กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 13 มิ.ย. 65 - ‘โค้ชด่วน’ ยอมรับ VNL สนาม2 งานยาก ไทยพบแคนาดา พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

13 มิ.ย. 2565

12 views

แมนซิตี้ เปิดตัว ‘ฮาแลนด์’ กองหน้าคนใหม่ สัญญา 5 ปี

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ในวัย 21 ปี เปิดตัวเป็นกองหน้าคนใหม่ของ แมนฯซิตี อย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม แมนฯซิตี้ ด้วยค่าตัว 51.2 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 5 ปี โดย ฮาแลนด์ ที่มีสถิติทำ 86 ประตูจาก 89 นัดกับ ดอร์ทมุนด์ รวมถึงทำ 20 ประตูจาก 21 นัดกับทีมชาตินอร์เวย์ บอกว่า นี่เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจสำหรับตัวเขาและครอบครัว แมนฯซิตี้ มีนักเตะระดับโลกมากมาย รวมถึงมีหนึ่งในสุดยอดผู้จัดการทีม ตัวเขาต้องการลงสนาม ทำประตู และคว้าแชมป์กับ แมนฯซิตี้


ส่วน ลิเวอร์พูล ก็บรรลุข้อตกลงในคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวเบื้องต้นที่ 75 ล้านยูโร และสามารถเพิ่มเป็น 100 ล้านยูโร (85 ล้านปอนด์) ตามผลงานในอนาคต ทำให้ นูเญซ จะกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของของ ลิเวอร์พูล ทำลายสถิติของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์  โดย นูเญซ จะเดินทางมาตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล ในวันนี้



ไทย ขอแค่เสมอ อุซเบกิสถาน เพื่อเข้ารอบสุดท้ายเอเชียน คัพ พรุ่งนี้

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ทำได้ตามเป้าเก็บ 6 คะแนนเต็มในเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก 2 นัดแรก ก่อนเจอเจ้าภาพอุซเบกิสถาน วันพรุ่งนี้


ทีมชาติไทย เก็บ 6 คะแนนเต็มในกลุ่มซี ที่อุซเบกิสถาน หลังชนะ ศรีลังกา 2-0 จากประตูของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ โดย ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ซึ่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ระดับทัวร์นาเมนท์ครั้งแรก จ่าย 1 ประตูให้เพื่อนยิงลูกที่ 2 แสดงความมั่นใจว่า ทีมจะทำผลงานได้ดีในนัดสุดท้ายที่เจอกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน


ขณะที่ โค้ชมาโน โพลกิ้ง นำลูกทีมซ้อมต่อเนื่อง และจะจัดชุดที่ดีที่สุดเปิดเกมรุก เจอกับ อุซเบกิสถาน ซึ่งมี 6 คะแนนเท่ากับไทย แต่ประตูได้เสียดีกว่า โดย ไทย ขอแค่เสมอในนัดสุดท้าย จะการันตีเป็นหนึ่งในทีมอันดับสองผลงานดีที่สุด 5 ทีมผ่านเข้ารอบทันที แต่ถ้าชนะจะเข้ารอบเป็นที่ 1 แต่ถ้าแพ้ ก็ต้องไปดูผลงานทีมอันดับสองกลุ่มอื่น ซึ่งตอนนี้ไทยเป็นทีมอันดับสองที่มีผลงานดีที่สุด มี 6 คะแนน ประตูได้เสีย 5 ถึงจะแพ้แต่โอกาสเข้ารอบก็ยังมีสูงมากๆ


สำหรับฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสุดท้าย ไทย เจอ เจ้าภาพอุซเบกิสถาน วันพรุ่งนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย



‘โปรช้าง’ นักกอล์ฟไทยคนแรก คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ในวัย 52 ปี คว้าแชมป์ อเมริกัน แฟมิลี่ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐฯ จบ 3 วัน สกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 202 และกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ซึ่งเป็นทัวร์ของนักกอล์ฟอายุ 50 ปีขึ้นไป พร้อมคว้าเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) โปรช้าง บอกว่าดีใจมาก อยากขอบคุณครอบครัว และแฟนกอล์ฟทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา




‘โค้ชด่วน’ ยอมรับ VNL สนาม2 งานยาก ไทยพบแคนาดา พรุ่งนี้

ทีมสาวไทยมีกิจกรรมโฟโตชู้ตติ้งนักกีฬาที่ไม่มีชื่อในสนามแรก ซึ่งทีมสาวไทยสนุกสนานกับการเล่นกล้องตามเคย ซึ่งก่อนหน้านั้นทีมได้เข้ารับการตรวจโควิดก่อนแข่งขัน ซึ่งจะทราบผลอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ ไทยพบแคนาดา พรุ่งนี้แข่งขัน 14 นาฬิกาของบ้านเรา 


โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ขยับโปรแกรมซ้อมช่วงเช้าที่สนามซ้อม แทนที่จะซ้อมช่วงค่ำที่สนามแข่ง เพราะพรุ่งนี้ พบกับแคนาดา ช่วงบ่ายสามของฟิลิปปินส์ สนามนี้โค้ชด่วน ยอมรับว่ายากขึ้น เพราะคู่ต่อสู้ไม่ประมาททีมไทยแน่นอน หลังทำผลงานชนะ 3 จาก 4 นัด ในสนามแรก


ที่ฟิลิปปินส์ วันนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนประเดิมพบแคนาดา สนามสอง วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 วันพรุ่งนี้



‘สมคิด - ชุติกาญจน์’ คว้าแชมป์จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ประเทศไทย

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 5 ปิดฉากไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ในรุ่นทั่วไปชาย สมคิด ฮาระตะวัน นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 เบียดแซงในโค้งสุดท้ายคว้าแชมป์ประเทศไทย พร้อมถ้วยพระราชทาน


ส่วนรุ่นทั่วไปหญิง แชมป์ตกเป็นของ ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย คว้าแชมป์ประเทศไทย เป็นสมัยที่ 13 พร้อมครองถ้วยพระราชทาน สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมกีฬาจักรยานฯ คือ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และรายการปั่นเพื่อชีวิต สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน ที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร

คุณอาจสนใจ

Related News