กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 26 เม.ย. 65 - “แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดนักกีฬาสู้ศึกซีเกมส์

โดย pattraporn_a

26 เม.ย. 2565

9 views

เช็คความพร้อมก่อนเกม แมนซิตี้ฯ พบ เรอัล มาดริด

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้มีเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เตะ 1 คู่ "จ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก" แมนฯซิตี้ จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด "จ่าฝูงลาลีก้า สเปน"


เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯซิตี้ บอกก่อนเกมว่า เราไม่จำเป็นต้องพูดว่า เรอัล มาดริด เก่งแค่ไหน  ดังนั้น แมนฯซิตี้ จำเป็นต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทั้ง 2 นัด หากต้องการเอาชนะ เรอัล มาดริด และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


สภาพทีม แมนฯซิตี้ คืนนี้ จะหมดสิทธ์ใช้งาน เจา คันเซโล่ ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาตัวหลัก หายเจ็บพร้อมลงสนาม โดย แบร์นาโด ซิลบา, ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ ที่เป็นตัวสำรองในเกมลีกนัดล่าสุด มีโอกาสกลับมาเป็นตัวจริงในคืนนี้ืื ขณะที่ กาเบรียล เชซุต ที่ทำคนเดียว 4 ประตูในเกมล่าสุดจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงต่อเนื่อง


ทางฝั่งทีมเยือน เรอัล มาริด กุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เปิดเผยว่า เขามีความสุขที่ เรอัล มาดริด ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ทั้งที่ไม่ได้ถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ แต่การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะสำหรับ เรอัล มาดริด การเข้ารอบชิงชนะเลิศเท่านั้น จึงจะถือว่าประสบความสำเร็จ


สภาพทีมคืนนี้ เรอัล มาดริด จะไม่มีตัวหลักอย่าง ดาวิด อลาบา, คาเซมิโร่ และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ที่บาดเจ็บ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆทั้ง ติโบต์ กูร์กตัวส์, เอแดร์ มิลิเตา, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, วินิซิอุส จูเนียร์ และกองหน้าตัวเก่งอย่าง คาริม เบนเซม่า พร้อมลงสนาม เกมคู่นี้แข่งขันเวลา ตี 2 ตรง


ส่วนผลพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืน มีเตะคู่เดียว ลีดส์ บุกเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 ทำให้ ลีดส์ เก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนนจาก 33 นัด ขยับหนีโซนตกชั้นออกไปเป็น 5 คะแนน ส่วน พาเลซ อยู่อันดับ 14 มี 38 คะแนน



ต้านไม่ไหว "หมู ปากน้ำ" ตกรอบ 16 สนุกเกอร์โลก

ผลสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก "หมู ปากน้ำ" ไปไม่ถึงดวงดาว แพ้สมัยโลก 4 สมัย จอห์น ฮิกกินส์ รอบ 16 คนสุดท้าย


เมื่อค่ำวานนี้เป็นการแข่งขันในเซสชั่นที่ 3 ขณะที่ "หมู ปากน้ำ" หรือนพพล แสงคำ ตามหลัง จอห์น ฮิกกิ้นส์ จากสกอตแลนด์ อยู่ 5-11 เฟรม (รอบ 16 นี้แข่ง 13 ใน 25 เฟรม) นพพลพลาดตกดำ ทำให้ฮิกกิ้นส์ ขึ้นแท่นนำ 12-5 เฟรม แม้อีก 2 เฟรมหมูจะไล่ขึ้นมาได้ แต่ได้เฟรมที่ 20 ฮินกิ้นส์ ตบ 2 ไม้ ชนะในที่สุด 13-7 เฟรม


นพพลที่ตกรอบนี้ รับเงินรางวัลไป 30,000 ปอนด์ หรือราว 1,320,000 บาท พร้อมกับการไหว้งามๆ ขอบคุณคู่แข่ง และแฟนสนุกเกอร์ในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ



แกรนด์สปอร์ต เผยโฉมชุดแข่งขันนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดนักกีฬาสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เน้นความกระชับ มั่นใจ และเทคโนโลยี “รีไซเคิล”เข้ามาเสริมด้วย


ชุดนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ภายใต้คอนเซ็ป “Power of Spirit” หรือ “พลังแห่งสปิริต” ซึ่งคุณ“ธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม” กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป เผยว่าได้รวมรวมแนวคิดจากนักกีฬาไทยหลาย ๆ ชนิดกีฬา ออกแบบชุดแข่งขัน ให้หลากหลาย สวยงามแปลกตา เพื่อส่งผลให้นักกีฬามีความเชื่อมั่นในการสวมใส่ และการขึ้นแท่นรับเหรียญรางวัล เนื้อผ้ากระชับ แต่มีความคล่องตัวสูง


สำหรับชุดเดินทางคอปกใช้เทคโนโลยี “รีไซเคิล” จากขวดพลาสติก นำมาหลอมแล้วก็รีดออกมาเป็นเส้นใยนำมาผลิตเป็นเนื้อผ้า ทำให้โปร่งเบา ซึมซับง่ายระบายเหงื่อเร็ว ทั้งยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


การออกแบบที่หลายหลาก ทั้งแบบมีแขน แขนกุด หรือกระโปรง ขึ้นอยู่กับความเหมาะของแต่ละชนิดกีฬา โดยแฟนๆกีฬาเองก็สามารถหาซื้อไว้ใส่เพื่อชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ ส่วนการแข่งขันชนิดกีฬาแรกของไทยคือฟุตบอลชาย 7 พ.ค.นี้ ไทยพบมาเลเซียโทรทัศน์ร่วมการเฉพาะกิจถ่ายทอดสด



"อะตอม" ขยับขึ้นมือ 1 โลก แบดฯ เยาวชนหญิง

ผลการประกาศอันดับโลกนักแบดมินตันประจำสัปดาห์ ในระดับเยาวชน ปรากฎว่าน้องอะตอม ศิรดา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ จากสโมสรแกรนนูล่าร์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนประเภทหญิงเดี่ยว ในรายการไซปรัส จูเนียร์ 2022 ที่ประเทศไซปรัส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเพิ่งจะได้รางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมปี 2564 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ขึ้นเป็นนักแบดมินตันหญิงมือหนึ่งเยาวชนโลกแล้ว ทั้งในประเภทหญิงเดี่ยว และ คู่ผสม โดยสัปดาห์นี้อะตอมจะแข่งขันต่อเนื่องระดับเยาวชนที่ประเทศสวีเดน ในรายการสต๊อกโฮม โอเพ่น 2022



รักบี้ประเพณีกาชาด : รวมทหารตำรวจ 16-15 ทีมรวมพลเรือน

การแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาดชิงถ้วยพระราชทานฯ ระหว่างทีมรวมทหารตำรวจ กับ ทีมรวมพลเรือนที่สนามศุภชลาศัย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับผลการแข่งขัน ทีมรวมทหารตำรวจ เฉือนชนะทีมรวมพลเรือนไป 16-15 จุด


พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า เพื่อเป็นการนำรายได้ทั้งในรูปแบบของค่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน, การบริจาคเงิน และการบริจาคโลหิต จะได้นำเข้าสู่สภากาชาดไทยเพื่อเป็นกุศลต่อไปหลังหักค่าใช้จ่าย 

คุณอาจสนใจ

Related News