กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 เม.ย. 65 - แมนยูฯ จ่อตั้ง “เทน ฮาก” คุมทีม

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2565

27 views

แมนยูฯ จ่อตั้ง “เทน ฮาก” คุมทีม – “โรนัลโด้” อาจลา

สื่ออังกฤษพร้อมใจตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก เป็นกุนซือคนใหม่ และน่าจะโละผู้เล่นออกไปหลายคน


เอริค เทน ฮาก โค้ชชาวดัตช์ วัย 52 ปี ซึ่งพาอาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ลีกฮอลแลนด์ 2 สมัย และนำทีมทะลุถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2019 จะมาคุมทีมปีศาจแดง ในฤดูกาลหน้า แทน ราล์ฟ รังนิค ขณะที่ มิเรอร์ รายงานมี 3 แข้งพรีเมียร์ลีก ที่ เทน ฮาก อยากได้ตัว คือ แฮร์รี่ เคน จากสเปอร์ส, ดีแคลน ไรซ์ ของเวสต์แฮม และ จอห์น แม็คกิน ของ วิลล่า นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังต้องการกองหน้าคนใหม่ แทน เอดินสัน คาวานี ที่จะย้ายสังกัดหลังหมดสัญญา ขณะที่อนาคตของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโตนี มาร์กซิยาล ซึ่งให้เซบีย่า ยืมตัวไปก็ยังไม่แน่นอน


ส่วนซูเปอร์สตาร์ อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ปอล ป็อกบา น่าจะย้ายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หาก แมนฯยูฯ หลุดท็อปโฟร์ ไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า สำหรับ แมนยู รั้งอันดับ 7 ตาม สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 อยู่ 3 คะแนน ในขณะที่เหลือ 8 นัด นัดต่อไป แมนฯยูฯ จะไปเยือน เอฟเวอร์ตัน วันพรุ่งนี้



บาร์ซ่า บุกเจ๊า แฟรงค์เฟิร์ต 1-1 ยูโรปา รอบ 8 ทีมนัดแรก

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า ยอมรับ ฟุตบอลยูโรปาลีก สุดสูสี และ แฟรงค์เฟิร์ต เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ดีที่ทีมบุกไปเสมอมาได้ 1-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ส่วนผลคู่อื่น เวสต์แฮม เสมอ ลียง 1-1, ไลป์ซิก เสมอ อตาลันต้า 1-1 และ บราก้า ชนะ เรนเจอร์ส 1-0 สำหรับยูโรปาลีก รอบ 8 ทีมนัดสอง แข่งขันพฤหัสบดีหน้า 14 เมษายน



อลเลย์บอลไทย เตรียมค้านเงื่อนไขควอลิฟายโอลิมปิก 2024

วงการวอลเลย์บอล ล่าสุด รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ยอมรับกติการควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ของวอลเลย์บอลในร่มแบบใหม่เพิ่มความยากให้กับทีมไทย


เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสิรฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกล่าวว่า หลายๆชาติร่วมถึงประเทศไทย เตรียมค้านสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เรื่องกติกาใหม่การควอลิฟายโอลิมปิกที่มีเพียงรอบเดียวและไม่มีควอลิฟายโซนทวีป แต่จะวัดจากแร็งกิ้งโลก เท่ากับปิดโอกาสชาติที่ไม่ได้ร่วมแข่งขันเนชั่นส์ลีกในการสะสมคะแนน ซึ่งไม่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอล



"เพียว อัจฉราพร" รับไม่กดดัน หากรับต้องเป็นกัปตันทีม

วอลเลย์บอลชายหาดยังคงกติกาการควอลิฟายแบบเดิม ที่มีโซนทวีปด้วย โดยวันนี้เอง ทางจังหวัดสงขลาและกีฬาสมาคมวอลเลย์บอลได้ยืนยันความพร้อม ศึกวอลเลย์บอลชายหาด รายการ World Beach Pro Tour Futures Songkhla Open ที่หาดสมิหลาระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน มีทีมทั่วโลกร่วมแข่งขันกว่า 20 ชาติ ซึ่งหากทีมหญิงของเราคว้าแชมป์รายการนี้ จะได้โควต้าไปชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นเวทีที่มีคะแนนสะสมสูง เพื่อการควอลิฟายโอลิมปิก


ในส่วนของเพียว อัจฉราพร คงยศ ที่เพิ่งกลับมาจากลีกตุรกีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่าได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายจากลีกยุโรปครั้งแรกของตัวเอง สำหรับช่วงนี้พักร่างกายเต็มที ก่อนเข้าแคมป์ทีมชาติสัปดาห์หน้าสำหรับการเตรียมทีมซีเกมส์ และเนชั่นลีก /สำหรับภาระกิจทีมชาติปีนี้ ตนไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร โดยเฉพาะหากต้องรับตำแหน่งกัปตันทีมทีม เพราะทีมชุดนี้เป็นชุดที่เคยเล่นและเก็บตัวด้วยกันถึง 2 รอบ



เปิดฉากเพาะกายชิงแชมป์ประเทศ "มิสเตอร์ไทยแลนด์"

การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ ครั้งที่ 19 เปิดฉากแล้ววันนี้ ที่แฟชันไอแลนด์ รามอินทรา ในการแข่งขันวันแรก มีประเภทยอดนิยม อย่าง สปอร์ตฟิสิคชาย , รุ่นฟิตเนสเต้นประกอบเสียงเพลงทั้งชายและหญิง รวมถึงรุ่นแอธเลติกหุ่นแบบนักกีฬา และเพาะกายหญิง โดยในช่วงบ่ายวันนี้เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก มีนักกีฬาระดับท็อปของประเทศมาประชันเรือนร่าง และคว้าโอกาสติดทีมชาติไทย


และเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดการแข่งขันมิสเตอร์ไทยแลนด์ มี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา และ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จากนั้นจะเป็นแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ สำหรับการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ ครั้งที่ 19 จะแข่งขันต่อเนื่องอีก 2 วันในวันเสาร์ที่ 9 และอาทิตย์ที่ 10 เมษายน นี้ จะเริ่มรอบคัดเลือกในช่วงบ่าย และชิงชนะเลิศในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

คุณอาจสนใจ

Related News