กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 13 เม.ย. 65 - แมนยูฯ บรรลุข้อตกลงดึง 'เทน ฮาก' คุมทีม

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

19 views

'ทูเคิล' ชมลูกทีมเล่นดี แม้จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้ได้ 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดย "แชมป์เก่า" เชลซี ขึ้นนำ เรอัล มาดริด ก่อน 3-0 แต่สุดท้ายตกรอบ


หลังจบเกม โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี บอกว่า ไม่มีอะไรต้องเสียใจ นี่คือความพ่ายแพ้ที่สามารถเข้าใจได้ เพราะเราเล่นได้ดี และแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ แต่เราแค่โชคร้าย


เกมที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว เชลซี นำก่อน 3-0 จาก เมสัน เมาท์ นาที 15 อันโตนิโอ รูดิเกอร์ นาที 51 และ ติโม แวร์เนอร์ นาที 62 ถ้าจบแบบนี้ เชลซี จะผ่านเข้ารอบ แต่ก่อนหมดเวลา 10 นาที เรอัล มาดริด มาได้ประตูตีไข่แตกจาก โรดรีโก้ ทำให้ สกอร์รวมเสมอกัน 4-4 ต้องต่อเวลาพิเศษ  และในนาที 96 คาริม เบนเซม่า ก็โหม่งประตูชัยให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ เชลซี ไปด้วยประตูรวม 5-4 


อีกคู่ บาเยิร์น ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ บียาร์เรอัล 1-1 โดย บาเยิร์น นำก่อนในนาที 52 จาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่ก่อนหมดเวลา 2 นาที บียาร์เรอัล ได้ประตูตีเสมอจาก ซามูเอล ชุคเวเซ่ และเป็นประตูที่ช่วยให้ บียาร์เรอัล ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 2-1


คืนนี้มีเตะอีก 2 คู่ แอต มาดริด จะเปิดบ้านพบกับ แมนฯซิตี้ นัดแรก แมนฯซิตี้ ชนะมาก่อน 1-0 ผู้ชนะของคู่นี้จะพบกับ เรอัล มาดริด อีกคู่ ลิเวอร์พูล พบกับ เบนฟิก้า นัดแรก ลิเวอร์พูล บุกชนะมา 3-1 ผู้ชนะคู่นี้จะพบกับ บียาร์เรอัล



แมนยูฯ บรรลุข้อตกลงดึง 'เทน ฮาก' คุมทีม
สื่อระดับสูงของอังกฤษรายงานตรงกันว่า แมนฯยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลหน้า คาดว่าจะเซ็นสัญญา 4 ปี โดยการประกาศอย่างเป็นทางการ อาจจะเกิดขึ้นหลังเกม ดัตช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่ อาแจ็กซ์ จะกับกับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ในวันที่ 17 เมษายน


วอลเลย์บอลซีเกมส์ประกาศชื่อทีมชาย ทีมหญิงรอเก็บตัวครบทีม

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนามออกมาแล้ว แต่ประกาศเฉพาะทีมชายเท่านั้น


คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย บอกถึงเหตุผลที่ยังไม่สามารถประกาศชื่อทีมหญิงได้ เพราะนักกีฬาที่ไปเล่นลีกอาชีพที่ต่างประเทศ ยังกลับมาไม่ครบ คนสุดท้ายที่จะกลับมาคือ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ในช่วงสัปดาห์หน้า


ในส่วนของทีมชาย ยังคุมทีมโดย "โค้ชยุ่น" นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล ซีเกมส์ ครั้งนี้ "ยามิน" กฤษฎา นิลไสว รับหน้ากัปตันทีม มีเป้าหมายเดียวคือเหรียญทองเท่านั้น  โดยทีมไทยอยู่ในกลุ่ม.เอ ประเดิมนัดแรกพบกับ ฟิลิปปินส์ นัดที่ 2 พบ กัมพูชา อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก


ส่วนทีมหญิง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังไม่ตัดสินใจเลือกกัปตันทีม จนกว่าทั้งหมดจะได้เก็บตัวร่วมกัน  วอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง ในซีเกมส์ ครั้งนี้ มี 5 ทีมร่วมแข่งขัน ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และ "เจ้าภาพ" เวียดนาม แข่งแบบกันหมด อันดับ 1 และ 2 จะเข้าไปชิงเหรียญทอง อันดับ 3 และ 4 ชิงเหรียญทองแดง สาวไทยตั้งเป้าป้องกันแชมป์ เป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกันให้ได้



กระแสตอบรับยังดี ศึก "ครูดามไฟท์ 15" ขึ้นเวที 21 คู่

การต่อสู้รูปแบบผสมผสาน ของศิลปะมวยไทยและมวยสากล ในการแข่งขันรายการ”ครูดามไฟท์ 15” ที่เวทีมวยไทยดรูดามยิมส์ สาขาซอยสุขุมวิท 36 นี่เอง


ก่อนเข้าพื้นที่ ทั้งนักชกและนักเชียร์ ต้องรับการตรวจโควิดทุกคนตามมาตรการของสาธารณสุข ครั้งนี้มีกระแสตอบรับยังดี มีนักชกขึ้นเวทีถึง 21 คู่ ส่วนใหญ่เป็นนักมวยสมัครเล่นจาก"ยิมครูดาม"ในสาขาต่างๆทั้งโลก ที่อยากลองทดสอบฝีมือและพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นนักมวยหญิงที่เรียนมวยไทยเพื่อป้องกันตัว หรือนักมวยต่างชาติที่ชื่นชอบศิลปะมวยไทย


โดยมีคุณชินวุฒิ สิริสัมพันธ์ ประธานองค์กรมวยไทยโลก หรือ WMO เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับสมจิตร จงจอหอ อดีตฮีโร่เหรียญทองปักกิ่งเกมส์ ส่วนความเข้มข้นบนเวที ครั้งนี้มีน็อคเอาท์กันไปหลายคู่ แต่ไม่ถึงขั้นต้องเย็บ เพราะเป็นรูปแบบสมัครเล่นที่ต้องใส่อุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News