กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มิ.ย.65 - สาวไทย อัด บัลแกเรีย 3 เซตรวด ประเดิมสวย VNL2022

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2565

11 views

ไทย ยู 23 พร้อมดวล เวียดนาม ชิงแชมป์เอเชีย พรุ่งนี้

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แถลงความพร้อมก่อนล้างตา เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย วันพรุ่งนี้


"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ บอกว่า ไทยชุดนี้ลงตัวมากขึ้น แตกต่างจากชุดซีเกมส์ ที่แพ้ เวียดนาม ในรอบชิง 0-1 แต่ยอมรับว่า เวียดนามชุด ยู-23 แข็งแกร่ง เคยได้รองแชมป์เอเชียมาแล้ว ขณะที่ กฤษดา กาแมน กัปตันทีม บอกว่า ตนและเพื่อนๆบางคนที่เคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ จะนำประสบการณ์ช่วยทีมอย่างเต็มที่ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก ไทย พบ เวียดนาม วันพรุ่งนี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ส่วนทีมขาติไทยชุดใหญ่ หลังเกมอุ่นเครื่องแพ้ บาห์เรน 1-2  โค้ชมาโน โพลกิ้ง บอกว่า ไทยขึ้นนำเร็ว แต่แผ่วเอง เลยถูกตีเสมอ และโดนยิงประตูชัยในช่วงทดเวลา โดยล่าสุด 4 นักเตะบุรีรัมย์ ธีราทร บุญมาทัน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์ และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ตามมาสบทบกับทีม แต่ไม่มี สุภโชค สารชาติ ที่เตรียมเดินทางไปค้าแข้งเจลีก ญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร สำหรับทีมชาติไทย จะซ้อมครั้งสุดท้ายเย็นวันนี้ ก่อนจะตัดตัวเหลือ 23 คน และเดินทางวันพรุ่งนี้ ไปแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน 8-14 มิถุนายน



วอลเลย์บอลไทย ประเดิม VNL2022 ชนะ บัลแกเรีย 3-0 เซต

ทีมตบลูกยางสาวไทยประเดิมศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 ชนะบัลแกเรีย ขาด 3-0 เซต


สนามแรกของทีมชาติไทยแข่งขันที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ทีมไทยชุดเจนเนอเรชั่นใหม่ ไม่มีรุ่นพี่ 7 เซียน เป็นครั้งแรกในรายการนี้ ประเดิมสวยด้วยการเอาชนะบัลแกเรีย 3-0 เซต คะแนน 25-20, 25-22 และ 25-20 โดยนัดนี้"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ใช้ผู้เล่นหลักไม่กี่คน นำโดยกัปตัน"ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ บอลหลักเป็น"เพียว" อัจฉราพร คงยศ, "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี และ "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ส่วนบอลเร็วสลับใช้ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง กับ "เตย" หัตถยา บำรุงสุข


เกมของไทยเล่นได้หลากหลาย เพราะรับบอลเสิร์ฟได้ ทีมไทยจึงออกอาวุธตามที่ได้ฝึกซ้อมกันมา แถมยังช่วยกันไล่บอลกันดีอีกด้วย ทีมชาติไทยประเดิมการแข่งขันด้วยชัยชนะ แบบประทับใจคนดูทั้งที่ประเทศไทยและกองเชียร์ในสนาม ซึ่งเกมนี้"เพียว" อัจฉราพร ทำคะแนนสูงสุด 20 คะแนน


โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา สาธารณรัฐตุรกี มาชมการแข่งขันด้วย รูปเกมของไทยเมื่อวานชนะใจผู้ชมในสนามมาก จบเกมกว่านักกีฬาจะกลับห้องแต่งตัวได้ต้องใช้พอสมควร เพราะแฟนๆในสนามขอถ่ายรูป โดยเฉพาะ"เพียว" และ "บุ๋มบิ๋ม" ที่แฟนชาวตุรกีรู้จักดีเพราะฤดูกาลที่แล้วมาเล่นอาชีพที่ประเทศตุรกี 


นัดที่สองไทยพบเซอร์เบีย วันพฤหัสที่ 2 มิถุนายน เวลา 17 นาฬิกา (ตามเวลาประเทศไทย)



"คุณหญิงปัทมา" มอบ 3.1 ล้าน ฉลองความสำเร็จแบดฯ ซีเกมส์-อูเบอร์ คัพ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานเลี้ยงที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ราชดำริ แสดงความยินดีกับนักแบดมินตันทีมหญิง ชุดคว้าอันดับ 3 ศึกชิงแชมป์โลกอูเบอร์คัพ และทีมนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญรางวัลมากที่สุด ได้ 4 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญเงิน ในจำนวนนี้ ทีมแบดมินตันชายของไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งแรกในรอบ 47 ปี


โดย คุณหญิงปัทมา มอบเงินรางวัลให้กับทีมหญิงชุดคว้าอันดับ 3 อูเบอร์คัพ รวม 5 แสนบาท, ชุดซีเกมส์ ประเภททีมชายและทีมหญิง รวม 2 ล้านบาท, ประเภทบุคคล รวม 3 แสน 5 หมื่นบาท และทีมผู้ฝึกสอนรวม 2 แสน 6 หมื่นบาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 3 ล้าน 1 แสน 1 หมื่นบาท ขณะเดียวกันสมาคม พร้อมผลักดันดาวรุ่งชุดซีเกมส์แข่งขันระดับนานาชาติ และเตรียมต่อสัญญาการแข่งขันทัวร์ระดับซูเปอร์ 500 และ 300 ออกไปอีก 4 ปี เพื่อให้เยาวชนมีโอกาสพัฒนาฝีมือในระดับนานาชาติ ต่อไป



บาเยิร์น เปิดสำนักงานอาเซียนแห่งแรกที่ไทย 

บาเยิร์น มิวนิค แถลงข่าวเปิดสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งแรก ที่ประเทศไทย ที่ชั้น 29 อาคารเกษร ทาวเวอร์ โดยมี อันเดรส ยุง ผู้บริหารอาวุโส ด้านการตลาด และ แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค่ กรรมการผู้จัดการสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมเป็นสักขีพยาน


โดยแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมัน 10 สมัยติดต่อกัน มองว่า ประเทศไทยมีเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรม มีฐานแฟนบอลมากมาย ทำให้สโมสรมีเป้าหมายขยายเครือข่าย ด้านโครงการฟุตบอลเยาวชน , งานกิจกรรม, แคมเปญพิเศษ และการสร้างพันธมิตรใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา บาเยิร์น เคยจัดการแข่งฟุตบอล บาเยิร์น ยูธ คัพ ในประเทศไทย และทีมเยาวชนไทย เคยไปคว้าถ้วยแชมป์รอบสุดท้ายที่เมืองมิวนิค ได้ถึง 2 ครั้ง สำหรับสำนักงานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่กรุงเทพ นับเป็นสำนักงานต่างประเทศแห่งที่ 3 ต่อจากที่นิวยอร์กในปี 2014 และที่เซี่ยงไฮ้ ในปี 2017





คุณอาจสนใจ

Related News