กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 ต.ค. 64 - ร่างแก้ กม.สารต้องห้ามทางกีฬา คาดเสร็จภายในเดือนนี้

โดย pattraporn_a

12 ต.ค. 2564

11 views

ร่างแก้ กม.สารต้องห้ามทางกีฬา คาดเสร็จภายในเดือนนี้

ความคืบหน้าการร่างแก้กฎหมายสารต้องห้ามทางกีฬา วันนี้ (12 ต.ค.) คุณวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา รับปากว่าจะแก้ไขกฎหมายให้เสร็จภายในเดือนนี้ และจะออกเป็นประราชกำหนด (พ.ร.ก.) เพื่อไม่ให้ประเทศไทยโดนแบนจนกระทบต่อการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งกีฬานานาชาติในปีหน้า


โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 6 ในเดือนเมษายน 2565 ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งถ้าไทยสามารถจัดการแข่งขันได้จะทำให้มีรายได้เข้าประเทศนับหมื่นล้านบาท แต่ถ้าไม่มีประเทศไหนเข้ามาแข่งขันจะทำให้ไทยสูญเสียรายได้มหาศาลเช่นกัน



"ฟ้าวันใหม่" สารภาพล้มมวยจริง เผยอักษรย่อผู้จ้างวาน "อ"

ความคืบหน้ากรณีการจ้างวานล้มมวย ใน"ศึกมวยมันส์วันศุกร์" เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่จังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้ (12 ต.ค.) "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์" ได้เข้าให้ปากคำกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เจ้าตัวสารภาพว่าล้มมวยจริง รู้สึกสำนึกผิด 


โดยอ้างว่าหากไม่ทำก็กลัวผู้จ้างวานจะทำร้าย และได้เผยว่าผู้จ้างอักษรย่อ "อ" บอกจะให้เงิน 5 แสนบาท แต่ถ้าไม่ทำก็ได้ แต่อย่าบอกใครว่าถูกว่าจ้าง ซึ่งตนก็เลือกที่จะล้มมวย โดยได้รับเงินมัดจำมาแล้ว 3 หมื่นบาท


หลังการสอบสวนคุณพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่าพรุ่งนี้จะเดินทางไปแจ้งความ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และเป็นจุดด่างพร้อยของวงการกีฬามวย ที่ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด


สำหรับพระราชบัญญัติกีฬามวย กำหนดว่าผู้ที่ล้มมวยและผู้จ้างวาน มีโทษทั้งจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ซึ่งช่วงค่ำวันนี้ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ หัวหน้าค่ายมวยเพชรยินดี ที่จับได้ว่า "ฟ้าวันใหม่" นักมวยในสังกัดล้มมวย จะคุยเรื่อง "การเดินหน้าขจัดขบวนการล้มมวย" ในรายการ stadium3 ชมสดทาง Facebook และ youtube : ch3thailandnews เวลา 19.00 น.



ทีมแบดไทย นัดแรกเอาชนะ สก็อตแลนด์ 5-0 ศึกอูเบอร์คัพ

แบดมินตัน โธมัส และ อูเบอร์ คัพ 2020 ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา (12 ต.ค.) ทีมอูเบอร์ คัพ ไทยลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เอาชนะ สเปน ตามคาด


ทีมไทยที่นัดแรกเอาชนะ สก็อตแลนด์ 5-0 เหนือกว่า สเปน มาก เอาชนะไป 5-0 โดยเป็นการชนะ 2 เกมรวดทั้ง 5 คู่ คู่แรก "น้องหมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก เอาชนะ คลาร่า อาซูร์เมนดี้ มือ 58 ของโลก 2 เกมรวด 21-9 และ 21-15


คู่ที่ 2 "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก เอาชนะ ลูเซีย โรดริเกวซ มือ 304 ของโลก 2 เกมรวด 21-10 และ 21-13- คู่ที่ 3 "น้องจิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มือ 31 ของโลก เอาชนะ อาเนีย เซเตียน มือ 308 ของโลก 2 เกมรวด 21-8 และ 21-11


ทีมไทยนำ 3-0 ชนะแน่นอนแล้ว ก่อนที่ในประเภทคู่ๆ ของ พุธิตา สุภจิรกุล กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และคู่ของ จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ รวินดา ประจงใจ จะเอาชนะคู่ของ สเปน 2 เกมรวดทั้ง 2 คู่  ทีมไทยชนะ 2 นัดรวด เข้ารอบแน่นอนแล้ว นัดสุดท้าย จะพบกับ อินเดีย ในวันพรุ่งนี้


ส่วนผล โธมัส คัพ เมื่อคืนนี้ ทีมชายของไทย ลงสนามนัดที่ 2 ของกลุ่ม A แพ้ อินโดนีเซีย เต็ง 1 ของรายการไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 คู่ โดยทีมไทยได้ 2 คะแนน จากประเภทชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ มือ 18 ของโลก เอาชนะ แอนโธนี กินติ้ง มือ 5 ของโลก 2-1 เกม และ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 23 ของโลก เอาชนะ โจนาธาน คริสตี้ มือ 7 ของโลก 2 เกมรวด


ทีมไทย ชนะ 1 แพ้ 1 ยังมีลุ้นเข้ารอบ นัดสุดท้ายจะพบกับ แอลจีเรีย ในวันพรุ่งนี้เวลา 6 โมงครึ่ง



"เยอรมัน" ทีมแรกทะลุรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เยอรมัน บุกชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 4-0 เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่กาตาร์


โดยทีมอินทรีเหล็กได้ประตูจาก ติโม แวร์เนอร์ คนเดียว 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกได้จาก ไค ฮาแวร์ทซ์ และ จามัล มูเซียล่า โดย เยอรมัน คว้าแชมป์กลุ่ม J แน่นอนแล้ว แข่ง 8 นัดมี 21 คะแนน นำหน้าอันดับ 2 โรมาเนีย ถึง 8 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด และทำให้ เยอรมัน ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยที่ 18 ติดต่อกัน


ส่วนผลคู่อื่นที่น่าสนใจ เช็ก บุกชนะ เบลารุส 2-0,  ฮอลแลนด์ ถล่ม ยิบรอลต้า 6-0 เมมฟิส เดปาย ทำคนเดียว 2 ประตู , นอร์เวย์ ชนะ มอนเตเนโกร 2-0 , โครเอเชีย เสมอ สโลวาเกีย 2-2 และ รัสเซีย ชนะ สโลเวเนีย 2-1

คุณอาจสนใจ

Related News