กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 มี.ค. 65 - 'จตุภูมิ' ส้มหล่น คว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016

โดย pattraporn_a

23 มี.ค. 2565

36 views

'จตุภูมิ' ส้มหล่น คว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก2016

จตุภูมิ ชินวงศ์ จ่อขยับจากอันดับ 4 มารับเหรียญทองแดงยกน้ำหนัก โอลิมปิก ริโอ 2016 หลังเจ้าของเหรียญทองละเมิดกฏการป้องกันการใช้สารต้องห้าม


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิยาต ราฮิมอฟ เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนัก รุ่น 77 กิโลกรัมชาย ในโอลิมปิก ริโอ 2016 ถูกลงโทษจากการละเมิดกฏการป้องกัน การใช้สารต้องห้ามของวาด้า ทำให้ถูกห้ามเข้าร่วมแข่งขัน เป็นเวลา 8 ปี และถูกยกเลิกผลการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2016


ส่งผลให้ "เจ้าก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ ที่ได้อันดับ 4 จะขยับขึ้นมาได้เหรียญทองแดงแทน แต่การประกาศเลื่อนอันดับ ทาง คณะกรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC จะต้องผ่านกระบวนการอีกหลายขั้นตอน ก่อนจะประกาศผลอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจใช้เวลานานถึงปี 2024



'ศรัท' คว้าทองยกน้ำหนัก 96 กก.ชายกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันยกน้ำหนักกีฬาแห่งชาติ ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 7 บ้านหนองตะมะพันทาโนนกอง ไฮไลต์อยู่ที่ รุ่น 96 กก.ชาย เป็นขับเคี่ยวกันระหว่าง 2 จอมพลังจาก อุดรธานี อย่าง พรชัย ลบศรี เหรียญทองซีเกมส์ 2017 กับ ศรัท สุ่มประดิษฐ อันดับ 4 โอลิมปิก 2016


ปรากฎว่า ท่าสแนตช์ ศรัท ยกได้ 150 กก. ขณะที่ท่า คลีนแอนด์เจิร์ก ศรัท ยกเพียงครั้งเดียวผ่านฉลุยที่ 170 กก. โดยครั้งที่ 2 กับ 3 ศรัท ไม่ขอยก เพราะได้เหรียญทองแน่นอนแล้ว และน้ำหนักรวมทำได้มากที่สุด 320 กก. ศรัท สุ่มประดิษฐ กวาดไปคนเดียว 3 เหรียญทอง ส่วน พรชัย ลบศรี ได้เหรียญเงิน น้ำหนักรวมยกได้ 286 กก.



'กันติยา' คว้าทองมวยไทยสมัครเล่นหญิงรุ่น 57 กก.กีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก มานั่งชมและร่วมมอบเหรียญให้นักกีฬา


ในรุ่นเฟเธอร์เวทหญิง น้ำหนักไม่เกิน 57 กก. รอบชิงชนะเลิศ กันติยา ประโนรัมย์ จากบุรีรัมย์ มุมแดง ดวลกับ สุธาทิพย์ ทองตรีพันธุ์ จากตรัง ปรากฏว่า กันติยา โชว์แม่ไม้มวยไทยใส่คู่แข่ง จนกรรมการยุติการชกให้ชนะขาดในยกที่ 3 คว้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นให้กับบุรีรัมย์



'ชัชชาติ' ศึกษางานกีฬาจาก ส.เทควันโด หวังให้ กทม.เป็นมหานครแห่งการกีฬา

ผู้ช่วยศาสตาจารย์ พิมล ศรีวิกรม และคณะผู้บริหารสมาคมฯ และนักกีฬาที่นำทีมโดย"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ให้การตอบรับ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร /ที่มาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา และ แลกเปลี่ยนความรู้เพื่อเป็นแนวทางการสร้างมหานครแห่งการกีฬา หากมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้ว่ากทม.



ศึก MMA "เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” เริ่ม 2 เม.ย.นี้ 

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ และ"วิว" เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ ร่วมกันแถลงการจัดแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน รายการ"เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ " ที่่เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ชั้น3 บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม 4 สนาม โดยสนามแรกเริ่ม เสาร์ที่ 2 เมษายนนี้



"เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์" กลับมายิ้งใหญ่ สนามแรก 30 เม.ย.นี้

กิจกรรมของสายวิ่ง รายการ "เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์" ที่ปี 2022 นี้ จะกลับอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ต้องจัดแบบเวอร์ช่วล รัน ถึง 2 ปี เพราะสถานการณ์ของโควิด 19 


โดยคุณพิชัย ชุณหวชิร รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดกิจกรรม ย้ำภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อม ว่าจะกระจายไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่จะเริ่มสนามแรก วันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับที่ไทยเตรียมจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก ปี 2030



'บาร์ตี้' มือ 1 โลก ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพในวัย 25 ปี

ข่าวช็อคในวงการเทนนิส แอชลีห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ประกาศแขวนแร็คเก็ต ด้วยวัยเพียง 25 ปี โดย บาร์ตี้ เปิดเผยว่า ตัวเธอไม่มีแรงผลักดันในการเล่นเทนนิสระดับสูงอีกต่อไป มันถึงเวลาที่จะก้าวออกมาเพื่อเดินตามความฝันครั้งใหม่


ทั้งนี้ บาร์ตี้ เคยเลิกเล่นเทนนิสอาชีพมาแล้วครั้งนึงเมื่อปี 2014 โดยผันตัวไปเล่น คริกเก็ตอาชีพ ที่ประเทศออสเตรเลียบ้านเกิด ก่อนจะกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้งในปี 2016


สำหรับ แอชลีห์ บาร์ตี้ ถือเป็นนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าแชมป์ WTA ในประเภทหญิงเดี่ยว 15 รายการ โดยเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการ ล่าสุดคือแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และยังครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกยาวนานถึง 114 สัปดาห์ติดต่อกัน



'นาดาล' ซี่โครงร้าว พักยาว 4-6 สัปดาห์

ในส่วนของ ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น คนล่าสุดในประเภทชายเดี่ยว ก็เปิดเผยว่าตัวเขา บาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว ต้องพักรักษาตัวราว 4-6 สัปดาห์ และทำให้ นาดาล จะพลาดลงแข่งขันรายการคอร์ตดินทั้งที่ มอนติคาร์โล และ บาร์เซโลนา ในเดือนหน้า โดยคาดว่า นาดาล จะกลับมาลงแข่งได้ในรายการ มาดริด โอเพ่น ที่ประเทศสเปน ในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News