กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 11 เม.ย. 65 - ตั้ง 'มาโน' คุมทีมยู 23 คว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์

โดย pattraporn_a

11 เม.ย. 2565

24 views

'เป๊ป' ตั้งเป้าพา แมนซิตี้ฯ เก็บชัยชนะ 7 นัดที่เหลือ

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมซูเปอร์บิ๊กแม็ตช์เมื่อคืนนี้ กินกันไม่ลง แมนฯซิตี้ เสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปแบบสุดมัน 2-2


หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯซิตี้ บอกว่า มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าเราจะพลาด 3 คะแนน แต่มันไม่สำคัญแล้ว เพราะเราเหลือโปรแกรมอีก 7 นัดสุดท้าย และเราต้องการเอาชนะให้ได้ทั้งหมด


ทางฝั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล บอกว่า เราต้องเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบให้มากที่สุด หากต้องการชนะ 7 เกมที่เหลือ แต่ก่อนหน้านั้นเรามี 2 เกมใหญ่ในสัปดาห์นี้ กับ เบนฟิก้า ในวันพุธ และเจอกับ แมนฯซิตี้อีกครั้งในวันเสาร์


ย้อนไปดูเกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม "เจ้าบ้าน" แมนฯซิตี้ ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแรกจาก เควิน เดอ บรอยน์ แต่ดีใจได้ 8 นาที ลิเวอร์พูล ก็ตามตีเสมอได้จาก ดีโอโก้ โชต้า นาที 36 แมนฯซิตี้ ขึ้นนำอีกครั้งจาก กาเบรียล เชซุต แต่เริ่มครึ่งหลังได้นาทีเดียว ลิเวอร์พูล ก็ตามตีเสมอได้อีกครั้งจาก ซาดิโอ มาเน่


ผลเสมอในเกมนี้ทำให้ แมนฯซิตี้ นำ ลิเวอร์พูล 1 คะแนนจาก 31 นัดเท่าเดิม โดยเหลืออีก 7 นัดสุดท้าย


โดยโปรแกรมที่เหลือ ลิเวอร์พูล ดูจะเจองานที่หนักกว่า เพราะต้องพบกับทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, สเปอร์ส รวมถึงมีเกมเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ กับ เอฟเวอร์ตัน ส่วน แมนฯซิตี้ มีเกมยากคือต้องบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน และ เวสต์แฮม



ตั้ง 'มาโน' คุมทีมยู 23 คว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์

ฟุตบอลในซีเกมส์ ทีมชาติไทยเปลี่ยนแม่ทัพกลางศึกตั้ง มาโน โพลกิ้ง กุนซือชุดใหญ่ คุมทีมยู23 ไปซีเกมส์


มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย บอกในงานแถลงข่าววันนี้ ตั้ง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชุดใหญ่ คุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แข่งขันกีฬาซีเกมส์ และให้ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เตรียมทีมยู 23 แข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ช่วงเดือนมิถุนายน แม้จะมีกระแสอยากให้ชุด 19 ปี ไปซีเกมส์แทน แต่มาดามแป้ง บอกว่า เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีต้องคว้าเหรียญทองกลับมา จึงให้โค้ชชุดใหญ่คุมทีม


ส่วนผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดนจะได้ตัว โจนาธาน เข็มดี และ เบนจามิน เดวิส แต่จะไม่มี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร โดยผู้จัดการทีมชาติไทย หวังว่า สโมสรจะปล่อยตัวผู้เล่นไปซีเกมส์ แม้มีคิวเตะไทยลีก นัดสุดท้าย 7 พ.ค. รวมถึงบางทีมมีคิวเตะฟุตบอลถ้วยลีก คัพ และ เอฟเอคัพ ที่ทับซ้อนกันอยู่


สำหรับฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทีมชาติไทย ซึ่งครั้งก่อนตกรอบแรก จะประเดิมกลุ่มบี พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม



บุรีรัมย์ บุกชนะ หนองบัว 3-0 คว้าแชมป์ไทยลีกแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลไทยลีก ได้แชมป์แน่นอนแล้ว หลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-0 จากประตูของ สุภโชค สารชาติ, ธีราทร บุญมาทัน และ อายุบ มาซิก้า ทีมปราสาทสายฟ้าทำแต้มทิ้งขาดอันดับสอง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 5 คะแนน ในขณะที่ทั้งสองทีมเหลือการแข่งขันอีกนัดเดียว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นแชมป์ไทยลีกครั้งแรกในรอบ 3 ปี และเป็นแชมป์สมัยที่ 7


