กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 ม.ค. 65 - 'ชนาธิป' เตรียมกลับญี่ปุ่นศุกร์นี้ ซ้อมกับต้นสังกัดใหม่

โดย pattraporn_a

12 ม.ค. 2565

20 views

พรีเมียร์ ลีก เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1 เบรนท์ฟอร์ด

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนมีเตะคู่เดียว เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 4-1


โดยเจ้าบ้าน เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ประตูจาก แยน เบดนาเร็ก, การทำเข้าประตูตัวเองของ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ, อาร์มานโด้ โบรย่า และ เช อดัมส์ ส่วนทางฝั่ง เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูจาก วิตาลี ยาเนลต์ , เซาธ์แฮมป์ตัน ขยับขึ้นอันดับ 11 ของตาราง แข่ง 20 นัดมี 24 คะแนน ส่วน เบรนท์ฟอร์ด อยู่อันดับ 13 มี 23 คะแนน และยังเป็นการเก็บชัยชนะต่อหน้าเจ้าของทีมคนใหม่ หลังจากที่ สปอร์ต รีพับลิค ที่นำโดย ดราแกน โซลัค มหาเศรษฐีชาวเซอร์เบีย ได้เข้าซื้อหุ้น 80% ของสโมสร จาก เกา จี้เฉิง นักธุรกิจชาวจีนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


คืนนี้มีเตะอีก 1 คู่ เวสต์แฮม จะพบกับ นอริช นอกจากพรีเมียร์ ลีก ยังมีเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 สเปอร์ส จะเปิดบ้านพบกับ เชลซี หลังที่นัดแรกแพ้มาก่อน 0-2



'ชนาธิป' เตรียมกลับญี่ปุ่นศุกร์นี้ ซ้อมกับต้นสังกัดใหม่

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมเดินทางกลับญี่ปุ่น วันศุกร์นี้ ไปซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่


หลังจากช่วยให้ ทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน ชนาธิป ก็กลับมาประเทศไทย ทำกิจกรรมหลายอย่าง ล่าสุดวันนี้ไปบริจาคโลหิต ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โดย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีกปีล่าสุด เซ็นสัญญา ชนาธิป ไปอยู่ด้วย 3 ปีเป็นอย่างน้อย


โดยสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ค่าตัว ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ที่ราว 130 ล้านบาท แพงที่สุดสำหรับการซื้อขายผู้เล่นในญี่ปุ่น  โดย ชนาธิป รับค่าเหนื่อยปีละ 21.6 ล้านบาท เฉลี่ยแล้ว "เมสซีเจ" จะรับเงินเดือนละ 1.8 ล้านบาท ต่อวันก็ราว 6 หมื่นบาท


ขณะที่ ธฤติ โนนศรีชัย เอเยนต์ฟุตบอลของบริษัท FPS ที่เป็นเอเยนต์ของ ชนาธิป บอกในรายการ stadium3 ทางเพจและยูทูบ ch3thailandnews ว่า ได้ส่งประวัติการค้าแข้งของผู้เล่นไทยอีกหลายคน ไปที่เจลีกญี่ปุ่น เพื่อกลับมาช่วยกันพัฒนาทีมชาติไทย



“พ่อ-แม่ปอป้อ” ลงสนามเล่นแบดมินตัน เผยตื่นเต้นกว่าตอนเชียร์ลูกสาว

การแข่งขันแบดมินตันในกีฬาผู้สูงอายุ Thailand open masters games ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในประเภทคู่ผสมอายุ 60 ปีขึ้นไป ประพฤทธิ์ และ สุนีย์ แต้รัตนชัย  คุณพ่อวัย 64 ปี และคุณแม่วัย 60 ปี ของปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์โลกคู่ผสม เอาชนะคู่ของ ปัญญา และ จารุวรรณ กาญจนเมธากุล 2 – 1 เกม คว้าเหรียญทองไปครอง คุณพ่อและคุณแม่ของ ทรัพย์สิรี บอกว่า ลงแข่งครั้งนี้ ตื่นเต้นกว่าตอนเชียร์ลูกสาวได้แชมป์โลกแบดมินตันเสียอีก



โอลิมปิกฤดูหนาว เผยโฉมโรงอาหารสุดไฮเทค

การจัดมหกรรมกีฬา ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะทำให้โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง / ทำให้การแข่งขัน โอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022" ได้คิดค้นโรงอาหารที่ลดการสัมผัส และหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน


รงอาหารในศูนย์สื่อมวลชน  ทุกคนจะต้องแยกทานข้าว โดยมีฉากกั้นทุกด้าน  ขณะที่การเสิร์ฟอาหารจะใช้แขนกลส่งอาหารจากเพดาน แทนการใช้คน นอกจากนั้นยังใช้หุ่นยนต์ในการเตรียมอาหาร อย่างแฮมเบอร์เกอร์ ก็ทำด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด


โดย โอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022" จะใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวดยิ่งกว่า "โตเกียว โอลิมปิก 2020" สื่อ, นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะถูกจำกัดอยู่ในบับเบิ้ลไม่สามารถออกไปไหนได้  ยกเว้นผู้ที่กักตัว 3 สัปดาห์หลังเดินทางมาถึงจีนเท่านั้น ที่สามารถอยู่ภายนอกได้


โอลิมปิก ฤดูหนาว จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ ในส่วนของนักกีฬาไทย ผ่านรอบควอลิฟาย เข้าแข่งขัน 4 คน

คุณอาจสนใจ

Related News