับ 6 เวลา 21.16 วินาที


แต่ทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อาจไม่ส่ง "เจ้าบิว" ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เนื่องจากเวลาใกล้เคียงกับ กรีฑา เยาวชน ชิงแชมป์โลก ซึ่งมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลมากกว่า ทั้งนี้จะมีการหารือเรื่องนี้กันอีกครั้ง



‘โปรจีน’ จบอันดับ 4 กอล์ฟวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล เร่งเครื่องใน 2 วันสุดท้าย จบอันดับ 4 กอล์ฟเมเจอร์ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ


วันสุดท้าย โปรจีน ทำ 3 เบอร์ดี้ แต่เสีย 3 โบกี้ จบที่อีเว่นพาร์ สกอร์รวม 4 วัน 3 อันเดอร์พาร์ 285 จบอันดับ 4 รับเงินรางวัลประมาณ 16 ล้าน 5 แสนบาท โดยแชมป์เป็นของ ชุน อิน จี จากเกาหลีใต้ สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์


ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 30 ร่วม ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สกอร์เท่ากันที่ 9 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 54 ร่วม



ต้อนรับ ‘พญาหงส์’ แชมป์มวยหญิงเควันคนแรกของไทยกลับบ้าน

พญาหงส์ อโยธยาไฟต์ยิม ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิง จากประเทศไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์จากรายการ เควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อเวลา 5 โมงเย็นที่ผ่านมา


สำหรับ พญาหงส์ อโยธยาไฟต์ยิม มีชื่อจริงว่า น.ส.จันทกานต์ มโนบาล เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  โดย "น้องปุ้ม" พญาหงส์ เป็นนักมวยหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์มวยเควัน หลังจากก่อนหน้านี้มีนักมวยชายไทยคว้าแชมป์มาแล้ว 3 คน ได้แก่ บัวขาว บัญชาเมฆ, แก้ว วีระศักดิ์เล็กยิม และ ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กยิม


คุณอาจสนใจ

Related News