กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 24 มี.ค. 65 - 'รุ่งสุริยา' กวาด 3 ทองยกน้ำหนัก ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ

โดย pattraporn_a

24 มี.ค. 2565

32 views

ทีมชาติไทยชุดยู-23 ประเดิมสนามแพ้ กาตาร์ 0-1

ทีมชาติไทย ชุดยู-23 ประเดิมสนามนัดแรกแพ้ กาตาร์ 0-1 ในศึกฟุตบอลดูไบ คัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


โดยประตูเดียวในเกมนี้เกิดขึ้นในนาที 32 จาก มุสตาฟา ทาเร็ค เวลาที่เหลือไทยพยายามบุกหวังทำประตูตีเสมอ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ จบเกม ทีมชาติไทยชุดยู-23 แพ้ ทีมชาติกาตาร์ ชุดยู-23 ไป 0-1


"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่า ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ เกมนัดที่ 2 ที่จะพบกับ ทีมชาติจีน ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้



โปรตุเกส พบ ตุรกี แย่งตั๋วฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คืนนี้จะมีเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ในสาย C โปรตุเกส จะเปิดบ้านพบกับ ตุรกี


สภาพทีม โปรตุเกส จะไม่มี รูเบน ดิอาส กับ รูเบน เนเวส ที่บาดเจ็บ ขณะที่ เจา คันเซโล่ ติดโทษแบน แต่ดาวดังคนอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้ง เจา มูตินโญ่, แบร์นาโด้ ซิลวา, ดีโอโก้ โชต้า, บรูโน่ แฟร์นันเดส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยผู้ชนะของคู่นี้ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่าง อิตาลี กับ นอร์ธ มาซิโดเนีย เพื่อชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย



'รุ่งสุริยา' กวาด 3 ทองยกน้ำหนัก ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ

กีฬาแห่งชาติศรีสะเกษ เกมส์ เข้าสู่วันรองสุดท้าย ก่อนมีพิธีปิดวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์คว้าเหรียญทองตามคาด


การแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนักตัวมากกว่า 109 กก. ถือเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดในกีฬาแห่งชาติ รุ่งสุริยา ปัญญะ จอมพลังทีมชาติไทยจากขอนแก่น ยกท่าสแนตช์ได้ 155 กก. ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 191 กก. น้ำหนักรวมยกได้ 346 กก. ทำให้ รุ่งสุริยา ปัญญะ จากขอนแก่น ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติของตัวเอง ทั้ง 3 รายการ กวาดไปคนเดียว 3 เหรียญทอง ก่อนไปช่วยทีมชาติไทยในซีเกมส์ ที่เวียดนาม เดือน พ.ค. นี้



กาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ 19-29 ส.ค. ปีหน้า

คุณ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ไปขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 หลังจากจังหวัดศรีสะเกษได้รับคำชมเรื่องความสะอาด ในช่วงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และเย็นนี้มีการซ้อมพิธีปิดกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเจ้าภาพหวังว่า จะเป็นภาพที่น่าจดจำสำหรับผู้มาเยือน ไปฟังเสียงนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษสักนิด


และที่โรงละครเธียร์เตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ คุณประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ คุณ จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันแถลงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพกีฬาครั้งชาติครั้งที่ 48 พร้อมเปิดตัว น้องมัศยา เป็นปลายี่สก ตัวมาสคอตนำโชค สำหรับกีฬาแห่งชาติ กาญจนบุรี เกมส์ แข่งขัน 19-29 สิงหาคม ปีหน้า ต่อด้วยกีฬาคนพิการแห่งชาติกาญจนิกา เกมส์ 2-6 กันยายน ปี 2566 เช่นกัน



'อรวรรณ' คว้าทองวิ่ง 400 ม.หญิงกรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก

ผลงานของนักกีฬาคนพิการไทย ที่กำลังแข่งขันกรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) แข่งขันเป็นวันที่สอง ไทยคว้าเหรียญทองเพิ่มจาก วิ่ง 400 เมตรหญิง คลาส T20 จาก อรวรรณ ไกรสิงห์ นำแบบม้วนเดียวจบ เวลา 1.02.88 นาที ส่วนที่เห็นข้างๆอวรรณ คือณัฐพล แก้วมณี คว้าเหรียญทองแดง จากวิ่ง 400 เมตรชาย คลาสเดียวกัน(T20) ทำให้เวลามีไทย กวาดมาแล้ว 5 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง รายการนี้แข่งขันไปจนถึงวันพรุ่งนี้ 25 มีนาคม



หนองคายเตรียมการยิ่งใหญ่ ประเดิมสนาม “เดิน – วิ่ง OLYMPIC DAY 2022”  29 เม.ย.

กิจกรรม เดิน-วิ่ง โอลิมปิก เดย์ 2022 ที่จะเปิดฉากเดือนนี้ วันนี้คุณพิชัย ชุณหวชิร รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดกิจกรรม เผยว่าได้ดึง"โตโน่และณิชา" 2 ศิลปิน เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม เพื่อร่วมส่งความสุขทั่วไทย ในการนำร่อง 2 จังหวัด ซึ่งจะประเดิม ที่จังหวัดหนองคาย ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ ต่อด้วยจังหวัดพะเยา วันที่ 28 พฤษภาคม

คุณอาจสนใจ

Related News