กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 ส.ค. 64 - 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นผู้จัดการทีมช้างศึกไทย

โดย pattraporn_a

23 ส.ค. 2564

27 views

'มาดามแป้ง' นั่งแท่นผู้จัดการทีมช้างศึกไทย

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ คือ "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมตัวทำทีมแข่งขัน 2 รายการที่รออยู่ในปีนี้


วันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ประกาศผ่านระบบออนไลน์แต่งตั้งคุณ นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยและทั้งชุดใหญ่ และชุดยู-23 และให้สิทธิ์ในการเลือกหัวหน้าโค้ชคุมทีมด้วย


จากนั้น คุณ นวลพรรณ ล่ำซำ แถลงข่าวผ่านออนไลน์เช่นกัน บอกว่า โค้ชชุดยู-23 จำเป็นต้องเป็นโค้ชคนไทยด้วยเวลาที่กระชั้นชิด แต่จะไม่เลือกโค้ชที่มาจากสโมสรการท่าเรือ ซึ่งตัวเองเป็นประธานสโมสรอยู่ เพื่อป้องกันข้อครหา นอกจากนี้โค้ชชุดยู-23 และโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะไม่ใช่โค้ชที่คุมทีมในไทยลีก เพื่อไม่ให้กระทบกับการคุมสโมสร


โดย คุณนวลพรรณ ไม่ปฏิเสธในการดึงตัวโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมทีมชาติไทย หรือ อาจใช้โค้ชต่างชาติเหมือนเดิม ซึ่งที่ผ่านมาได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ และจะใช้ประสบการณ์ 15 ปีที่อยู่ในวงการฟุตบอล และเคยพาทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย


สำหรับสิ่งเร่งด่วนของ คุณนวลพรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย คือ หาโค้ชชุดยู-23 อย่างเป็นทางการ และเตรียมทีมแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย 27-31 ต.ค. นี้ จากนั้นก็หาโค้ชทีมชุดใหญ่ทำทีมแข่งขันชิงแชมป์อาเซี่ยน เริ่มเตะ 5 ธันวาคม รวมถึงฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก แข่งขันช่วงต้นปีหน้า



'ทูเคิ่ล' ชื่นชมฟอร์ม 'ลูกากู' ประเดิมสวย เชลชี ซัด อาร์เซน่อล 2-0

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บิ๊กแม็ตช์ประจำสัปดาห์ เชลซี บุกชนะ อาร์เซนอล 2-0 หลังจบเกม โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี ออกมาชื่นชม โรเมลู ลูกากู กองหน้าคนใหม่ว่าเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม  รวมถึงประสานงานกับ เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาเวิร์ต ได้อย่างลงตัว และช่วยเติมเต็มส่วนที่ทีมขาดหายไป


ด้าน มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ก็ขอให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ของทีม ที่ต้องขาดผู้เล่นถึง 9 คน ซึ่งทั้ง 9 คนเป็นผู้เล่นคนสำคัญ  อาร์เตต้า บอกว่า อาร์เซนอลกำลังเผชิญกับความท้าทาย  ฤดูกาลใหม่เพิ่งเริ่มต้น พรีเมียร์ ลีก หรือ ตารางคะแนน ไม่ได้ตัดสินกันในเดือนสิงหาคม สิ่งที่แย่ที่สุดคือการโยนผ้ายอมแพ้ และเราจะไม่ทำแบบนั้นแน่นอน


โดยเกมเมื่อคืนนี้ เชลซี ได้ประตูจาก โรเมลู ลูกากู ต้องแต่นาที 15 และนี่เป็นประตูแรกของ ลูกากู กับ เชลซี ส่วนอีกลูกได้จาก รีซ เจมส์ ในนาที 35  เชลซี เก็บ 6 คะแนนเต็ม ขณะที่ อาร์เซนอล แพ้ 2 นัดรวดยังไม่มีคะแนน  โดยนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของอาร์เซนอลที่แพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาลโดยที่ทำประตูไม่ได้เลย


ส่วนผลอีก 2 คู่ แมนฯยูไนเต็ด ทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 และ สเปอร์ส บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0  คืนนี้มีเตะอีก 1 คู่ เวสต์แฮม จะพบกับ เลสเตอร์


ขณะที่บุนเดสลีก้า เยอรมัน "แชมป์เก่า" บาเยิร์น มิวนิค เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล หลังเปิดอลิอันซ์ อารีน่า เฉือนชนะ โคโลญจน์ 3-2  โดยกว่าจะได้ประตูชัยต้องรอถึงนาที 71 จาก แซร์จ นาบรี


