กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 6 ต.ค. 64 - เยอรมัน เปิดตัวโลโก้ฟุตบอลยูโร 2024

โดย pattraporn_a

6 ต.ค. 2564

37 views

เยอรมัน เปิดตัวโลโก้ฟุตบอลยูโร 2024

เยอรมัน เปิดตัวโลโก้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 อย่างเป็นทางการ ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งเป็นสนามที่ใช้แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ


โลโก้ของฟุตบอลยูโร 2024 ยังคงใช้ถ้วย "อองรี เดอโลเนย์" เป็นจุดศูนย์กลางเหมือนยูโร 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยถูกล้อมรอบด้วยแถบสี 24 แถบ ซึ่งมาจากสีธงชาติของ 55 ชาติสมาชิกยูฟ่า ที่เรียงเป็นรูปวงรีของหลังคาสนามโอลิมปิค สเตเดี้ยม โดยแถบสีทั้ง 24 แถบ ก็หมายถึง 24 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย


ฟิลิปป์ ลาห์ม ตำนานนักเตะบาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้อำนวยการจัดการแข่งขันยูโร 2024 เปิดเผยว่า เราต้องการจัดยูโร 2024 ให้ยิ่งใหญ่ และเป็นมากกว่าการแข่งขันฟุตบอล แต่จะเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่สร้างความสามัคคี และเชื่อมโยงคนจากหลายๆชาติเข้าด้วยกัน


ฟุตบอลยูโร 2024 จะจัดขึ้นใน 10 เมืองทั่ว เยอรมัน ในระหว่างเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ปี 2024 โดยจะมีการยืนยันโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2022


อิตาลี หวังย้ำแค้น สเปน เข้าชิงชนะเลิศเนชั่นส์ ลีก

คืนนี้ (6 ต.ค.) ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศคู่แรก อิตาลี แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ที่ไม่แพ้ใครมา 37 นัดติดต่อกัน จะลงเล่นที่สนามซาน ซิโร่ พบกับ สเปน โดย โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมอัซซูรี่ เปิดเผยว่า เขาต้องการชัยชนะเพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และหวังว่าจะยืดสถิติไม่แพ้ใครไปจนถึงเดือนธันวาคมของปี 2022 แม้จะไม่ใช่เรื่อง่าย


สภาพทีม อิตาลี จะไม่มี ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ อันเดรีย เบล็อตติ 2 กองหน้าจากชุดยูโร 2020 ที่บาดเจ็บ ทำให้ มอยเซ่ คีน จะได้รับโอกาสลงสนาม โดยจะลงเล่นร่วมกับ เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ส่วนตำแหน่งอื่นจะเป็นผู้เล่นจากชุดแชมป์ยูโร 2020 ทั้งหมดนำโดย จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า, ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, จอร์จินโญ่ และ มาร์โก แวร์รัตติ


ฟุตบอลโรมาเนีย ผุดแคมเปญช่วยสุนัขจรจัดหาบ้าน

สหพันธ์ฟุตบอลโรมาเนีย ผุดแคมเปญให้นักฟุตบอลจากทั้ง 16 ทีมในลีก ผลัดกันอุ้มสุนัขที่ถูกทอดทิ้งหรือสุนัขจรจัด ครั้งละ 6 ตัวเดินลงสู่สนาม เป้าหมายเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสุนัขจรจัด ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ และหวังว่าจะมีแฟนบอลช่วยเหลือรับอุปการะน้องหมาเหล่านี้ โดยตั้งแต่เริ่มแคมเปญนี้มาเมื่อเดือนที่แล้ว มีสุนัขถูกรับไปเลี้ยงแล้ว 3 ตัว ขณะที่อีก 3 ตัวก็กำลังได้รับความสนใจ



ความพร้อมก่อนเกมไทยลีก บีจี พบ เชียงราย

ฟุตบอลไทยลีก เย็นนี้ (6 ต.ค.) มีเกมใหญ่ แชมป์เก่า บีจี ดวล เชียงราย แชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว


บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แข่งน้อยกว่าเค้า แข่ง 3 นัดมี 7 คะแนนอยู่อันดับ 6 ล่าสุดชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูมือ1 ที่โดนใบแดงไล่ออกจากเกมล่าสุด ส่วนตัวหลักเกมนี้นำโดยผู้เล่นทีมชาติไทย สารัช อยู่เย็น , ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์


ขณะที่ เชียงราย อยู่อันดับ 4 แข่ง 5 นัด มี 8 คะแนน นัดก่อนบุกชนะ ชลบุรี 3-2 นำโดยทีมชาติไทยอย่าง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล รวมถึง บิลล์ โรซิมาร์ กองหน้าบราซิล ซึ่งทำแฮททริกได้ในนัดที่แล้ว


คู่ระหว่าง บีจี พบ เชียงราย คิกออฟเวลา 18.00น. พร้อมกับคู่ แบงค็อก พบ พีที ประจวบ ส่วนคู่ 19.00 น. จ่าฝูง บุรีรัมย์ พบ สมุทรปราการ และ ขอนแก่น พบ นครราชสีมา


ส่วนเกมเมื่อวานนี้ โปลิศ เทโร ล้างอาถรรพ์ชนะ ชลบุรี เอฟซี ในบ้านตัวเองเป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 2-0 โดย เจนภพ โพธิ์ขี เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ โปลิศ เทโร ชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้ ส่วนอีกคู่ เมืองทอง เสมอ หนองบัว พิชญ 1-1



อัลทาย วีซี เข้าชิงชนะเลิศ วอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย

วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว


คู่แรก อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน  พบ ไซปา จากอิหร่าน เกมของทั้งคู่สูสี อัลทายที่เอาชนะสุพรีมชลบุรีของไทย ทำให้เป็นอันดับหนึ่งของสายบี.มีผู้เล่นทีมชาติชุดใหญ่ลงสนามถึง 4 คน ขึ้นนำได้ก่อน ในเซตแรก แต่ไซปา ก็ไม่ยอมง่ายๆไล่ตีเสมอ เป็น 1-1



นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย เดินทางพบผู้สนับสนุน

นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย ชุดคว้า 22 เหรียญทอง , 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดงจากการแข่งขันยูยิตสูชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นำโดย นายชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย เดินทางไปที่ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเจเล่ บิวตี้ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักมอบเงิน 2 แสนบาท แสดงความยินดีกับนักยูยิตสูทีมชาติไทย ที่มีทั้งประเภทต่อสู้และท่ารำ สำหรับรายการต่อไป นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทยจะไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เดือย พ.ย. นี้ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

คุณอาจสนใจ

Related News