สำหรับ บุรีรัมย์ จะไปฉลองแชมป์ในนัดสุดท้ายไปเยือน สุพรรณบุรี ส่วนอันดับ 2 บีจี ปทุม ซึ่งชนะ นครราชสีมา 3-0 การันตีติด 1 ใน 3 คว้าโควต้าไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกัน อันดับ 3 แบงค็อก ยังแข่ง 26 มี 46 คะแนน , อันดับ 4 เชียงราย เมื่อวานนี้เสมอ สุพรรณบุรี 2-2 มี 44 คะแนนเหลือเตะนัดเดียว ขณะที่ ชลบุรี ชนะ ประจวบ เมื่อวาน 2-1 อยู่อันดับ 5 ยังมีลุ้นแซงคว้าอันดับ 3 เช่นเดียวกับ เมืองทอง


ส่วนครึ่งล่างของตาราง จะต้องมี 3 ทีมตกชั้น หลายทีมยังไม่ปลอดภัย นครราชสีมา อันดับ 13 มี 28 คะแนน นำทีมในโซนตกชั้นอย่าง สุพรรณบุรี แค่คะแนนเดียว เหลือ 4 นัดทั้งคู่ ขณะที่ สมุทรปราการ อันดับ 15 ต้องลุ้นเหนื่อย มี 22 คะแนน ส่วนที่ตกชั้นแน่นอนแล้ว คือ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด



ไทยฮึดแซง คว้าแชมป์ฟุตซอลอาเซียน สมัย 16

ทีมโต๊ะเล็กไทย เล่นเอาคนดูหัวใจจะวาย แซงคว้าแชมป์อาเซียน ที่อินดอร์ หัวหมาก หลังตาม อินโดนีเซีย 0-2 แต่ไล่ตีเสมอ 2-2 ในช่วง 59 วินาทีสุดท้าย ก่อนเอาชนะจุดโทษ 5-3 ไทย คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 16 รับเงินอัดฉีดไป 2 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิ์ไปฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่คูเวต เดือน ก.ย. นี้ อีก 2 ทีมที่ไปด้วยคือ อินโดนีเซีย และ เวียดนาม อันดับ 3 อาเซียน



'ทีเค'  แชมป์กอล์ฟอาชีพอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์กอล์ฟอาชีพที่อายุน้อยที่สุด


ศึก“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ในเอเชียนทัวร์ แข่งขันที่สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 49 ล้านบาท "ทีเค" นักกอล์ฟสมัครเล่นฟอร์มดีตั้งแต่วันแรก ก่อนสี่วัน ที่ 20 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคิม จูห์ ยัง จากเกาหลีใต้ถึง 2 สโตรค


ด้วยความเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น"ทีเค" ไม่สามารถรับเงินรางวัลเกือบ 4 ล้านบาทได้ แต่ด้วยวัย 15 ปี 37 วัน ทำให้"ทีเค" เป็นแชมป์กอล์ฟรายการอาชีพที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติของ"เรียว อิชิกาวา" นักกอล์ฟญี่ปุ่นที่เคยได้แชมป์ เจแปนทัวร์ในปี 2007 ตอนอายุ 15 ปี 8 เดือน



รักบี้ 7 คนหญิง ไทยคว้าแชมป์เอเชีย ทีมชายคว้าอันดับ 3

ที่จังหวัดภูเก็ต การแข่งขันรักบี้ 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ประเภททีมหญิง สาวไทย ทีมเอ เต็ง 1 คว้าแชมป์สำเร็จ ด้วยการชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 22-5 จุด ส่วนทีมชายได้อันดับ 3 หลังชนะไต้หวัน 21-5 จุด


นอกจากในการประชุมสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย ซึ่งจัดที่โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย อัล-ดาไล ได้ประกาศแต่งตั้ง พันตำรวจโทกุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย อย่างเป็นทางการด้วย



'ปิยะพงษ์' คว้ามิสเตอร์ไทยแลนด์-เพาะกายทีมชาติแข่งซีเกมส์ พ.ค.

การแข่งขันเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 ปิดฉากเมื่อวานนี้ ปรากฎว่า ปิยะพงษ์ แป้นเงิน (หมายเลข 273) แชมป์จากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม ได้ตำแหน่งมิสเตอร์ไทยแลนด์ พร้อมถ้วยพระราชทานฯไปครอง รุ่นนี้เป็นรุ่นแชมป์ชนแชมป์ ที่จะเอาแชมป์เพาะกายในแต่ละรุ่นมาประชันกัน โดยหลังจากนี้นักเพาะกายชุดทีมชาติไทยจะเตรียมตัว สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนามต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News