กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 24 ธ.ค. 64 - ช้างศึกยังคึกพร้อมบี้เวียดนามต่อ แม้ตุนสกอร์นัดแรก 2-0

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

31 views


ช้างศึกสุดคึก ยันรุกบี้เวียดนามต่อนัด 2 แม้ตุนสกอร์สองเม็ด

มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ยืนยัน ยังคงเน้นเกมรุก แม้ไทยตุนสกอร์ 2-0 ก่อนเจอกับ เวียดนาม ในนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศฟุตบอล อาเซียน คัพ


กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมอีกชุดลงซ้อมวันนี้ เวลา 16.00 น. ขณะเดียวกันก็เร่งฟื้นฟูร่างกายของนักเตะที่ลงเล่นเกมเมื่อวานนี้  โดยโค้ชลูกครึ่งเยอรมัน-บราซิล ยืนยัน เน้นเกมรุกในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 แม้ไทยตุนสกอร์ 2-0 โดยเห็นจากเกมเมื่อวานนี้ ซึ่งเวียดนามกดดันไทยอย่างหนักในครึ่งหลัง และย้ำนักเตะที่ติดใบเหลืองต้องเล่นให้ระวัง เพราะถ้าโดนอีก 1 ใบเหลือง จะหมดสิทธิ์ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ - โดยเกมเมื่อค่ำวานนี้ ไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-0 ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมทำคนเดียว 2 ประตูให้ไทยในเกมเดียวเป็นครั้งแรก และเกือบจะทำแฮททริกได้ แต่ยิงจุดโทษไปติดเซฟผู้รักษาประตูเวียดนาม


และล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวกาตาร์ ที่บางจังหวะเป่าค้านสายตาแฟนบอล รวมไปถึงการปล่อยให้นักเตะเข้าบอลกันหนักจนมีใบเหลืองถึง 7 ใบ


นอกจากนี้เวียดนามยังขอให้มีเทคโนโลยี VAR ใช้ในการแข่งขันครั้งถัดไปในปี 2022 ด้วย สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ไทย พบ เวียดนาม อาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค. นี้ เวลา 19.30 น


คืบหน้าฟุตบอลพรีเมียร์ลีกก่อนเกมบ็อกซิงเดย์

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยังโดนโรคเลื่อนเล่นงานต่อเนื่อง ล่าสุดเกมบ็อกซิ่งเดย์ สุดสัปดาห์นี้ ถูกเลื่อนไป 2 คู่ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19


เกม 2 คู่แรกของวันอาทิตย์ระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่จะเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยืนนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด และเกมที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะพบกับ วัตฟอร์ด


เนื่องจาก ลีดส์ และ วัตฟอร์ด ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงอาการบาดเจ็บ จนมีนักเตะไม่พอลงแข่งขัน  ส่งผลให้ตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 สายพันธ์ใหม่ มีเกมพรีเมียร์ ลีก ถูกเลื่อนการแข่งขันไปแล้วถึง 12 คู่- ส่วน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่าผิดหวัง ที่ต้องบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในวันอาทิตย์นี้ ทั้งที่มีนักเตะบาดเจ็บและติดเชื้อโควิด-19 จนเหลือนักเตะชุดใหญ่พร้อมลงสนามเพียง 12 คน (เอาท์ฟิลด์ 9 และ ผู้รักษาประตู 3)โดย เบนิเตซ ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนแต่การแข่งขัน แต่ถูก พรีเมียร์ ลีก ปฏิเสธ


ด้าน ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เกมที่จะบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ในวันจันทร์นี้ แมนฯยูไนเต็ด พร้อมเกือบ 100% มีนักเตะกลับมาฝึกซ้อมเกือบครบแล้ว ขาดเพียง ปอล ป็อกบา คนเดียวที่บาดเจ็บ ต่างจากการซ้อมเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เหลือนักเตะเอาท์ฟิลด์เพียง 8 คนและผู้รักษาประตู 3 คนเท่านั้น โดย แมนฯยูไนเต็ด ได้พักถึง 16 วัน หลังเกมล่าสุดที่ลงสนามคือเกมบุกชนะ นอริช 1-0 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม





สุพรีม ชลบุรี นำจ่าฝูง วอลเลย์บอลหญิง ไทยแลนด์ ลีก

สุพรีม ชลบุรี ที่นำทีมโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง เอาชนะ ไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ 3 เซ็ตรวด 25-18, 25-20 และ 25-12  ชนะรวด 2 นัด นำเป็นจ่าฝูง มี 6 คะแนนเท่ากับขอนแก่นสตาร์วีซี


โกลด์ ซิตี้ ม.เอเชีย นำจ่าฝูง วอลเลย์บอลชาย ไทยแลนด์ ลีก

โกลด์ ซิตี้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า ชนะ ยากูโซ่ อาร์-เอ็ม-ยู-ที-ที (RMUTT) สมุทรปราการ วีซี 3 เซ็ตรวด 25-10, 25-21 และ 25-20 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 นำเป็นจ่าฝูง มี 6 คะแนน เท่ากับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี




เชิญชมการแข่งขันเพาะกายปักษ์ใต้คลาสสิค ที่ภูเก็ต 25-26 ธ.ค. นี้

ปิดท้ายที่การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ ไทยแลนด์ เซ้าเทิร์น บอดี้บิวดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ หรือ ปักษ์ใต้คลาสสิค เสาร์-อาทิตย์นี้ แข่งขันในจังหวัดภูเก็ตเป็นครั้งแรก ที่ห้างเซนทรัลภูเก็ต ฟอเรสต้า


โดยจัดตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด มีการแข่งขันทั้งหมด 18 รุ่น ทั้งชายและหญิง รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ Youtube : tbpa tv และติดตามบทสัมภาษณ์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนรูปร่างให้ดีขึ้น ในรายการ stadium3 ทาง Facebook และ Youtube : Ch3thailandnews วันเสาร์ ที่ 25 ธ.ค. นี้ เวลา 20.00 น. และ วันอาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค. เวลา 19.00 น.

คุณอาจสนใจ

Related News