กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 4 ม.ค.65 - เปิดฉายา "คนกีฬา" ประจำปี 2564

โดย pattraporn_a

4 ม.ค. 2565

44 views

กุนซือแมนยูฯ รับลูกทีมฟอร์มแย่ "วูล์ฟแฮมป์ตัน" ดีกว่า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ราล์ฟ รังนิก คุม แมนฯยูไนเต็ด แพ้เป็นนัดแรก เมื่อคืนเปิดบ้านแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1


หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ยอมรับว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่ดีกว่า ส่วนลูกทีมของเขาเล่นได้ไม่ดีเลย ทั้งรายบุคคลและภาพรวม สิ่งที่ดีเพียงอย่างเดียวในเกมนี้คือ ฟิล โจนส์ ที่กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบ 2 ปี และทำผลงานได้ดี (นัดสุดท้ายที่ ฟิล โจนส์ ลงสนามให้ แมนฯยูไนเต็ด ต้องย้อนไปในวันที่ 26 มกราคม ปี 2020 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ แมนฯยูไนเต็ด ชนะ ทรานเมียร์ 6-0)


เกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะในครึ่งแรก ที่มีโอกาสทำประตูถึง 15 ครั้ง ก่อนจะมาได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา 8 นาทีจาก เจา มูตินโญ่ (เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มีโอกาสทำประตูถึง 19 ครั้ง ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด มีเพียง 9 ครั้ง)


ตารางคะแนนล่าสุด แมนฯยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 ตามเดิม แข่ง 19 นัดมี 31 คะแนน ตามหลัง "จ่าฝูง" แมนฯซิตี้ ถึง 22 คะแนน แต่แข่งน้อบกว่า 2 นัด  ส่วนวูล์ฟ ขยับขึ้นอันดับ 8 แข่ง 19 นัดมี 28 คะแนน



นักเตะบาเยิร์น ติดโควิดแล้ว 6 คน

บุนเดสลีก้า เยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยว่า ลูคัส แอร์กน็องเดซ และ ต็องกีย์ นีอ็องซู เป็น 2 นักเตะรายล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ตอนนี้ทีม "เสือใต้" มีนักเตะติดโควิดรวมแล้ว 6 คน  หลังจากเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มานูเอล นอยเออร์, คิงส์ลีย์ โกมัน, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ โอมาร์ ริชาร์ดส์ ต่างก็มีผลตรวจเป็นบวก



'ฉัตรชัย' รอละลายลิ่มเลือด ก่อนผ่าตัดรักษาเข่า

นาวาโท นายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แถลง การรักษาอาการบาดเจ็บของ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย


จากที่ ฉัตรชัย วิ่งออกมาตัดบอล จนเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าข้างซ้ายขาด พบว่ามีลิ่มเลือดอุดตัน ทำให้ต้องละลายลิ่มเลือดที่ขา ใช้เวลา 1-2 อาทิตย์ ถึงจะผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า โดย ฉัตรชัย มุ่งมั่นกลับมาลงสนามช่วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้อาจต้องพักยาว 6-8 เดือน



'กวินทร์' ย้ายซบการท่าเรือ ตลาดไทยลีกปิดวันนี้

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยอีกคน ตามรายงานข่าวจะย้ายจาก โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม มาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ขณะที่ตลาดนักเตะไทยลีกปิดวันนี้เวลา 17.00 น.


โดยคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ ไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมคุณพ่อของกวินทร์ เมื่อวานนี้ ยังไม่ได้แถลงยืนยัน แต่คาดว่า ใกล้จะเปิดตัว กวินทร์ เป็นผู้รักษาประตูคนใหม่ของการท่าเรือแล้ว



เปิดฉายา 12  "คนกีฬา" ประจำปี 2564

ฉายา "คนกีฬา" ประจำปี 2564 โดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย มีทั้งหมด 12 คน  โดยคนในวงการฟุตบอล ได้ฉายาถึง 3 คน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ได้ ฉายา "ประมุขเร้นกาย" เนื่องจากในรอบปีที่ผ่านมา มีมรสุมเข้ามามากมาย ต้องหลบฉาก งดให้สัมภาษณ์ และปรากฏตัวในวงสังคม


"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ฉายา "มาดามขี่ม้าขาว" เพราะเข้ามากู้วิกฤติศรัทธาฟุตบอลไทย , ธีรศิลป์ แดงดา ได้ฉายา "ราชันอาเซียน" หลังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล 19 ประตู ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ยังมีอีก 9 ท่าน ในวงการกีฬาที่นอกเหนือจากฟุตบอล



ช่อง 3 สดมวยไทยอ้อมน้อยชิงแชมป์มวยรอบท็อปวัน เสาร์นี้

ศึกจ้าวมวยไทย ซึ่งช่อง3 ถ่ายทอดสดให้ชมทุกวันเสาร์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาคู่เอก เพชรพงัน ม.รัตนบัณฑิต(น้ำเงิน)​ชนะ​คะแนน​ ยอดทองไท​ ส.สมหมาย​ ส่วนโปรแกรมวันเสาร์นี้ มีไฟต์ชิงแชมป์มวยรอบท็อปวันมวยมันส์พันธุ์ดุครั้งที่ 3 ระหว่าง นนทชัย จิตรเมืองนนท์ พบกับ ฉัตรเพชร สจ.โต้งปราจีน ชมสดทางช่อง 3 พร้อมคู่อื่นๆในศึกจ้าวมวยไทยเวทีอ้อมน้อย วันเสาร์ที่ 8 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 12.15 น.

คุณอาจสนใจ

Related News