กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 10 ม.ค. 65 - อาร์เซนอล บุกแพ้ ฟอเรสต์ 0-1 ถูกเขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ

โดย pattraporn_a

10 ม.ค. 2565

13 views

ศาลออสเตรเลีย ไฟเขียว 'ยอโควิช' ลงแข่งออสซี่โอเพ่น

ข่าวใหญ่ในวงการเทนนิส หลัง โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ถูกยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย และถูกกักตัวที่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม


โดย ยอโควิช ถูกยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากวีซ่าที่ใช้ไม่คลอบคลุมการยกเว้นทางการแพทย์ รวมถึงไม่ผ่านข้อกำหนดการเข้าประเทศภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเดิมที ยอโควิช จะต้องถูกส่งตัวกลับประเทศ แต่ทนายได้ยื่นคัดค้าน และได้เตรียมเอกสารเพื่อยื่นอุทธรณ์ขอเข้าประเทศอีกครั้ง


ล่าสุดเมื่อประมาณบ่ายโมงครึ่งที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ศาลออสเตรเลีย มีคำตัดสิน ให้ปล่อยตัว ยอโควิช โดยบอกว่า การยกเลิกวีซ่านั้น ไม่สมเหตุสมผล คำสั่งยกเลิกวีซ่านั้น "ถูกยกเลิก" วีซ่าของ ยอโควิช ถูกต้องและสามารถเข้าประเทศออสเตรเลียได้


แต่เรื่องนี้อาจจะยังไม่จบ เพราะมีรายงานว่า รัฐมนตรีกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย อาจพิจารณายกเลิกวีซ่าของ ยอโควิช อีกครั้ง ซึ่ง รัฐมนตรี มีอำนาจและดุลยพินิจ ในการยกเลิกวีซ่าไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม



อาร์เซนอล บุกแพ้ ฟอเรสต์ 0-1 ถูกเขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ

 อาร์เซนอล บุกไปแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 โดย "เจ้าบ้าน" ฟอเรสต์ ได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมนาที 83 จาก ลูอิส แกร็บแบน  ฟอรสต์ เข้ารอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย จะเปิดบ้านพบ "แชมป์เก่า" เลสเตอร์


ส่วนคู่อื่นไม่มีพลิกล็อค ลิเวอร์พูล แซงชนะ ชูว์สบิวรี่ จากลีกวัน 4-1  ฟาบินโญ่ ทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกได้จาก เค้ด กอร์ดอน ดาวรุ่งวัย 17 ปี และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่  ลิเวอร์พูล เข้ารอบ 4 จะเปิดบ้านพบ คาร์ดิฟฟ์ จากลีกแชมเปี้ยนชิพ


ด้าน สเปอร์ส ก็เปิดบ้านชนะ มอร์แคมป์ จากลีกทู 3-1  โดยได้ประตูจาก แฮร์รี่ วิงค์, ลูคัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน ทำให้ สเปอร์ส เข้ารอบ 4 จะเปิดบ้านพบกับ ไบรท์ตัน


ขณะที่ เวสต์แฮม เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 /มานูเอล ลานซินี่ กับ จาร์รอด โบเว่น ช่วยกันทำคนละประตู  รอบ 4 เวสต์แฮม จะบุกไปเยือน คิดเดอร์มินสเตอร์ แฮร์ริเออร์ส ทีมนอกลีก


ส่วนโปรแกรม รอบ 4 คู่อื่นที่น่าสนใจ แมนฯซิตี้ จะพบกับ ฟูแล่ม จากลีกแชมเปี้ยนชิพ , เชลซี จะพบกับ พลีมัธ จากลีกวัน , วูล์ฟ จะพบกับ นอริช  คืนนี้มีเตะอีก 1 คู่ แมนฯยูไนเต็ด จะพบกับ แอสตัน วิลล่า ทีมที่ชนะจะเข้ารอบ 4 ไปพบกับ มิดเดิลสโบรช์  โดย เอฟเอ คัพรอบ 4 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์



จ่าฝูงเปลี่ยนเป็น "แบงค็อก" หลังเสมอ การท่าเรือ แบบมีดราม่า

สถานการณ์ไทยลีก จ่าฝูงเปลี่ยนเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังเสมอกับ การท่าเรือ แบบมีดราม่า


เกมนี้ การท่าเรือ เจ้าถิ่นยิงขึ้นนำก่อน จาก อดิศักดิ์ ไกรษร เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่ช่วงทดเจ็บ ปกเกล้า อนันต์ เปิดให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงตีเสมอให้แบงค็อก โดยตอนแรกผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่หลังจากเช็ค VAR ปรากฎว่าไม่ล้ำ ท่ามกลางการประท้วงของการท่าเรือ ที่มองว่า ไลน์ไมน์ยกธง ทำให้ฝั่งตัวเองหยุดเล่น แต่โลกโซเชียล ก็มองว่า ผู้เล่นเจ้าถิ่นไม่ควรหยุดเล่นตราบใดที่ผู้ตัดสินไม่เป่าหยุดเกม


จากผลเสมอทำให้แบงค็อก ขึ้นนำจ่าฝูง แข่ง 16 นัดมี 33 คะแนน นำอันดับ 2 บุรีรัมย์ 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด อันดับ 3 ชลบุรี มี 29 คะแนน หลังเสมอ เมืองทอง 1-1 การท่าเรือ อยู่อันดับ 5 มี 28 คะแนน



วอลเลย์บอลเยาวชน PEA ได้คู่ชิงแล้ว

ที่จังหวัดกระบี่ วอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 รอบคัดเลือกภาคใต้ ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว  รอบตัดเชือก ทีมหญิง รร.สมานคุณวิทยาทาน จากสงขลา  เอาชนะ รร.สอาดเผดิม วิทยา จากชุมพร 3 เซ็ตรวด เข้าไปชิงกับ แชมป์เก่า รร.เอ็งเสียงสามัคคี


ขณะที่ทีมชาย แชมป์เก่าและเจ้าภาพ รร.กาญจนาภิเษก  เอาชนะ รร. สงขลา พิทยานุสรณ์ 3 เซ็ตรวดเช่นกัน เตรียมป้องกันแชมป์กับ รร. รือเสาะ ชนูปถัมภ์ จากจังหวดนราธิวาส  ซึ่งก่อนการแข่งขันพรุ่งนี้ จะมีกิจกรรม PEA สอนน้อง ที่นำโดย ซาร่า นุศรา และ วรรณา บัวแก้ว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย


คุณอาจสนใจ

Related News