กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 20 มิ.ย. 65 - ‘ลูกากู’ รีเทิร์นร่วมทัพอินเตอร์ฯ สัญญายืมตัว 1 ปี

โดย pattraporn_a

20 มิ.ย. 2565

8 views

ทีมสาวไทย ยังลุ้นเข้ารอบสุดท้าย VNL โค้ชสหรัฐฯ ชมไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เย็นนี้มีกำหนดกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังจบศึกเนชั่นส์ ลีก สนาม 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเก็บเพิ่มได้อีก 4 คะแนน ยังอยูในเส้นทางสู่รอบสุดท้าย


โดยนัดสุดท้ายของสนาม 2 เมื่อวานนี้ สาวไทย แพ้ สหรัฐ ทีมอันดับ 1 ของโลก และแชมป์รายการนี้ 3 สมัย 1-3 เซต ด้วยรูปเกมที่สูสี สู้ได้ในบางจังหวะ โดย คิลราลี่ คาร์ช หัวหน้าโค้ชของสหรัฐฯ ออกปากชมว่าทีมไทยเล่นด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยม ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ


สนาม 2 นี้ทีมไทย ชนะ 1 แพ้ 3 เก็บเพิ่มอีก 4 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบสุดท้าย เพราะยังเหลืออีก 4 นัดในเกมสนาม 3 ประเทศบัลแกเรีย โดยจะพบกับ เกาหลีใต้ , โดมินิกัน , อิตาลี และ บราซิล


และในช่วงเย็นวันนี้ทีมสาวไทย จะเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดย คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ที่เดินทางมาต้อนรับ ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนดูแลตัวเอง เพราะมีโปรแกรมสำคัญรออยู่ โดยนักกีฬาจะกลับเข้าแคมป์ ฝึกซ้อมต่อในวันพรุ่งนี้เลย เพื่อประเมินผู้เล่นสนามต่อไป ก่อนที่ทีมไทยจะเดินทางไปบัลแกเรีย ในคืนวันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน



‘ลูกากู’ รีเทิร์นร่วมทัพอินเตอร์ฯ สัญญายืมตัว 1 ปี

ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ใกล้จะย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี


โดย อินเตอร์ จะจ่ายค่ายืมตัวให้กับ เชลซี ราว 8.5 ล้านปอนด์ คาดว่าทุกอย่างน่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้  สำหรับ ลูกากู ย้ายจาก อินเตอร์ มิลานมาร่วมทีม เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยค่าตัวสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 4,200 ล้านบาท แต่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยลงสนามรวมทุกรายการ 44 นัด ทำได้เพียง 15 ประตู


ขณะที่ เชลซี ก็เตรียมคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกทีมชาติอังกฤษ ของแมนฯซิตี้ เสริมเกมรุกแทนที่ของ ลูกากู โดย สเตอร์ลิ่ง ที่เหลือสัญญากับ แมนฯซิตี้ เพียง 1 ปี มีค่าตัวประมาณ 55-60 ล้านยูโร  นอกจากนี้  กาเบรียล เชซุต กองหน้าทีมชาติบราซิล ก็เป็นอีกคนที่เตรียมอำลา แมนฯซิตี้ หลังการย้ายมาของ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ และ จูเลี่ยน อัลวาเรซ



‘ฟิตซ์แพทริก’ คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น

กอล์ฟเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น แชมป์เป็นของ แม็ตต์ ฟิตซ์แพทริก วันสุดท้าย แม็ตต์ ฟิตซ์แพทริก โปรอังกฤษ ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 4 วัน 6 อันเดอร์พาร์ 274 เฉือนชนะ สก็อตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรมือ 1 ของโลก และ วิลล์ ซาลาโทริส โปรเจ้าถิ่น เพียงสโตรคเดียว ฟิตซ์แพทริก คว้าแชมป์เมเจอร์เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมรับเงินรางวัล 3.15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 110 ล้าน และยังเป็นโปรชาวอังกฤษคนที่ 3 ในรอบ 52 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้



‘เวอร์สแตพเพ่น’ คว้าแชมป์เอฟวัน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูล่า วัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" สนามที่ 9 รายการแคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลกชาวเยอรมันจากทีม เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 36 นาที 21.757 วินาที เอาชนะอันดับ 2 คาร์ลอส ซายน์ซ จากทีมเฟอร์รารี่ 0.993 วินาที โดยเป็นแชมป์ที่ 6 ในปีนี้ และทำให้ เวอร์สแตพเพ่น นำโด่งเป็นจ่าฝูงมี 175 คะแนน นำหน้า เซร์คิโอ เปเรซ นักขับเพื่อนร่วมทีม 46 คะแนน สนามต่อไปเป็นรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ วันที่ 1-3 กรกฎาคม



ฟีน่า ห้ามนักกีฬาข้ามเพศลงแข่งว่ายน้ำประเภทหญิง

สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า​มีมติห้ามนักกีฬาข้ามเพศ ลงแข่งขันในอีเวนท์สำหรับผู้หญิง โดย ฟีน่า ระบุว่า นักกีฬาข้ามเพศยังสามารถเข้าแข่งขันในประเภทหญิงได้ ​หากผ่านการแปลงเพศก่อนเข้าสู่ระยะที่ร่างกายเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง​ หรือต้องพิสูจน์ว่ามีการควบคุมระดับฮอร์โมนเพศชายอย่างต่อเนื่องก่อนอายุ 12 ปี​ ทั้งนี้ ฟีน่า ยังเปิดเผยว่ามีแผนจะเพิ่มการแข่งขันประเภทโอเพ่น เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาที่มีเพศสภาพแตกต่างจากตอนเกิดได้ลงแข่งขันกันอย่างยุติธรรม​

คุณอาจสนใจ

Related News