กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 มี.ค. 65 - 'โปรจีน' นักกอล์ฟไทยคนที่ 6 แชมป์ LPGA

โดย pattraporn_a

28 มี.ค. 2565

19 views

'โปรจีน อาฒยา' นักกอล์ฟไทยคนที่ 6 แชมป์ LPGA

ผลงานของ"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอสำเร็จ ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา


รายการ JTBC Classic ซึ่งวันสุดท้าย"โปรจีน" อาฒยา เก็บเพิ่มได้อีก 8 อันเดอร์ รวม4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ สกอร์เท่ากับ นันน่า เคิร์สต์ แมดเซ่น โปรจากเดนมาร์ก ที่พลาดเสียโบกี้หลุมสุดท้าย จึงต้องตัดสินด้วยเพลย์ออฟ ที่หลุม 18 เพลย์ออฟหลุมแรก ทั้งคู่ต่างเก็บพาร์ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟที่หลุม 18 อีกครั้ง คราวนี้แมดเซ่นพลาด ทีออฟออกรัฟทางซ้าย และตีตกน้ำในช็อตถัดมา จบด้วยดับเบิ้ลโบกี้


ขณะที่โปรจีนเก็บโบกี้ จึงคว้าแชมป์ไปครอง เป็นแชมป์ LPGAแรก จากการเล่นรายการที่ 5 หลังได้ทัวร์การ์ด และเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์ LPGA Tour มาครอง ไม่โอกาสขยับขึ้นมาอยู่ในท๊อปเทนในการจับอันดับประจำสัปดาห์นี้ (ปัจจุบันอยู่อันดับ 14 ของโลก)



"แคนาดา" คว้าตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ครั้งแรกในรอบ 36 ปี

แคนาดา เอาชนะ จาเมก้า 4-0 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี


ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ ที่โตรอนโต้ "เจ้าบ้าน" แคนาดา ได้ประตูจาก ไคล์ ลาริน, เทจอน บูคาแน่น, จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ ​และการทำเข้าประตูตัวเองของ อาเดรียน มาริอัปป้า  แคนาดา เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนนจาก 13 นัด นำเป็นจ่าฝูง การันตีการผ่านเข้าสุดท้าย  โดยเป็นการผ่านเข้ารอบสุดท้ายครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ครั้งล่าสุดที่แคนาดาผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อฟุตบอลโลกปี 1986 หรือ 36 ปีที่แล้ว


ส่วนอีก 2 ทีมต้องลุ้นกันในนัดสุดท้ายระหว่าง สหรัฐฯ, เม็กซิโก และ คอสตาริกา โดย 3 อันดับแรกจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 4 ต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับแชมป์ของโซนโอเชียเนีย ระหว่าง หมู่เกาะโซโลมอน กับ นิวซีแลนด์


โดยตอนนี้ได้ 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากทั้งหมด 32 ทีมก็คือ "เจ้าภาพ" กาตาร์ 10 ทีมจากโซนยุโรป , 4 ทีมจากโซนเอเชีย , 4 ทีมจากโซนอเมริกาใต้ และ 1 ทีมจากโซนคอนคาเคฟ  ส่วนอีก 12 ทีมที่เหลือจะได้จาก 5 ทีมจากโซนแอฟริกา , 3 ทีมจากโซนยุโรป , 2 ทีมจากโซนคอนคาเคฟ  และอีก 2 ทีมจากการเพลย์ออฟระหว่างโซน



ไทยอุ่นเครื่องชนะ 2 นัดรวด วางคิวอีก 2 นัดก่อนศึกเอเชีย

หน้าหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ พอใจผลงานลูกทีมชนะรวด 2นัดในเกมอุ่นเครื่อง


มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกหลังเกมที่อุ่นเครื่องชนะ ซูรินาม 1-0 จากประตูชัยของ บดินทร์ ผาลา และก่อนหน้านั้นชนะ เนปาล 2-0 โค้ชบราซิล – เยอรมัน คุมทีม 10 ไม่แพ้ใคร บอกว่า ทุกคนทำได้ยอดเยี่ยมทั้งสองชุดและไม่มีอีโก้ จากนี้จะลงอุ่นเครื่องอีก 2 นัด ในเดือน พ.ค. หนึ่งในนั้นอาจเตะกับ บาห์เรน ก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก เดือน มิ.ย.


ส่วนเรื่องโปรแกรมยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ทับซ้อนเตะเดือน มิ.ย. เหมือนกันนั้น ต้องพิจารณาอีกครั้งว่า นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี อย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , กฤษดา กาแมน, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะเล่นให้ชุดใหญ่ หรือ ยู 23 แต่ทีมชาติไทยทั้งสองชุด ต้องมีตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด



วอลเลย์บอกหญิงซีเกมส์ ยังไม่มีความแน่นอน

คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวหลังเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯว่า แม้รอบ 2 ปีที่ผ่านมา สมาคมจะเจอปัญหาสภาพคล่องทางการเงินเพราะปัญหาโควิด แต่จะให้ไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนานักกีฬาอย่างแน่นอน


ด้านซีเกมส์ที่เวียดนามเดือนพฤษภาคมนี้ ประเภททีมในร่มหญิง ยังต้องรอความแน่นอนจากอินโดนีเซีย ที่อาจไม่ส่งทีมแข่ง ซึ่งจะทำให้เหลือเพียง 3 ชาติสมาชิกเท่านั้น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็อาจการมีประเภทในร่มทีมหญิงก็ได้



รร.บ้านริมใต้ คว้าแชมป์วิ่ง 31 ขา ไทยฮอนด้า

การแข่งขัน “สพฐ.–ไทยฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 17” ครั้งนี้แชมป์เป็นของโรงเรียนบ้านริมใต้ จังหวัดเชียงใหม่ ที่พร้อมเพรียง รวมใจก้าวเท้าวิ่งเข้าเส้นชัยก่อนใคร ด้วยเวลา 9.11 วินาที ด้วยระยะทาง 50 เมตร

คุณอาจสนใจ

Related News