กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 9 ธ.ค. 64 – เจ้าบุญทุ่มพ่ายเสือใต้ 3-0 ร่วงแบ่งกลุ่ม ชปล. รอบ 17 ปี

โดย pattraporn_a

9 ธ.ค. 2564

20 views

บาร์เซโลน่า พ่ายเสือใต้ ร่วงแบ่งกลุ่ม UCL รอบ 17 ปี
ทัพบาร์เซโลน่า ที่ต้องคว้า 3 คะแนนเพื่อการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย  โดน บาเยิร์น ถล่มไปถึง 0-3 ทำให้ บาร์เซโลน่า "อดีตแชมป์ 5 สมัย" มีเพียง 7 คะแนนจาก 6 นัด จบอันดับ 3 ของกลุ่มต้องไปเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก อย่างช้ำใจ

เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ที่ไม่มี บาร์เซโลน่า ในรอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในกลุ่มนี้ เบนฟิก้า ที่เปิดบ้านชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 แซงเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แข่ง 6 นัดมี 8 คะแนน

ส่วนกลุ่ม E แมนฯยูไนเต็ด ที่เปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงทั้ง 11 ตำแหน่ง เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ ยัง บอยส์ 1-1  แมนฯยูไนเต็ด เก็บ 11 คะแนนจาก 6 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนเกมชิงอันดับ 2 ของกลุ่มระหว่าง อตาลันต้า กับ บียาร์เรอัล ต้องเลื่อนมาแข่งในคืนนี้ เนื่องจากหิมะถล่มลงมาอย่างหนัก

ในกลุ่ม G ซัลซ์บวร์ก ชนะ เซบีย่า 1-0 และ ลีลล์ บุกชนะ โวล์ฟสบร์ก 3-1 กลุ่มนี้ ลีลล์ กับ ซัลซ์บวร์ก ผ่านเข้ารอบ ส่วน เซบีย่า ไปเล่นยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะจับสลากประกบคู่ในวันที่ 13 ธันวาคม  โดยทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่ม, ทีมจากชาติเดียวกัน และทีมจากกลุ่มเดียวกัน จะไม่เจอกันเองในรอบนี้

ขณะที่เกมยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับ แรนส์ ที่จะเตะในคืนนี้ ต้องถูกเลื่อนออกไป หลังนักเตะสเปอร์ส 8 คน และเจ้าหน้าที่อีก 5 คน ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่เกมพรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์นี้ ที่ สเปอร์ส จะพบกับ ไบรท์ตัน ก็มีโอกาสถูกเลื่อนออกไปเช่น



ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ก่อนแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2

ขุนพลช้างศึกลงซ้อมเมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามยี่ซุ่น ประเทศสิงคโปร์  โดย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจากเลสเตอร์ ซิตี้ กระหายลงเล่นร่วมกับสองดาวดังจากเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน เชื่อว่ารุ่นพี่สองคนนี้จะช่วยยกระดับทีมได้

ขณะที่กุนซือ มาโน โพลกิง ยอมรับ ระบบการเล่นยังไม่ลงตัวในเกมชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0  สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มเอ "จ่าฝูง" เป็น สิงคโปร์ มี 6 คะแนน

ส่วนเมียนมา มี 3 คะแนนเท่ากับ ไทย แต่แข่งมากกว่า 1 นัด  โดย ไทย จะเตะนัดที่ 2 พบกับ เมียนมา วันเสาร์นี้ เวลา 19.30 น. - ขณะที่ คุณ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ คุณ วรวีร์ มะกูดี ประธานบริหารของสโมสร เปิดตัว ชาร์ลี คลัฟ กองหลังชาวอังกฤษวัย 31 ปี คว้ามาจาก ดีพีเอ็มเอ็ม สโมสรในลีกบรูไน

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า โค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น จะคุมทีมสวาทแคทต่อไป หลังจากทีมจบอันดับ 10 ส่วนเป้าหมายในไทยลีกฤดูกาลนี้ นครราชสีมา ขอติดใน 6 อันดับแรกของตาราง



ไทยชนะฟิลิปปินส์ 10-9 คว้าอันดับ 13 ฟลอร์บอลโลก ที่ฟินแลนด์

ผลงานของนักกีฬาไทย ในเวทีโลก เริ่มกันด้วยบทสรุปของทีมฟลอร์บอลไทย คว้าอันดับ 13 ในศึกชิงแชมป์โลก ที่เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

นัดชิงอันดับ 13 พบฟิลิปปินส์ ทีมชนะจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอาลาบาม่า สหรัฐอเมริกาปีหน้า ไทยในเสื้อแดง ขึ้นนำก่อน แต่เกมสนุกสูสี จึงจบด้วยการเสมอกัน 8-8 ต่อเวลาพิเศษแล้วยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ ผู้เล่นของไทยนิ่งกว่า ยิงเข้า 2 คน พลาดไป 2 คน ส่วนฟิลิปปินส์ยิงเข้าประตูเดียว ไทยเฉือนชนะฟิลิปปินส์ 10-9 ได้สิทธิ์แข่งขันชิงแชมป์โลกปีหน้า ที่สวิสเซอร์แลนด์ด้วย เพิ่มอีกรายการด้วย ในฐานะอันดับหนึ่งของเอเชีย โอเชียเนีย





จอมพลังไทยคว้า 5 ทอง 2 เงิน ศึกชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน

ส่วนที่อุซเบกิสถาน ยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2021 วันที่สอง จอมพลังไทยคว้า 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน /ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง "ออย"สุรจนา คำเบ้า กวาดทั้ง 3 เหรียญทอง สแนทช์ยกได้ 86 กิโลกรัม, คลีนแอนด์เจิร์ทได้ 105 กิโลกรัม และน้ำหนักรวม 191 กิโลกรัม

ในรุ่น 45 กิโลกรัมหญิง"อาร์ม" ธรรญธร(หรือธัญญ่า) สุขข์เจริญ คว้า 2 เหรียญทอง จากท่าสแนทช์ยกได้ 77 กิโลกรัม และน้ำหนักรวม 172 กิโลกรัม ส่วน 1 เหรียญเงินได้จากคลีนแอนด์เจิร์ท 95 กิโลกรัม ทำให้แข่งขัน 2 วัน ไทยคว้าได้แล้ว 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โดยวันแรกได้ 1 เหรียญเงิน จาก “ดา” ธาดา สมบุญอ้วน รุ่น 55 กก.ชาย





วอลเลย์บอลชายหาด รุ่นไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต

ที่ภูเก็ต การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์โลกทีมหญิง รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ไทย1 จิดาภา บุหนองขุ่น และ อภิญญา แสงแพง พลิกแพ้ แคนาดา 1-2 เกม 21-18, 19-21 และ 12-15 ตกรอบแบบน่าเสียดาย





ปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 15-25 ธ.ค. ที่ศรีสะเกษ

การเฟ้นหานักกีฬาปันจักสีลัตตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมรายการระดับนานาชาติ ในการแข่งขันปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 และเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่่ 15-25 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัดศรีสะเกษ

คุณอาจสนใจ

Related News