ส่วนเกมลีกเอิงระหว่าง นีซ กับ มาร์กเซย์ ต้องยกเลิกการแข่งขัน หลังจากมีเหตุปะทะกันระหว่างนักเตะกับแฟนบอล  โดยในนาที 75 ดิมิทรี ปาเย็ต มิดฟิลด์มาร์กเซย์ ถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นปาขวดน้ำใส่ ด้วยความโมโหจึงปาขวดกลับไป ทำให้แฟนบอลนีซไม่พอใจกรูกันลงมาในสนามอย่างที่เห็น  ผู้ตัดสินต้องให้ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมกลับไปห้องแต่งตัว แต่หลังจากเหตุการณ์สงบผู้เล่น มาร์กเซย์ ปฏิเสธที่จะกลับมาแข่งต่อเนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย ผู้ตัดสินจึงต้องยุติการแข่งขัน 


ซึ่งตามกฏ มาร์กเซย์ จะถูกปรับแพ้ 0-3 โดยเหตุการณ์นี้มีผู้เล่นมาร์กเซย์ได้รับบาดเจ็บ 3 คนคือ ดิมิทรี ปาเย็ต, มัตเตโอ เกนดูซี่ และ ลูอัน เปเรซ



'แอนนา นอร์ดควิส' คว้าแชมป์เมเจอร์สุดท้าย

ผลกอล์ฟ เมเจอร์ สุดท้ายของปี AIG Women's Open ที่สก็อตแลนด์ แชมป์เป็นของ แอนนา นอร์ดควิส ส่วนผลงานที่ดีที่สุดของโปรไทยเป็น แพ็ตตี้ ธวัชธนกิจ ได้อันดับ 7 ร่วม


วันสุดท้ายของการแข่งขัน แอนนา นอร์ดควิส โปรสวีดิช วัย 34 ทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ รวม 4 วัน คะแนน 12 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์เมเจอร์เป็นรายการที่ 3 ของตัวเอง ก่อนหน้านี้เธอได้แชมป์ LPGA Championship ปี 2009 และ Evian Championship ปี 2017 นอร์ดควิส เฉือนชนะอันดับสองร่วม 3 คน เพียงสโตรกเดียว คือ จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ, เมดิลีน แซคสตรอม จากสวีเดน และ ลิเซ็ต ซาลาส จากสหรัฐ


ขณะที่โปรไทยที่ผลงานดีที่สุดคือ แพ็ตตี้ ธวัขธนกิจ อันดับ 7 ร่วม คะแนน 9 อันเดอร์พาร์ แพ้แชมป์อยู่ 3 สโตรก แต่การคว้าอันดับ 7 ทำให้คะแนนสะสมรางวัลเดอะ โรเล็กซ์ แอนนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ของ แพ็ตตี้ แซง เนลลี่ คอร์ด้า นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เพียง 2 คะแนน โดย เนลลี่ รายการนี้จบอันดับ 13 ร่วม จึงไม่ได้คะแนนเพิ่มมี 78 คะแนน


ขณะที่แพ็ตตี้ ที่จบอันดับ 7 ร่วม ได้ 2 คะแนน คะแนนสะสมรวมได้ 80 คะแนน ทำให้ แพ็ตตี้ กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่สองที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำได้เมื่อปี 2018



ทีมแม่นปืนพาราไทย พร้อมล่าเหรียญพาราลิมปิกเกมส์

พาราลิมปิก เกมส์ พรุ่งนี้จะพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นักกีฬาไทยชุดล่าสุดที่ออกเดิมทางไปโตเกียวเมื่อคืนนี้ เป็นนักแม่นปืนทั้ง 5 คน ด้วยเป้าหมาย อย่างน้อย 1 เหรียญเงิน จากอนุสรณ์ ไชยชำนาญ


โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ธนะชัย ปราสาร กล่าวว่าที่มักน้อยหวังแค่เหรียญเดียวเพราะไม่อยากให้นักกีฬาต้องกดดัน  ในส่วนของนักกีฬาที่เดินทางไปก่อนหน้า วันนี้ต่างก็ทยอยเข้าสนามฝึกซ้อม ที่เห็นเป็นทีมโรบินฮู้ดไทยฝึกซ้อมกันที่สนามยิงธนู ยูเมโนะชิมะ ปาร์ค เพื่อให้คุ้นชินกันสภาพสนาม


เช่นเดียวกันทีมบ๊อกเซีย เข้าไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง สนาม อาริอาเกะ ยิมนาสติก เซ็นเตอร์  โดยบ็อกเซีย ถือเป็นกีฬาความหวังในการกวาดเหรียญทองไทย หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ล่าสุดเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่ริโอ เกมส์ ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

คุณอาจสนใจ

Related News