กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 27 ธ.ค. 64 - ช้างศึกฟื้นฟูร่างกาย ก่อนดวล "อิเหนา" ชี้ชะตาแชมป์อาเซียน

โดย pattraporn_a

27 ธ.ค. 2564

29 views

ช้างศึกฟื้นฟูร่างกาย ก่อนเตะรอบชิงชนะเลิศบอลอาเซียน

กระแสทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน ลุ้นแชมป์แรกในรอบ 5 ปี


นักเตะทีมชาติไทยซึ่งลงเล่นเกมที่เสมอ เวียดนาม 0-0 และชนะด้วยสกอร์รวม 2-0 ลงฟื้นฟูร่างกายในสระว่ายน้ำ / สภาพทีมมี ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สะสมใบเหลืองครบ จะลงสนามไม่ได้ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก


ส่วนที่น่าเห็นใจคือ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูมือ 1 ล่าสุดผลตรวจวันนี้ พบเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด ต้องพักอย่างน้อย 6-7 เดือน หลังออกมาตัดบอลจังหวะหลุดเดี่ยวของนักเตะเวียดนาม


โดยคุณ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ให้กำลังใจ ฉัตรชัย เช่นเดียวกับแฟนบอลในโลกโซเชียล


ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมขอบคุณ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ซึ่งมอบเช็ก 10 ล้านบาทให้กับทีมเรียบร้อยแล้ว หลังไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และ ชนาธิป ก็เป็นตัวแทนอวยพรวันเกิดของพลตำรวจเอก สมยศ 27 ธ.ค. อายุครบ 67 ปี


สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่สิงคโปร์ รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย นัดแรกเตะวันที่ 29 ธ.ค. และนัดที่ 2 วันปีใหม่ 1 ม.ค. แข่งขันเวลา 19.30 น. ทั้งสองนัด



"แมนซิตี้" เปิดบ้านชนะ "เลสเตอร์" เก็บชัยในลีก 9 นัดติด

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยังเตะกันต่อเนื่อง  "จ่าฝูง" แมนซิตี้ เก็บชัยชนะในลีก 9 นัดติดต่อกัน เมื่อคืนนี้เปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ 6-3


เกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯซิตี้ นำก่อน 4-0 ตั้งแต่ 25 นาทีแรก แต่ เลสเตอร์ ไม่ยอมไล่มาเป็น 3-4 แต่ก็ได้แค่นั้น  เพราะ แมนฯซิตี้ มายิงเพิ่ม 2 ประตู จบเกม แมนฯซิตี้ ชนะ เลสเตอร์ 6-3 เก็บชัยชนะในลีก 9 นัดติดต่อกัน


ผลคู่อื่น เชลซี แซงชนะ แอสตัน วิลล่า ที่ไม่มีกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เนื่องจากติดเชื้อโควิด 3-1  อาร์เซนอล บุกถล่ม นอริช 5-0  สเปอร์ส ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0  เวสต์แฮม แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-3 และ ไบรท์ตัน ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2


ตารางคะแนนล่าสุด แมนฯซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนนจาก 19 นัด นำหน้า ลิเวอร์พูล เป็น 6 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด , เชลซี อยู่อันดับ 3 มี 41 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล , อาร์เซนอล อันดับ 4 มี 35 คะแนน และ สเปอร์ส ขยับขึ้นที่ 5 แข่ง 16 นัดมี 29 คะแนน  คืนนี้มีเตะอีก 1 คู่ นิวคาสเซิล จะเปิดบ้านพบ แมนฯยูไนเต็ด


ส่วนเกมนัดที่ 20 ที่จะเตะในวันที่ 28-30 ธันวาคม ล่าสุดถูกเลื่อนออกไปแล้ว 2 เกมคือเกมที่ อาร์เซนอล จะพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน และเกมที่ ลีดส์ จะพบกับ แอสตัน วิลล่า  เนื่องจากนักเตะ วูล์ฟแฮมป์ตัน และ ลีดส์ ติดเชื้อโควิด-19 หลายคน และทำให้ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ ลีก ต้องเลื่อนแข่งขันไปถึง 15 คู่


นักเพาะกายแข่งกีฬาสูงอายุไทยแลนด์ มาสเตอร์ 8-16 ม.ค. ที่สงขลา

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ยินดีกับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน 3 รายการส่งท้ายปี ตั้งแต่รายการเพาะกายเปิดเมืองพัทยา , หนุ่มกายงามสาวกล้ามสวย และล่าสุดปิดฉากเมื่อวานนี้ คือ รายการปักษ์ใต้คลาสสิค ส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ส่วนรายการต่อไปนักกีฬาเพาะกายจะร่วมแข่งขัน กีฬาผู้สูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2สำหรับไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 กีฬาผู้สูงอายุทัดเทียมมาตรฐานสากล มี 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต แข่งขันระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 ที่จังหวัดสงขลา


“อิศ จันท์” คว้าแชมป์สนุกเกอร์ประเทศไทยสมัย 5

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดนครราชสีมา ปิดฉากไปแล้ว แชมป์ปีนี้เป็น อิศ จันท์ หรือ อิศรา กะไชยวงษ์ เอาชนะ ท็อป จันท์ หรือ พงศกร จงใจรักษ์ 4-0 เฟรมในรอบชิงชนะเลิศ อิศรา กะไชยวงษ์ ได้แชมป์สนุกเกอร์ประเทศไทยสมัยที่ 5 เท่ากับ รมย์ สุรินทร์ พร้อมรับเงินรางวัล 3 แสนบาท

คุณอาจสนใจ

Related News