กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 เม.ย. 65 - 'โปรจีน' ขยับขึ้นอันดับ 4 ของโลก

โดย pattraporn_a

19 เม.ย. 2565

21 views

ความพร้อมก่อนเกมแดงเดือด ลิเวอร์พูล พบ แมนยูฯ

ความเคลื่อนไหวลีกแชมเปี้ยนชิพ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ของกุนซือ เวย์น รูนีย์ ต้องตกชั้นสู่ลีกวันเป็นทีมแรก หลังบุกไปแพ้ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 1-0 โดยมีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัย 10 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 3 นัดเท่านั้น โดย รูนีย์ เปิดใจว่า ผิดหวัง แต่ก็ภูมิใจกับนักเตะทุกคน เพราะแม้ ดาร์บี้ จะถูกตัดถึง 21 คะแนน จากปัญหาทางการเงินของสโมสร แต่ทุกคนก็สู้อย่างเต็มที่


สภาพทีม แมนฯยูไนเต็ด คืนนี้ ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เอดินสัน คาวานี่ มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งสูญเสียลูกชายฝาแฝด 1 คนระหว่างคลอด ยังไม่แน่ชัดว่าสภาพจิตใจจะพร้อมลงสนามในคืนนี้หรือไม่


ทางด้าน ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ก็ตอบคำถามนักข่าว โดยเขาเชื่อว่า แมนฯยูไนเต็ด จะไม่ต้องรอแชมป์ลีกยาวนานถึง 30 ปีเหมือนกับ ลิเวอร์พูล แต่เราจำเป็นต้องสร้างทีมใหม่ และดึงผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามา


สภาพทีม ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน สามารถจัดชุดใหญ่ลงสนาม โจเอล มาติ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รวมไปถึง ดีโอโก้ โชต้า ที่เป็นตัวสำรองในเกมเอฟเอ คัพ ที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯซิตี้ 3-2 มีโอกาสกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ ส่วนแนวรุกนำโดย ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยมี หลุนส์ ดิอาซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เป็นตัวสอดแทรก (พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ใครในแอนฟิลด์ 15 นัด ชนะ 12 เสมอ 3)


เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล บอกว่า เกมคืนนี้เป็นการพบกันของ 2 ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นี่คือเกมที่สำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีม และคงเป็นเกมที่ยาก เพราะ แมนฯยูไนเต็ด จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อเกมนี้


พรีเมียร์ ลีก คืนนี้มีเกมสำคัญเคะ 1 คู่ ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนฯซิตี้ จะเปิดแอนฟิลด์ทำศึกแดงเดือด รับการมาเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด ที่ต้องการ 3 คะแนนเช่นกัน เพื่อลุ้นติดท็อปโฟร์



บีจี คว้าชัยนัดแรกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสรไทยคว้าชัยในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำประตูแรกของตัวเองให้คาวาซากิ ลุ้นลงตัวจริงต่อเนื่องในนัดต่อไป


บีจี ปทุม แชมป์ไทยลีกปี 2021 ในฐานะเจ้าภาพกลุ่มเจ เปิดสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เอาชนะ ชุนนัม ดรากอนส์ จากเกาหลีใต้ 2-0 จากประตูของ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ จักพัน ไพรสุวรรณ บีจี คว้าชัยนัดแรก แข่ง 2 นัดมี 4 คะแนน เท่ากับ จ่าฝูง เมลเบิร์น ซิตี้ แต่ผลต่างเป็นรอง โดยโปรแกมนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ จากฟิลิปปินส์ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน เวลา 18.00 น.




'ชนาธิป' ปลดล็อกยิงประตูช่วย คาวาซากิ ถล่ม กว่างโจว 8-0

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฉลองการคืนตัวจริงครั้งแรกในรอบ 4 นัด ยิงประตูแรกของตัวเอง นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 2021


โดย ชนาธิป เลี้ยงแหวกผู้เล่นกว่างโจว เข้าไปยิงประตูที่ 7 ก่อนที่ ฟรอนตาเล่ จะชนะ กว่างโจว เอฟซี จากจีน ถึง 8-0 แข่ง 2 นัดมี 4 คะแนน นัดต่อไปของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มไอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะเจอกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทีมเจ้าภาพมาเลเซีย ซึ่งนำจ่าฝูงมี 6 คะแนนเต็ม วันพฤหัสบดีนี้



'โปรจีน อาฒยา' ขยับขึ้นอันดับ 4 ของโลก

ฟอร์มที่ร้อนแรกของโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ในวัย 19 ปี ที่แรงต่อเนื่อง ล่าสุดการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงประจำสัปดาห์ ขยับขึ้นอีกหนึ่งอันดับ ขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลก หลังจบศึกล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยอันดับ 6 ร่วม ถือเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ตั้งแต่ต้นปี ลงแข่งขัน 7 รายการ จบด้วย 10 อันดับแรก ถึง 4 รายการ

คุณอาจสนใจ

Related News