กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 13 ม.ค. 65 - ช้างศึก รับอัดฉีดแชมป์อาเซียน รวม 46 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

13 ม.ค. 2565

21 views

ช้างศึก รับอัดฉีดแชมป์อาเซียน รวม 46 ล้านบาท

วันนี้ ทีมชาติไทย นำโดยกัปตันเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รับเงินอัดฉีดจากการคว้าแชมป์อาเซียน อีก 26 ล้านบาท


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมเมืองไทยประกันภัย บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) “มาดามแป้ง” คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม นำตัวแทนนักเตะทีมชาติไทยประกอบด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศักดิ์ ไกรษร, บดินทร์ ผาลา, พิชา อุทรา และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เข้ารับเงินอัดฉีดจากผู้สนับสนุน 25 ราย รวม 26 ล้านบาท และเมื่อรวมเงินจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม 10 ล้านบาท , เงินรางวัลแชมป์ของฝ่ายจัดอีก 10 ล้าน รวมแล้วทีมชาติไทยได้เงินไปทั้งหมด 46 ล้านบาท จากการคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020


ขณะเดียวกัน มาดามแป้ง พูดถึงสัญญาใหม่ของ มาโน โพลกิ้ง ว่ากำลังอยู่ในขั้นเจรจา จะแจ้งยืนยันให้ทราบภายหลัง สำหรับ มาโน โพลกิ้ง กุนซือบราซิล-เยอรมัน เป็นกุนซือต่างชาติ คนที่ 2 ที่พาทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน ต่อจาก ปีเตอร์ วิธ โค้ชชาวอังกฤษ ชุดแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ปี 2000 และ 2002 ซึ่งในปีนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีคิวเตะเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก เดือน มิ.ย. และป้องกันแชมป์อาเซียน เดือน พ.ย.



เชลซี บุกชนะ สเปอร์ส 1-0 เข้าชิงคาราบาว คัพ

เวสต์แฮม แซง อาร์เซนอล ขึ้นอันดับ 4 แข่ง 21 นัดมี 37 คะแนน นำหน้า อาร์เซนอล 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด


ส่วนผลพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนนี้มีเตะคู่เดียว เวสต์แฮม ชนะ นอริช 2-0 จาร์รอด โบเว่น ทำคนเดียว 2 ประตู  นอริช แพ้ในลีก 6 นัดติดต่อกัน อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง มี ​10 คะแนน โดยในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีก มีเพียง 6 ทีม​ที่มีคะแนนน้อยกว่า นอริช หลังจากผ่านไป 20 นัด​


เชลซี ของกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้งติดต่อกัน ทั้ง เอฟเอ คัพ (แต่รอบชิงชนะเลิศแพ้ เลสเตอร์)  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (คว้าแชมป์ชนะ แมนฯซิตี้) และล่าสุดคือคาราบาว คัพ​  โดย เชลซี จะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล ที่จะลงเตะนัดแรกกันในคืนนี้


เกมที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เชลซี ได้ประตูชัยในนาทีที่ 18 จากลูกโหม่งของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์  เวลาที่เหลือ สเปอร์ส มีโอกาสได้ประตูหลายครั้ง ทั้งการได้ลูกจุดโทษ 2 ครั้ง แต่ VAR เปลี่ยนคำตัดสิน รวมถึง แฮร์รี่ เคน ที่ยิงเข้าประตูแต่ล้ำหน้าไปก่อน  จบเกม เชลซี เฉือนชนะ สเปอร์ส 1-0 รวม 2 นัด เชลซี ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 3-0


ฟุตบอลคาราบาว คัพ  เชลซี เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนนี้บุกไปชนะ สเปอร์ส 1-0



'โนวัค' ประเดิมพบรุ่นน้องร่วมชาติ ในออสเตรเลี่ยนโอเพ่น

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แชมป์เก่า และ หมายเลขหนึ่งของโลก โนวัค ยอโควิช พบ นัดหวดรุ่นน้องชาวเซอร์เบีย ในรอบแรก


การจับสลากประกบคู่รอบแรกออกมาแล้ว แม้จะช้ากว่ากำหนดเดิมไปชั่วโมงเศษ โดยโนวัค ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลี่ยน 9 สมัย มือ 1 ของรายการ วัย 34 ปี จะประเดิมรอบแรกด้วยการพบกับ มิโอเมียร์ เคคมาโนวิช วัย 22 นักหวดร่วมชาติเซอร์เบีย


ขณะที่ราฟาเอล นาดาล จากสเปน มือ 6 ของรายการ จะประเดิมรอบแรกกับ มาร์กอส กิโรน นักหวดจากสหรัฐฯ ทั้งโนวัค และ นาดาล มีโอกาสจะพบกันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งหากคนใดคนหนึ่งคว้าแชมป์รายการนี้ จะกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุด 21 แกรนด์สแลม/ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น รอบเมนดรอว์จะเริ่มแข่งขันในวันจันทร์ที่ 17 มกราคมนี้


อย่างไรก็ตาม ยอโควิชอาจจะถูกส่งตัวออกจากออสเตรเลียเมื่อไรก็ได้ ทั้งนี้การตัดสินใจที่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ อเล็กซ์ ฮอว์ค (Alex Hawke) รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย หากยึดในกฎที่ว่าด้วยประโยชน์ด้านสุขภาพและความปลอดภัยของสาธารณะ


ศึกเทนนิส แกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แชมป์เก่า และ หมายเลขหนึ่งของโลก โนวัค ยอโควิช พบ นัดหวดรุ่นน้องชาวเซอร์เบีย ในรอบแรก



ช่อง 3 ยิงสด "ศึกจ้าวมวยไทย" ชกแบบปิด วันเสาร์นี้

ศึกจ้าวมวยไทยวันเสาร์นี้ ที่เวทีสยามอ้อมน้อย ประกาศชกแบบปิดไม่มีผู้ชมในสนาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่ยังมีถ่ายทอดสดเหมือนเดิม คู่รอง ขุนศึกเล็ก ยูฟ่าบูมเด็กเซียน พบ ก้าวไกล ส.วังเสือ และคู่เอก ศิริชัย เอ็นนี่มวยไทย พบ เพชรรุ้งไฟ ยูฟ่าบูมเด็กเซียน ช่อง 3 ถ่ายทอดสดให้ชมเสาร์นี้ 15 ม.ค. เวลา 12.15 น.

คุณอาจสนใจ

Related News