กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 16 ส.ค. 64 - 'น้องจีน' คว้ารองแชมป์กอล์ฟสกอตติชโอเพ่น

โดย pattraporn_a

16 ส.ค. 2564

26 views

'นูโน่ เอสปิริโต้' พาสเปอร์ชนะแมนซิตี้ 1-0

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บิ๊กแม็ตช์ประจำสัปดาห์ สเปอร์ส เฉือนชนะ "แชมป์เก่า" แมนฯซิตี้ 1-0


หลังจบเกม นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือสเปอร์ส ที่คุมทีมลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดแรก ก็ออกมาชื่นชม ซน เฮือน-มิน ผู้ทำประตูชัยในเกมนี้ว่า เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์, มีความเร็ว, หาพื้นที่ว่าง และยิงประตูได้ดีมาก  นอกจากนั้น นูโน่ ยังขอบคุณแฟนบอลในท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม ที่ส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจให้ทีมตั้งแต่ต้นจนจบเกม


ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ยอมรับว่า ทีมของเขาต้องปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ที่ไม่ยังเฉียบคม รวมถึงการเสียบอลที่ง่ายเกินไป  แต่มันเป็นเรื่องปกติสำหรับฤดูกาลที่ไม่มีการเวลาเตรียมตัวมากนัก


ผลอีกคู่ เวสต์แฮม บุกชนะ นิวคาสเซิล 4-2  อารอน เครสเวลล์, ซาอิด เบนราห์ม่า, โทมัส ซูเซ็ค และ มิคาอิล อันโตนิโอ ช่วยกันทำคนละประตู



ไมนซ์ ชนะ ไลป์ซิก 1-0 บอลบุนเดสลีกา

บุนเดสลีก้า เยอรมัน ไมนซ์ ที่มีผู้เล่นต้องถูกกักตัวถึง 11 คน หลังจากมีสมาชิกในทีมติดเชื้อโควิด-19 เปิดบ้านเฉือนชนะ "รองแชมป์เก่า" ไลป์ซิก 1-0  มุสซ่า นิอากาเต้ กองหลังกัปตันทีมทำประตูชัยในนาที 13



'นิว ฐิติพันธ์' ย้ายซบแบงค็อกฯ

ความเคลื่อนไหวไทยลีก  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ย้ายออกจาก บีจีปทุม แชมป์ไทยลีกแล้ว หลังเจรจาสัญญาใหม่กับต้นสังกัดซึ่งจะหมดลง 30 พฤศจิกายน นี้ไม่ได้  โดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซึ่งจะอายุครบ 28 ปีในวันที่ 1 กันยายน จะไปอยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด สัญญายืมตัว 5 เดือน พร้อมอ็อปชั่นเซ็นสัญญาแบบถาวร



'น้องจีน' คว้ารองแชมป์กอล์ฟสกอตติชโอเพ่น

ผลงานของนักกอล์ฟสาวไทย ในรายการ "ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น" รายการนี้มีนักกอล์ฟไทย 6 คน ผ่านตัดตัวมาเล่นใน 2 วันสุดท้าย  "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ที่ออกสตาร์ทวันสุดท้าย ตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์ คะแนนรวม 14 อันดอร์พาร์  คว้ารองแชมป์ร่วมกับ ลิเดีย โค เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก จากนิวซีแลนด์ โดยแพ้ รีแอนน์ โอทูล แชมป์จากสหรัฐ 3 สโตรก


ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 4 คะแนน 13 อันเดอร์  ธิฎาภา สุวัณณปุระ 7 อันเดอร์ อันดับ 15 ร่วม, ปาจรีย์ อนัตตนฤการ 6 อันเดอร์ อันดับ 22 ร่วม ,ปภังกร ธวัชธนกิจ 5 อันเดอร์ อันดับ 27 ร่วม และ พริมา ธรรมมารักษ์ 2 อันเดอร์ อันดับ 37 ร่วม



ธอส.มอบเงิน 4 ล้านบาท ให้ทีมเทควันโด

คุณยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ในฐานะประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มอบเงินรางวัลพิเศษ จำนวน 3 ล้านบาท ให้กับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ / รวมทั้งมอบเงินรางวัลพิเศษให้กับ รามณรงค์ เสวกวิหารี และ โค้ชเช ยอง ซอก อีกคนละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4 ล้านบาท


สำหรับ ธอส. เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาเทควันโด ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 16 ปี โดยคุณ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม กล่าวว่า เป้าหมายต่อไปในโอลิมปิก 2024 คือเหรียญทอง สมัยที่ 2 ของ พาณิภัค และปั้นนักกีฬาคนอื่นๆขึ้นมาลุ้นเหรียญต่อไป



ยิงธนูคนพิการ มั่นใจหยิบเหรียญพาราลิมปิก

ความพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการไทย ที่วันที่ 24 สิงหาคม โตเกียว พาราลิมปิก เกมส์ จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ความพร้อมของทีมยิงธนูไทย ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันถึง 5 คน ได้แก่ หาญฤชัย เนตศิริ, คมสัน สิงห์ภิรมย์, อานนท์ อึ้งอภินันท์, ภัทรภร ปัตตะแวว และ ประภาพร หอมจันทร์  โดยความหวังยังคงอยู่ที่ หาญฤชัย ดีกรีเจ้าของเหรียญเงิน ที่ริโอเกมส์ จากประเภทคันธนูโค้งกลับ แม้จะต้องลุ้นให้อาการบาดเจ็บข้อศอกดีขึ้น  อย่างไรก็ตามครั้งนี้ตั้งเป้าหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับเมืองไทย

คุณอาจสนใจ

Related News