กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 4 มี.ค. 65 - พาราลิมปิกฤดูหนาว แบนนักกีฬารัสเซีย-เบลารุส

โดย pattraporn_a

4 มี.ค. 2565

24 views

เอฟเวอร์ตัน ชนะ บอแรม วูด 2-0 บอลเอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนมีเตะคู่เดียว เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ บอแรม วูด จากนอกลีก 2-0


เกมที่กูดิสัน ปาร์ค ทั้ง 2 ทีมเดินลงสนามพร้อมธงชาติยูเครน โดย เอฟเวอร์ตัน ให้ วิตาลี่ มีโคเลนโก้ ฟูลแบ็คทีมชาติยูเครน​สวมปลอกแขนกัปตันทีม​ เอฟเวอร์ตัน เหนือกว่ามาก แต่กว่าจะได้ประตูนำต้องรอถึงนาที 57 จาก ​โซโลมอน รอนดอน  ท้ายเกมนาที 84 รอนดอน คนเดิมมาทำประตูปิดท้ายให้ เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ บอแรม วูด 2-0  เอฟเวอร์ตัน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ต้องบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ (เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ครองบอล 80 ต่อ 20% โอกาสทำประตู 23 ต่อ 1)


ส่วนโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่อื่นๆ มิดเดิ้ลสโบรช์ จะพบกับ เชลซี  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ หรือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ จะพบกับ ลิเวอร์พูล และ เซาธ์แฮมป์ตัน จะพบกับ แมนฯซิตี้ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายจะแข่งขันวันที่ 19 และ 20 มีนาคม




นักหวดไทยตามลัตเวีย 0-2 เทนนิส เดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2

เทนนิสเดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ แข่งขันที่ศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันนี้เปิดฉากเป็นวันแรก แข่ง 2 คู่ ประเภทเดี่ยวสลับมือ ปรากฏว่าคู่แรก "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย พ่ายต่อ โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส เดี่ยวมือสองของลัตเวีย 1-2 เซต 6-7 (ไทเบรค 4-7), 6-3 และ 4-6


ขณะที่อีกคู่ ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย ก็แพ้ เออร์เนสต์ส กูลบิส มือหนึ่งของลัตเวียไปอีก 6-4 และ 6-2 ทำให้ไทยตามลัตเวีย 0-2 คู่  ทำให้วันพรุ่งนี้ ที่จะแข่งขันอีก 3 คู่ ทีมไทยตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก จะแพ้ไม่ได้เลย



"น้องมิ้งค์" เอาชนะนักสอยคิวจากฮ่องกง

สนุกเกอร์หญิงสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ รอบ 16 คน "น้องมิ้งค์" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงอาชีพคนล่าสุด เอาชนะ ปุย หยิง ชู นักสอยคิวจากฮ่องกง 3-0 เฟรม เข้าไปพบกับ อามี่ คามานี่ นักแทงสาวจากอินเดียต่อไป



เปิดตัว 3 ผู้ฝึกสอนแบดทีมชาติไทย

แบดมินตันไทย วันนี้ได้มีพิธีลงนามในสัญญาผผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทย โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กับ 3 โค้ชฝีมือดี ที่จะเข้ามาดูแลทีมตบลูกขนไก่ไทย


ได้แก่ คิม จี ยุน ชาวเกาหลีใต้ที่จะดูแลประเภทหญิงเดี่ยว, อากุส ดวี ซานโตโซ ชาวอินโดนีเซีย ดูแลประเภทชายเดี่ยว ขณะที่มณีพงศ์ จงจิตร ดูแลประเภทคู่ผสม โดยทั้งหมดจะทำงานร่วมกับทีมโค้ชชุดเดิมที่มีอยู่แล้ว


ทั้งนี้ได้วางแผนพัฒนานักกีฬา ในระยะสั้น กลาง และ ยาว /โดยระยะสั้นคือซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และ โธมัส กับ อูเบอร์ คัพ ที่ประเทศไทย เดือนพฤษภาคมนี้ ทั้ง 2 รายการ




พาราลิมปิกฤดูหนาว แบนนักกีฬารัสเซีย-เบลารุส

ผลพวงจากการที่รัสเซียโจมตียูเครน คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ IPC ประกาศว่า นักกีฬารัสเซีย และ เบลารุส จะไม่ได้เข้าแข่งขัน พาราลิมปิกฤดูหนาว 2022


ก่อนหน้านี้ IPC อนุญาตให้ นักกีฬาจากรัสเซีย และ เบลารุส เข้าร่วมการแข่งขันได้ ภายใต้ธงพาราลิมปิก แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก นักกีฬาหลายประเทศขู่จะไม่ลงแข่ง หากมีนักกีฬาจากทั้ง 2 ประเทศร่วมแข่งขัน ทำให้ล่าสุด IPC ได้เปลี่ยนคำตัดสิน ห้ามไม่ให้นักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส จำนวน 83 คน เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาวแล้ว โดยประธาน IPC เปิดเผยว่า หากเราจัดการกับเรื่องนี้ ​สถานการณ์อาจเลวร้ายลง


พาราลิมปิกฤดูหนาว 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-13 มีนาคมที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

คุณอาจสนใจ

Related News