กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 4 ก.พ. 65 - 'ชบาแก้ว' แพ้ไต้หวัน 0-3 ต้องไปชิงตั๋วบอลโลกกับทวีปอื่น

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2565

27 views

- 'ชบาแก้ว' แพ้ไต้หวัน 0-3 ต้องไปชิงตั๋วบอลโลกกับทวีปอื่น

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ อินเดีย ในรอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย ลงแข่งนัดที่ 2 แพ้ ไต้หวัน 0-3 ไต้หวัน แข่ง 1 นัด มี 3 คะแนนเท่ากับเวียดนาม ไปแย่งอันดับ 1 กันเพื่อชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก วันอาทิตย์นี้ ส่วนสาวไทย แพ้ 2 นัดรวด จบอันดับสุดท้ายในรอบนี้ แต่ยังเหลือโอกาสครั้งสุดท้ายต้องไปแข่งขันรอบเพลย์ออฟรวมกับทีมจากทวีปอื่นๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 เพื่อคว้าสิทธิ์ไปฟุตบอลโลกหญิง ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกันในเดือน กรกฎาคม ปี 2023



- เซ็นต่อสัญญา 'มาโน่' คุมทีมชาติไทยถึง 2023


พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปจนถึงปี 2023

โดย มาโน กุนซือบราซิล-เยอรมัน เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ก่อนพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน ต้นปีนี้ และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมสำคัญในปี 2022 คือศึก ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน และ การป้องกันแชมป์อาเซียน ในช่วงธันวาคม



- อียิปต์ ชนะจุดโทษ แคเมอรูน 3-1 เข้าชิงแอฟริกัน คัพ

ฟุตบอลแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2022 ตอนนี้ได้ 2 ทีมคู่ชิงชนะเลิศแล้ว โดยเกมรอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 อียิปต์ เอาชนะจุดโทษ "เจ้าภาพ" แคเมอรูน 3-1 หลังเสมอใน 120 นาที 0-0 กาบาสกี้ ผู้รักษาประตูอียิปต์ เป็นฮีโร่ช่วยเซฟ 2 จุดโทษ



อียิปต์ แชมป์รายการนี้สูงสุด 7 สมัย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เซเนกัล ที่เป็นรองแชมป์มาแล้ว 2 สมัย และยังเป็นการพบกันของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ 2 ซูเปอร์สตาร์ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล



โดยรอบชิงชนะเลิศจะเตะกันเช้ามืดวันอาทิตย์ ส่วนวันเสาร์จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 แคเมอรูน จะพบกับ บูร์กิน่า ฟาโซ- โดยหลังจบเกม เดียอา อัล-ซาเยด ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอิยิปต์ ได้ร้องขอต่อสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา ให้เลื่อนเกมนัดชิงชนะเลิศไปเล่นในวันจันทร์แทน เพราะ อียิปต์ มีเวลาพักไม่ถึง 48 ชั่วโมง ขณะที่คู่แข่งอย่าง เซเนกัล มีเวลาพักมากกว่า 1 วัน แถม อียิปต์ ยังเป็นทีมเดียวที่ต้องเล่น 120 นาที 3 เกมติดต่อกัน



- 'โค้ชเช' ได้สัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ


คุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม แถลงข่าว โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้สัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นมอบสัญชาติไทยให้เเล้ว



โดยโค้ชเช จะใช้ชื่อไทยว่า ชัชชัย ชเว ซึ่งได้ยื่นเรื่องไปก่อนหน้านี้ สำหรับ โค้ช เช เข้ามาคุมทีมเทควันโดไทยตั้งแต่ปี 2002 ช่วยให้จอมเตะไทย คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก ผลงาน 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง



- เพาะกายอีสาน คลาสสิค แข่ง 5-6 ก.พ.นี้ ที่ศรีสะเกษ

คุณศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ประเดิมปีเสือ ด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ 'อีสานคลาสสิค' ที่ ศูนย์การค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ นี้ เตรียมความพร้อม ก่อนที่จังหวัดศรีสะเกษจะเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ในเดือนมีนาคมนี้

ขณะที่นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ก็ร่วมประชันในอีสาน คลาสสิค อุ่นเครื่องก่อนรายการสำคัญคือ มิสเตอร์ไทยแลนด์ เดือนเมษายน และกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม

คุณอาจสนใจ

Related News