กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มี.ค.65 : ฟีฟ่า-ยูฟ่าแบน "รัสเซีย" แข่งฟุตบอลทุกระดับ

โดย pattraporn_a

1 มี.ค. 2565

28 views

ฟีฟ่า-ยูฟ่าแบน "รัสเซีย" แข่งฟุตบอลทุกระดับ

ผลพวงจากการที่รัสเซียใช้ปฏิบัติการทางทหารบุกยูเครน  ฟีฟ่าและยูฟ่ามีมติร่วมกันสั่งแบนทีมชาติรัสเซียและสโมสรจากรัสเซีย จากการแข่งขันทุกรายการ


ส่งผลให้ทีมฟุตบอลชายของรัสเซียจะไม่สามารถลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ ในเดือนหน้า ส่วนทีมหญิงก็จะหมดสิทธิ์ร่วมแข่งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2022 รอบสุดท้ายในช่วงกลางปีนี้ ในขณะที่ สปาร์ตัก มอสโก ก็จะถูกตัดออกจากถ้วยยูโรป้า ลีก รอบ 16 คนสุดท้าย ทำให้ ไลป์ซิก จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศทันที นอกจากนั้น ยูฟ่า ยังยกเลิกสัญญากับ ก๊าซพรอม บริษัทพลังงานของรัสเซีย


โดยก่อนหน้านี้ แมนฯยูไนเต็ด ก็ได้ยกเลิกสัญญาการกับ แอโรฟลอต สายการบินแห่งชาติของรัสเซีย  ขณะที่ ชาลเก้ 04 ก็ถอดโลโก้ ก๊าซพรอม ออกจากเสื้อแข่งอีกด้วย


ด้าน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ก็เรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันทุกชนิด สั่งแบนนักกีฬาจากชาติรัสเซีย และเบลารุส ออกจากการแข่งขันในทุกรายการ โดยตอนนี้ ฟอร์มูล่าวัน ประกาศยกเลิกรายการ รัสเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ ในปีนี้ออกไป ส่วนสหพันธ์แบดมินตันโลก ยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดในรัสเซียและเบลารุส รวมถึงห้ามใช้ธงชาติและเพลงชาติของทั้งสองประเทศ


สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยกเลิกสนามแข่งที่รัสเซีย ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฏาคม โดยจะหาสนามแข่งขันใหม่ ซึ่งสนามนี้ทีมหญิงของไทยจะต้องลงแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 ด้วย ขณะที่อีกหลายชนิดกีฬาทั้ง รักบี้โลก, สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ และ สหพันธ์ฮ็อกกี้น้ำแข็งนานาชาติ ก็ยกเลิกการแข่งขันที่รัสเซีย รวมถึงห้ามนักกีฬาจากรัสเซียและเบลารุสลงแข่งขัน



ลีดส์ เปิดตัว "เจสซี มาร์ช" เป็นกุนซือคนใหม่

ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง เจสซี่ มาร์ช อดีตกุนซือ ไลป์ซิก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ


มาร์ช อดีตกุนซือไลป์ซิก ในวัย 48 ปี เซ็นสัญญากับ ลีดส์ ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 จะเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังผลงานย่ำแย่ เก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 6 นัดหลังสุด จนตอนนี้ ลีดส์ หล่นไปอยู่อันดับ 16 ของตาราง มีคะแนนอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนน แถมยังเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีก โดยพรีเมียร์ ลีก นัดต่อไป ลีดส์ จะบุกไปเยือน เลสเตอร์ ในวันเสาร์นี้


ส่วนคืนนี้พรีเมียร์ ลีก มีเกมนัดตกค้างเตะ 1 คู่ เบิร์นลีย์ ที่กำลังหนีตกชั้น จะเปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์


ส่วนเอฟเอ คัพ คืนนี้มีเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายเตะ 3 คู่ , ปีเตอร์โบโร่ จะพบกับ แมนฯซิตี้ , คริสตัล พาเลซ พบ สโต๊ค และ มิดเดิ้ลสโบรช์ จะพบกับ สเปอร์ส



อลป.ไทยเยี่ยมชมความพร้อมทีมลูกยางชายหาด

ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อมพร้อมให้กำลังใจ ทีมนักตบลูกยางชายหาดทีมชาติไทย ที่เตรียมร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน


โดยในซีเกมส์ทีมวอลเลย์บอลชายหาดมั่นใจมีเหรียญแน่นอน โดยเฉพาะทีมหญิงที่เป็นแชมป์เก่า ขณะที่ทีมชายก็หวังที่จะคว่ำอินโดนีเซียแชมป์เก่าให้ได้ เนื่องจากครั้งนี้นักกีฬาเก็บตัวรวมกันมาอย่างต่อเนื่อง



"โปรจีน" - "โปรพริม" พร้อมหวดฮอนด้า แอลพีจีเอ. 10-13 มี.ค.นี้

สองโปรสาวไทย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ "โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์ ต่างออกมายอมรับว่า ศึกกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้เต้นตื่นไม่น้อย เพราะเป็นปีที่มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันมากที่สุดถึง 12 คน โดยน้องจีนเองอยู่ในช่วงของการปรับตัวกับอุปกรณ์ชุดใหม่ ขณะที่โปรพริมเน้นการซ้อมลูกสั้น รายการนี้แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมแล้ว ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา



”เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2022” กลับมาแข่งในรอบ 2 ปี ที่บุรีรัมย์

วงการความเร็ว อีกหนึ่งรายการยักษ์ระดับนานาชาติที่ประเทศไทยเราเตรียมเป็นเจ้าภาพคือ ศึก”เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2022” หรือการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย ที่จะแข่งขันทั้งหมด 6 สนาม ใน 5 ประเทศ โดยประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ 2 สนาม คือสนามแรก และสนามสุดท้ายของฤดูกาล ในวันที่ 25-27 มีนาคม และ 18-20 พฤศจิกายน 2565 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

คุณอาจสนใจ

Related News