กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 6 ม.ค.65 - 'ยอโควิช' อาจชวดป้องกันแชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น เหตุไม่ฉีดวัคซีน

โดย pattraporn_a

6 ม.ค. 2565

17 views

'ยอโควิช' อาจชวดป้องกันแชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น เหตุไม่ฉีดวัคซีน

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลก อาจไม่สามารถป้องกันแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น หลังถูกยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย เพราะไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19


โนวัค ยอโควิช ที่เดินทางมาถึงสนามบิน ทูลลามารีน (Tullamarine) ในนครเมลเบิร์นเมื่อคืนนี้ ถูกแยกกักตัวภายในสนามบินนานหลายชั่วโมง เนื่องจากวีซ่าไม่ผ่านข้อกำหนดการเข้าประเทศภายใต้มาตรการโควิด-19  ก่อนที่ในช่วงสายจะถูกนำตัวไปยังโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่กักตัว เพื่อรอการส่งตัวออกนอกประเทศต่อไป แม้เจ้าตัวจะพยายามยื่นฟ้องศาลไม่ยอมถูกเนรเทศก็ตาม


ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะบานปลายหรือไม่เพราะ อเล็กซานดาร์ วูซิซ ประธานาธิบดีเซอร์เบีย ออกมาตำหนิ ออสเตรเลีย ที่ปฎิเสธวีซาของ ยอโควิช พร้อมระบุว่า โนวัค ตกเป็นเหยื่อของการคุกคาม และยืนยันว่า​ชาวเซอร์เบียทั้งประเทศต่างให้การสนับสนุน ยอโควิช​


ขณะที่นายกรัฐมนตรี สก็อต มอร์ริสัน ผู้นำออสเตรเลีย แถลงข่าวในวันนี้ว่า กฎก็ต้องเป็นกฎ ไม่สามารถยกเว้นให้ใครได้


โดยก่อนหน้านี้ ยอโควิช เปิดเผยว่า เขาได้รับสิทธิ์ยกเว้นทางการแพทย์ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ แม้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน  แต่สุดท้ายก็โดนยกเลิกวีซ่า เนื่องจาก ยอโควิช ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะเข้าข่ายการได้รับสิทธิ์ "ยกเว้นทางการแพทย์"


และถ้าสุดท้าย ยอโควิช พลาดโอกาสลงเล่นออสเตรเลี่ยน โอเพ่น จะทำให้โอกาสในการทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม สูงสุด 21 สมัย ลดน้อยลงไป เพราะรายการนี้ถือเป็นรายการที่ ยอโควิช ทำผลงานได้ดีเสมอ โดยคว้าแชมป์ไปแล้วถึง 9 สมัย และยังเป็นแชมป์ใน 3 สมัยหลังสุด



'ทูเคิล' พอใจฟอร์มลูกทีมเปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เชลซี กุมความได้เปรียบในนัดแรก เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0 เกมนี้ โรเมลู ลูกากู ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังออกมาขอโทษสโมสร


หลังจบเกม โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือทีมสิงห์บลู เปิดเผยว่าเขาพอใจกับผลงานของลูกทีมทุกคน ที่สร้างโอกาสทำประตูมากมาย โดยเฉพาะ โรเมลู ลูกากู ที่รับมือกับแรงกดดันได้ดี​ รวมถึงมีส่วนร่วมกับเกมทั้งรุกและรับ


เกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ครองบอล รวมถึงมีโอกาสทำประตูมากกว่าอย่างชัดเจน ก่อนจะได้ 2 ประตูจาก ไค ฮาแวร์ทซ์ ในนาทีที่ 5 และการทำเข้าประตูตัวเองของ เบน เดวิส ในนาที 34 / เชลซี ชนะไปก่อน 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนไปลุ้นต่อนัดส 2 ที่บ้านของ สเปอร์ส คืนวันพุธหน้า​


ส่วนเกมคืนนี้ที่ อาร์เซนอล จะเปิดบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล สุดท้ายต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หลัง ลิเวอร์พูล เจอการระบาดของโควิด-19 ภายในทีมอย่างหนัก โดยรายล่าสุดที่ติดเชื้อคือ เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่คุมทีมแทน เจอร์เกน คล็อปป์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกเสมอ เชลซี 2-2


โดยโปรแกรมคู่นี้ จะสลับให้ ลิเวอร์พูล เป็นเจ้าบ้านในนัดแรก วันที่ 13 มกราคม ก่อนที่นัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่บ้าน อาร์เซนอล​ ในวันที่ 20 มาราคม



ชลบุรี แนะสมาคมฯ ร่วมหาทางออกนักเตะเจ็บจากทีมชาติ

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้แชมป์อาเซียน และทีมชุดยู 23 เตรียมชิงแชมป์อาเซียน รวมถึงเตะรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ก็มีปัญหานักเตะบาดเจ็บจากทีมชาติ


คุณอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมาเป็นตัวแทนทุกสโมสร ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ทีมชาติไทย แล้วเกิดอาการบาดเจ็บจากการลงสนาม โดยกรณีของ “นีโน่” อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 20 ปี ของชลบุรี เอฟซี บาดเจ็บจากการช่วยทีมชาติชุดยู 23 แข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว เพิ่งผ่าตัดหมอนรองหัวเข่าเมื่อวานนี้


ทางชลบุรี เอฟซี มองว่า แม้ทีมจะมีประกันในเรื่องผ่าตัด แต่ปัญหาใหญ่คือ นักเตะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย นาน 6-7 เดือน หรือบางรายใช้เวลาเกือบปี สโมสรต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทุกๆเดือน จึงอยากให้สมาคมกีฬาฟุตบอล หรือ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันหาทางออกร่วมกัน สำหรับชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ไทยลีก จะเปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค. นี้ เวลา 19.00 น.



SCG หนุน 6 นักกีฬาต่อเนื่อง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย
ความเคลื่อนกีฬาอื่นๆของไทยเอสซีจี ประกาศเดินหน้าหน้าหนุน 6 นักกีฬา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อเนื่อง ในปี 2022


กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCG คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส แสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬา ที่ SCG ให้การสนับสนุน โดดเด่นที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ก็คือบาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รันนชัย นักแบดมินตันคู่ผสม แชมป์โลกล่าสุด ที่กวาด 8 แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ 4 นักกอล์ฟเอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล และ ปาจารีย์ อนันต์นฤการ ก็ยังสร้างผลงานโดดเด่น ซึ่งทั้ง 6 คน ต่างยืนยันที่จะรักษามาตรฐาน และพัฒนาผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News