กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 มี.ค. 65 - 'รังนิก' ยอมรับแมนยูฯ ยังห่างชั้นแมนซิตี้ฯ

โดย pattraporn_a

7 มี.ค. 2565

16 views

'รังนิก' ยอมรับแมนยูฯ ยังห่างชั้นแมนซิตี้ฯ

พรีเมียร์ ลีก เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมนฯซิตี้ เปิดบ้านถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 4-1


หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ยอมรับว่าเป็นเกมที่น่าผิดหวังมาก แมนฯซิตี้ แสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และช่องว่างที่ห่างมากระหว่างทั้ง 2 ทีม​ ขณะที่ตำนานแมนฯยูไนเต็ดทั้ง รอย คีน, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และ แกรี่ เนวิลล์ ให้สัมภาษณ์ไปในทางเดียวกันว่า เป็นเกมที่น่าอายมาก และมีนักเตะในทีมหลายคนไม่ดีพอที่จะเล่นให้แมนฯยูไนเต็ด


เกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อคืนนี้ เควิน เดอ บรอยน์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์  ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก ริยาด มาห์เรซ แมนฯซิตี้ มีโอกาสทำประตูเพิ่มอีกหลายครั้งแต่ ดาบิด เดเคอา ช่วยเซฟไว้ได้ โดยเกมนี้ แมนฯซิตี้ ครองบอลถึง 69% และมีโอกาสยิงประตูถึง 24 ครั้ง ส่วน แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสยิงเพียง 5 ครั้ง และได้มา 1 ประตูจาก เจดอน ซานโช่ เกมนี้ แมนฯยูไนเต็ด ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เอดินสัน คาวานี่ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ ราฟาเอล วาราน และ ลุค ชอว์ ที่ติดเชื้อโควิด-19


3 คะแนนในเกมนี้ทำให้ แมนฯซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนนจาก 28 นัด หนี ลิเวอร์พูล ออกไปเป็น 6 คะแนนตามเดิม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน แมนฯไนเต็ด ที่ในยุคของ ราล์ฟ รังนิก ชนะเพียง 8 นัดจาก 18 นัด ตกไปอยู่อันดับ 5 โดย อาร์เซนอล ที่บุกไปชนะ วัตฟอร์ด 3-2 แซงขึ้นอันดับ 4 มี 47 คะแนนจาก 25 นัด มีคะแนนมากกว่า แมนฯยูไนเต็ด 1 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่าถึง 3 นัด



เมืองทอง ชนะ เทโร 2-0 ขึ้นที่ 5 ไทยลีก

สถานการณ์ฟุตบอลไทยลีก เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกชนะ โปลิศเทโร เอฟซี 2-0 ธีระพล เยาะเย้ย ทำประตูแรก ก่อนที่ สมพร ยศ ผู้รักษาประตูเทโรจะโดนไล่ออก และ เฮนรี อานิเยร์ ยิงปิดท้ายให้เมืองทอง ขึ้นที่ 5 ของตาราง


เมืองทอง แข่ง 24 นัด มี 38 คะแนน ตาม แบงค็อก ทีมอันดับ 3 พื้นที่โควต้าไปสโมสรเอเชีย 2 คะแนน ส่วนจ่าฝูง บุรีรัมย์ มี 54 คะแนนทิ้งอันดับสอง บีจี 12 คะแนน


ด้าน โปลิศเทโร อยู่อันดับ 10 มี 29 คะแนน นำ สุพรรณบุรี อันดับ 14 ทีมในโซนตกชั้น 4 คะแนน ในขณะที่ไทยลีกเหลืออีก 6 นัด



"ไดมอนด์ ฟู้ดส์" ผงาดคว้าแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ทั้งชาย-หญิง

วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ปิดฉากแล้ว ไดมอนด์ ฟู้ดส์ สุดยอดคว้าแชมป์ ได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง


ประเภททีมชายก่อน นัดชิงชนะเลิศ ไดมอนด์ ฟู้ดส์ ในเสื้อสีแดง อาศัยผู้เล่นผสมทั้งทีมชาติและผู้เล่นต่างชาติเอาชนะพิษณุโลก วีซี 3-1 เซต ไดมอนด์ ฟู้ดส์ คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยแรก


ด้านทีมหญิง ไดมอนด์ ฟู้ดส์ ที่อยู่ในเสื้อสีแดง)ดีกรีแชมป์เก่าซึ่งได้ซาร่า นุศรา ต้อมคำ เข้ามาช่วยตั้งแต่เลกสอง พร้อมๆกับนักตบต่างชาติ เอาชนะสุพรีม ชลบุรี 3-0 เซต ทำไดมอนด์ ฟู้ดส์ เป็นแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน


โดยทั้งทีมหญิงและทีมชายของไดมอนด์ ฟู้ดส์ จะได้สิทธิ์เป็นทีมตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสร ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปีนี้ด้วย


เงินรางวัลแชมป์ไทยแลนด์ลีกปีนี้ ทีมชายรับ 2.7 ล้านบาท ขณะทีมหญิงรับ 2.4 ล้านบาท



อีสปอร์ตในกีฬาแห่งชาติที่ศรีสะเกษ สร้างสัมพันธ์ครอบครัว

กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 มีกีฬาสปอร์ต ไม่ใช่แค่เยาวชนที่แข่งขัน มีผู้ใหญ่เดิมพันเป็นสีสันด้วย


อีสปอร์ตในกีฬาแห่งชาติ แข่งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ มีคุณประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมีแมตช์พิเศษแข่งเกม Arena of Valor ระหว่างทีมของคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กับทีมของ นายกโต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเดิมพันด้วยส้มตำ-ลาบ-ก้อย ร้านดังประจำจังหวัด


ผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมของคุณสันติ เป็นฝ่ายชนะ 22-7 คะแนน โดย คุณ สันติ พูดแซวติดตลกว่า เป็นการหลอกผู้ใหญ่มาลองเล่นอีสปอร์ต เวลาบริหารบ้านเมืองจะได้รู้ว่าเวลาเยาวชนเล่นเกมเป็นอย่างไร ขณะที่ คุณสิริพงศ์ บอกว่า ที่ผ่านมาจังหวัดศรีสะเกษเคยจัดแข่งหลายครั้ง เห็นพ่อแม่ พาลูกๆ มาแข่ง ช่วยสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News