กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 มี.ค. 65 - "อบราโมวิช" ประกาศขายเชลซี ท่ามกลางวิกฤติรัสเซีย-ยูเครน

โดย pattraporn_a

3 มี.ค. 2565

18 views

"อบราโมวิช" ประกาศขายเชลซี ท่ามกลางวิกฤติรัสเซีย-ยูเครน

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล, เชลซี ผ่านเข้ารอบต่อไปตามคาด


ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ เฉือนชนะ นอริช 2-1  ทาคุมิ มินามิโนะ ทำคนเดียว 2 ประตูในนาที 27 และ 39 ก่อนที่ นอริช จะมายิงคืนได้ประตูเดียวจาก ลูคัส รุปป์ ในนาที 76


ด้าน เชลซี บุกแซงชนะ ลูตัน ทาวน์ จากลีกแชมเปี้ยนชิพ 2-3  แค่ 2 นาทีแรก ลูตัน ได้ประตูขึ้นนำจาก รีซ เบิร์ก  แต่นาที 27 เชลซี จามตีเสมอได้จาก ซาอูล นิเกซ  ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที ลูตัน ขึ้นนำอีกครั้งจาก แฮร์รี่ คอร์นิก  ครึ่งหลัง เชลซ๊ มายิง 2 ประตูแซงชนะจาก ติโม แวร์เนอร์ นาที 68 และประตูชัยจาก โรเมลู ลูกากู นาที 78


โดยก่อนที่ เชลซี จะลงสนามประมาณ 1 ชั่วโมง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ได้ประกาศขายสโมสร  อบราโมวิช เชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร แฟนบอล พนักงานทุกคน รวมถึงสปอนเซอร์และพันธมิตร


สื่ออังกฤษคาดว่า อบราโมวิช จะตั้งราคาขาย เชลซี ไว้ที่ 3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 130,000 ล้านบาท) ซึ่งรายได้สุทธิทั้งหมดจากการขายสโมสร จะนำไปช่วยเหลือชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม นอกจากนั้น อบราโมวิช ยังยกหนี้สินจำนวน 1,500 ล้านปอนด์ ที่ เชลซี กู้ยืมในช่วงที่ผ่านมาให้ด้วย

โดย อบราโมวิช ถูกกดดันอย่างหนัก หลังถูกกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ทำให้อาจถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษ


ผลอีกคู่ เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ เวสต์แฮม 3-1  โรแม็ง แปร์โรด์, เจมส์ วอร์ด เพราส์ และ อาร์มานโด้ โบรย่า ช่วยกันทำคนละประตู  คืนนี้มีเตะอีก 1 คู่ เอฟเวอร์ตัน จะพบกับ บอแรม วู้ด ทีมจากนอกลีก



"ชนาธิป" ยินดี คาวาซากิ ขึ้นจ่าฝูงเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย พอใจได้ลงตัวจริงต่อเนื่องให้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และมีโอกาสช่วยทีมชาติไทยลงเตะตามปฏิทินฟีฟ่า เดือนนี้


ฟุตบอลเจลีกญี่ปุ่น นัดล่าสุด ชนาธิป ลงสนามเป็นตัวจริงให้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 5 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 76 หลังก่อนหน้านี้มักโดนเปลี่ยนตัวนาทีที่ 60 ชนาธิป บอกว่า ดีใจช่วยทีมได้นานขึ้น ก่อนที่ฟรอนตาเล่ จะแซงชนะ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส 2-1 ขึ้นไปรั้งจ่าฝูง มี 9 คะแนนจาก 4 นัด สำหรับนัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ของชนาธิป กัปตันทีมชาติไทย จะไปเยือน กัมบะ โอซาก้า วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม นี้



ทีมชาติไทยชุดใหญ่อุ่นเครื่อง 2 นัดปลายเดือนนี้

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ของกุนซือมาโน โพลกิ้ง ที่มีคิวเตะเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก จะลงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า 2 นัด ที่ประเทศไทย ในช่วงวันที่ 21-29 มีนาคม นี้ โดยยังไม่เปิดเผยชื่อทีมคู่แข่ง รอเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการ



ไทยยู 23 เตรียมไปแข่งขันรายการ ดูไบ คัพ

ทีมชุดยู 23 ของโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ปีนี้มีคิวเตะซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย ได้อุ่นเครื่องในรายการดูไบ คัพ ที่ยูเออี ล่าสุดมี 10 ชาติ ประกอบด้วย ยูเออี, เวียดนาม, ไทย, โครเอเชีย, จีน, ซาอุดีอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น, กาตาร์ และอิรัก สำหรับดูไบ คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรกไทย พบ กาตาร์ 23 มี.ค. , วันที่ 26 มี.ค. พบ โครเอเชีย จากนั้นจะจัดอันดับเตะแมตช์ที่ 3 วันที่ 29 มี.ค



"ภราดร" มั่นใจคุมไทยชนะลัตเวีย เดวิส คัพเวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ

ผลการจับสลากประกบคู่ทีมเดวิสคัพไทย ที่พรุ่งนี้จะเตรียมลงสนาม ทีมชาติลัตเวีย ในรอบรอบเวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟ ต้องยอมรับว่างานนี้มีลุ้น


คุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขัน โดย 2 คู่แรกวันพรุ่งนี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี  โดย"บูม" กษิดิศ สำเร็จ วัย 21 ปี มี 1 ของไทย จะประเดิมสนามพบ โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส ส่วนคู่ที่สอง "สอง" ยุทธนา เจริญผล จะเจอกับมือหนึ่งลัตเวีย เออร์เนสต์ส กูลบิส อดีตมือ 10 ของโลก


โดยภราดร ศรีชาพันธ์ มองว่าถ้าวันแรก สกอร์ออกมา 1-1 คู่ ทีมไทยจะมีโอกาสในการแข่งขันวันที่สอง เดวิสคัพดังแข่งขันระบบชนะ 2 ใน 3 เซต รวมทั้งหมด 5 คู่ ทีมที่คว้าชัยชนะจะได้สิทธิ์แข่งขันอยู่ในกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ส่วนทีมที่แพ้จะต้องไปแข่งกรุ๊ป 3 ตามโซน ทั้งนี้นายกฯสุชัย ประกาศอัดฉีดด้วยเงินส่วนตัว 1 ล้านบาท หากทีมไทยคว้าชัยชนะได้



ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดตัวนำบิดลุยฤดูกาล 2020

การเปิดตัวนักบิดของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เตรียมลุยเวทีระดับโลก ประจำฤดูกาล 2022 จะนำโดย“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ที่จะลงรุ่นใหญ่ศึกชิงแชมป์เอเชีย  ขณะที่“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จะลงป้องกันแชมป์รุ่น SS600 ด้าน “เค” เขมินท์ คูโบะ จะขึ้นเวที โมโตทู เวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ ทั้งนี้ยังเตรียมเดินหน้าปั้นดาวหน้าใหม่ขับบนเวที Yamaha R3 ในยูโรเปี้ยนคัพด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News