กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 ก.ค. 64 - “เมสซี่ ฟีเวอร์” ทำเสื้อเบอร์เปเอสเช 30 ขายตลาด แฟนบอลชูทีมรวมสุดยอดนักเตะ

โดย pattraporn_a

12 ส.ค. 2564

23 views

“เชลชี” ชนะจุดโทษ “บียาร์เรอัล” ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

เชลซี เอาชนะจุดโทษ บียาร์เรอัล 6-5 คว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ โดยหลังจบเกม โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี บอกว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็เล่นได้แข็งแกร่งและสมควรเป็นผู้ชนะ  ส่วนเรื่องการเปลี่ยนตัว เกปา ลงมาเพื่อเซฟจุดโทษ  ทูเคิ่ล บอกว่ามันเป็นเรื่องของสถิติ  เกปา มีเปอร์เซ็นต์การเซฟจุดโทษที่ดีกว่า เอดูอาร์ด เมนดี้


เกมเมื่อคืนนี้ 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน  และเป็น เชลซี ที่ได้ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูที่ลงมาเป็นตัวสำรอง เป็นฮีโร่เซฟ 2 จุดโทษ ให้ เชลซี เอาชนะ บียาร์เรอัล 6-5 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากครั้งแรกเมื่อปี 1998



“ลูกากู” เข้าตรวจร่างกาย เซ็นสัญญาร่วมทีมเชลชี

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ใกล้ที่จะเป็นนักเตะใหม่ของเชลซี  หลังมีภาพของ ลูกากู เดินทางถึงกรุงลอนดอนด้วยเครื่องบินส่วน เพื่อตรวจร่างกายและเซ็นสัญญา  โดย เชลซี จะจ่ายค่าตัวให้ อินเตอร์ มิลาน 97.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,480 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 5 ปี


ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะคว้าตัว เอดิน เชโก้ กองหน้าทีมชาติบอสเนีย จากโรม่า มาเป็นตัวแทนของ ลูกากู ทางด้าน โรม่า ก็มองหากองหน้าคนใหม่


สื่อต่างประเทศรายงานว่า เชลซี ยอมรับข้อเสนอ 34 ล้านปอนด์ จาก โรม่า เพื่อเป็นค่าตัวของ แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าวัย 23 ปี หลังการมาของ ลูกากู ทำให้โอกาสลงสนามของ อับราฮัม น้อยลง  โดย อาร์เซนอล เป็นอีกทีมที่ต้องการคว้าตัว อับราฮัม ไปร่วมทีม



แฟนบอลชู "เปเอสเช" คือทีมรวมสุดยอดนักเตะ

หลังจากแถลงข่าวเป็นครั้งแรกกับต้นสังกัดใหม่ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ออกมาทักทายแฟนบอลหลายพันคนที่มารอต้อนรับที่สนามปาร์ค เดส์ แพรงส์  แฟนบอลรายหนึ่งบอกว่า เขาไม่เคยคิดว่า เมสซี่ จะมาอยู่ที่นี่  เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และจะทำให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีแนวรุกที่ทำให้ทุกทีมต้องหวาดกลัว เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์, เมสซี่ มันเหลือเชื่อมาก


และปรากฏการณ์ เมสซี่ ฟีเวอร์ ยังทำให้เสื้อเบอร์ 30 ของ เมสซี่ ในร้านค้าออนไลน์ของสโมสร ขายได้ถึง 150,000 ตัวในเวลา 7 นาทีแรกที่วางขาย  ขณะที่ร้านค้าของสโมสรที่สนามปาร์ค เดส์ แพรงส์ ก็มีแฟนบอลเดินทางมาซื้อเสื้อของเมสซี่เป็นจำนวนมาก จนคนต่อคิวล้นออกนอกร้าน นอกจากนั้นยอดฟอลโลว์ในอินสตาแกรมของสโมสร จากเดิม 19.8 ล้านคน ก็เพิ่มเกินกว่า 44 ล้านคนไปแล้ว  โดย นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเช บอกกับนักข่าวว่า ทุกคนจะตกใจกับรายได้ที่สโมสรจะได้จาก เมสซี่



สมเด็จธงชัย มอบชื่อไทยให้โค้ชเช 'ชัชชัย' แปลว่าชัยชนะ

วันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้พาทีมเทควัคโด เข้ากราบมนัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือท่านสมเด็จธงชัย โอกาสนี้ โค้ชเช ได้รับมอบชื่ออย่างเป็นทางการ ในชื่อว่า "ชัชชัย"  แปลว่า มีชัยชนะ


โค้ชเช กล่าวว่าที่เลือกชื่อนี้เพราะเข้ากับนามสกุล คือ "ชัชชัย เช" โดยหลังโอนสัญชาติแล้ว คงชีวิตคงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ส่วนในอนาคตก็อยากให้ลูกชายได้เป็นคนไทยด้วยอีกคน


ขณะที่ "น้องเทนนิส" พูดถึงที่มาทองเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ ว่าไม่ได้มาเพราะความเพียรพยายามจากฝึกซ้อมหนักเพียงอย่างเดียว แต่เพราะเธอมีผ้ายันต์จากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจมาโดยตลอด


โดยคุณพิมล กล่าวว่า ช่วงนี้จะให้ทีมเทควันโดได้พักผ่อนสักระยะ เพื่อรอให้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ถึงจะเรียกนักกีฬาเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง



เทนนิสพาราลิมปิกไทย พร้อมชิงชัยที่โตเกียว

ทีมเทนนิส พาราลิมปิก ไทย ครั้งนี้มี 3 นักกีฬาไทยที่ได้ร่วมการแข่งขันที่กรุงโตเกียว ซึ่ง 3 นักกีฬาของไทยประกอบด้วย สุธี คลองรั้ว, สาคร ขันทะสิทธิ์ และ บรรจบ สุวรรณ ทั้ง 3 ร่วมการแข่งขันในประเภทบุคคลทั้งหมด 


โดย สุธี ผ่านพาราลิมปิกมาแล้ว 4 สมัย ขณะที่สาครในประเภทหญิงเดี่ยว ครั้งนี้จะเป็นการเล่นสมัยที่ 6 ของตัวเอง (พาราลิมปิกครั้งแรกคือ ปี 2000 ที่ซิดนีย์)  โดยทั้งคู่หวังสร้างผลงานเพื่อทิ้งทวนพาราลิมปิก เกมส์ หนสุดท้ายของตัวเอง แต่ในส่วนของ บรรจบ นี่เป็นสมัยแรกในชีวิต จึงยังไม่กล้าที่จะตั้งความหวังไว้สูง แต่หวังที่จะเกี่ยวเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นเวทีของสุดยอดนักกีฬาแถวหน้าของโลก


ทั้ง 3 คน เก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดนครราชสีมา และจะเดิมทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันพุธที่ 17 สิงหาคมนี้ (พาราลิมปิกเกมส์ แข่งขัน 24 ส.ค. - 5 ก.ย.)





คุณอาจสนใจ

Related News