กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 14 ก.พ. 64 - "แรมส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ สมัยที่ 2

โดย pattraporn_a

14 ก.พ. 2565

23 views

"แรมส์" ชนะ "เบงกอลส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ สมัยที่ 2

ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 56 จบลงไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แชมป์ในปีนี้เป็นของ ลอสแองเจลิส แรมส์


เกมที่ โซไฟ สเตเดี้ยม ลอสแอนเจลิส แรมส์ แชมป์สาย NFC พบกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แชมป์สาย AFC ในช่วงครึ่งแรก แรมส์ ทำได้ดีกว่าขึ้นนำไปก่อน 13-10 ควอเตอร์ที่ 3 สถานการณ์พลิกมาเป็นฝั่ง เบงกอลส์ ขึ้นนำบ้าง 20-16 แต่ในควอเตอร์สุดท้าย เหลือเวลาเพียง 1 นาที 25 วินาที แมทธิว สแตฟฟอร์ด ขว้างให้ คูเปอร์ คัปป์ รับทัชดาวน์ ที่ 2 ของตัวเองช่วยให้ ลอสแองเจลิส แรมส์ แซงชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 23-20


แรมส์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกได้ในปี 2000 (ฤดูกาล 1999) ในชื่อ เซนต์ หลุยส์ แรมส์



"คล็อปป์" พอใจลิเวอร์พูลคว้า 3 คะแนน

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล ชนะในลีก 4 นัดติดต่อกัน เมื่อคืนบุกชนะ เบิร์นลีย์ 1-0


หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พอใจมากที่คว้า 3 คะแนน เพราะการเยือน เบิร์นลีย์ เป็นเกมที่ยาก และมันยากขึ้นไปอีกเมื่อต้องเล่นในสภาพอากาศที่มีทั้งฝนและลมแรง  ประตูชัยของ ฟาบินโญ่ นั้นยอดเยี่ยมมาก และเขาจะทำประตูได้อีกมาก ถ้าถูกจับมาอยู่ในกรอบเขตโทษ


ส่วนการลุ้นท็อปโฟร์ก็กำลังสนุกเข้มข้น สเปอร์ส เปิดบ้านแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-2  ราอูล ฮิมิเนซ กับ เลอันเดอร์ เดนดองเกอร์ ทำคนละประตู  สเปอร์ส แพ้ในลีก 3 นัดติดต่อกัน


ด้าน เวสต์แฮม ก็พลาด 3 คะแนนเช่นกัน เมื่อคืนบุกเสมอ เลสเตอร์ 2-2  ขณะที่ นิวคาสเซิล ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 เก็บชนะ 3 นัดติดต่อกัน ห่างโซนตกชั้น 4 คะแนนแล้ว


ตารางคะแนนล่าสุด ลิเวอร์พูล ไล่ตาม "จ่าฝูง" แมนฯซิตี้ 9 คะแนนตามเดิม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด  ส่วนการลุ้นท็อปโฟร์ ยังมีลุ้นทั้ง เวสต์แฮม, แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, วูล์ฤแฮมป์ตัน และ สเปอร์ส



ชลบุรี พลาดขึ้นรองจ่าฝูงไทยลีก แพ้ โปลิศ เทโร 1-2

สถานการณ์ล่าสุดฟุตบอลไทยลีก ชลบุรี เอฟซี พลาดขึ้นรองจ่าฝูง แพ้คาบ้านให้ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-2 ยศศักดิ์ เชาวนะ ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำ ก่อนที่ กีดี้ คานยุค จะตีเสมอให้ชลบุรี แต่ อาทิตย์ บุตรจินดา ทำประตูที่ 2 ให้โปลิศ เทโร เป็นประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ


โปลิศ เทโร อยู่ที่ 10 มี 27 คะแนน, ชลบุรี ตกมาอยู่ที่ 4 แข่ง 21 มี 35 คะแนน ส่วนรองจ่าฝูง แบงค็อก บุกแพ้ ประจวบ 0-1 มี 37 คะแนน ขณะที่จ่าฝูง บุรีรัมย์ มี 45 คะแนน, การท่าเรือ รั้งที่ 7 หลังแพ้ เชียงใหม่ 1-2


ส่วนโซนหนีตกชั้น ราชบุรี อยู่อันดับ 12 มี 24 คะแนน หลังเอาชนะ สุพรรณบุรี ทีมอันดับ 13 ไป 2-1 ส่วน เชียงใหม่ อันดับสุดท้าย มี 13 คะแนน ยังพอมีลุ้นหนีตกชั้นใน 9 นัดสุดท้าย



วอลเลย์บอลเยาวชน PEA เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ที่จังหวัดเชียงราย วอลเลย์บอลเยาวชนPEAชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่17 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว โดยก่อนการแข่งขัน มีกิจกรรมPEAสอนน้อง โดยพี่ๆทีมชาติไทยนำโดยชุด 7 เซียน ที่มากันเกือบครบ นำโดยกิ๊ฟวิลาวัณย์ หน่องปลื้มจิตร์ และซาร่านุศรา มี คุณภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นประธานเปิดกรรมกิจนี้


ส่วนผลการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศทีมชาย โรงเรียนเพชรวิทยาคาร รองแชมป์จากภาคอีสาน เอาชนะโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม แชมป์ภาคตะวันออก 3-0 เซต พรุ่งนี้รอบชิงชนะเลิศรร.เพชรวิทยาคารจะพบกับ แชมป์เก่า รร.อัสชัญสัม ที่เฉือนชนะรร.กีฬาสุพรรณบุรี แชมป์ภาคกลาง 3-2 เซต



นายกมวยช่วยเคลียร์ “แพรพลอย” ถอนตัวไม่สอนมวยที่จีน

แพรพลอย ช.กังวาน เจ้าของฉายา “ขวาท่อนซุง” สาวเตะหนุ่มเทเบียร์ ได้ “ชาติซ้าย” คุณสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ช่วยเคลียร์ปัญหากรณี แพรพลอย ถอนตัวไม่ไปสอนมวยที่จีนในช่วงโควิด จากเดิมจะต้องเสียเงิน 1 แสน 5 หมื่นบาท สุดท้ายเคลียร์กับคู่กรณีลงตัว น้องพลอยยอมชดใช้ค่าเสียหาย 5 หมื่นบาท


โดยคุณสุกฤษฎิ์ แพรกรีฑาเวศน์ ทนายประจำสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย แนะว่า ถ้าใครจะไปสอนมวยในต่างประเทศ ขอให้อบรมผู้ฝึกสอนกับทางสมาคมฯ เพื่อความถูกต้อง สำหรับค่าตัวของ แพรพลอย ช.กังวาน ในการกลับขึ้นเวทีชกมวย อยู่ที่ 1 ล้านบาท ต่อไฟต์

คุณอาจสนใจ

Related News