กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 11 ก.ค. 64 - 'เมสซี่' สวมเสื้อทีมเปแอสเชหมายเลข 30

โดย pattraporn_a

11 ส.ค. 2564

19 views

'เมสซี่' สวมเสื้อทีมเปแอสเชหมายเลข 30

ลิโอเนล เมสซี่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ เปแอสเช เรียบร้อยแล้ว ได้แถลงข่าวเป็นครั้งแรกกับต้นสังกัดใหม่ โดย เมสซี่ ได้เปิดใจว่า การย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก  แต่เขาก็มีความสุขที่ได้ย้ายมาที่นี่  เป้าหมายของผมคือคว้าแชมป์ทุกรายการกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง


เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย เซ็นสัญญากับ เปแอสเช 2 ปี หรือจนถึงปี 2023 พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี รับค่าเหนื่อยสุทธิ 35 ล้านยูโรต่อปี (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)  โดย เมสซี่ จะสวมหมายเลข 30 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ เมสซี่ เคยใส่สมัยขึ้นทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า


ย้อนไปดูในช่วงที่ เมสซี่ เดินทางมากรุงปารีสเพื่อตรวจร่างกายและเซ็นสัญญา มีแฟนบอลนับพันคนมารอต้อนรับทั้งที่สนามบิน, โรงแรมที่พัก และหน้าสนามปาร์ค เดส์ แพรงส์  แฟนบอลรายหนึ่งเปิดใจว่า วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา มันเหลือเชื่อมาก พนันได้เลยว่าทีมของเราจะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


โดย เมสซี่ เป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ เปแอสเช คว้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, เซร์คิโอ รามอส, จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา และ อัชราฟ ฮาคิมี ซึ่งถือเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่ามาก เพราะ 4 จาก 5 คน เป็นการเซ็นแบบไม่มีค่าตัว


แต่การมาของ เมสซี่ รวมถึงนักเตะใหม่อีก 4 คน ทำให้ เปแอสเช จำเป็นต้องปล่อยนักเตะออกจากทีมถึง 10 คน เพื่อปรับสมดุลของเพดานค่าเหนื่อยภายในทีม ซึ่งตอนนี้ เปแอสเช แบกรับภาระค่าเหนื่อยนักเตะถึง 300 ล้านยูโรต่อปี  โดย 10 นักเตะที่อยู่ในข่ายถูกปล่อยออกไป มีชื่อของดาวดังอย่าง อิดริสซ่า กาน่า เกย์, เมาโร อิคาร์ดี้, อันเดร์ เอร์เรร่า, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า และ ปาโบล ซาราเบีย รวมอยู่ด้วย


ขณะที่ทาง บาร์เซโลน่า ก็นำรูปของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ติดอยู่รอบๆสนามคัมป์ นู ออกทั้งหมด  โดยนี่ถือเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ และเป็นสิ่งที่่ทั้งสโมสรและแฟนบอลไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น เมสซี่ ที่อยู่กับสโมสรมากว่า 20 ปี ลงเล่นไป 778 เกม ทำไป 672 ประตู พาทีมคว้าแชมป์รวมได้ถึง 35 รายการ รวมถึงคว้ารางวัลส่วนตัวอีกมากมาย ตอนนี้ได้ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ไปแล้ว



เทเบิ้ลเทนนิสพาราลิมปิกไทย ตั้งเป้าชิงเหรียญทอง

นักกีฬาพาราลิมปิก เกมส์  ทีมเทเบิ้ลเทนนิส หนึ่งในความหวังเหรียญทองของไทย ก็มั่นใจว่าจะมีเหรียญรางวัลกลับมาจากโตเกียวแน่


ทีมลูกเด้งของไทย ในพาราลิมปิก เกมส์ 2020 ได้โควต้าร่วมแข่งขันถึง 12 คน จาก 17 รายการ  ทั้งหมดเก็บตัวฝึกซ้อมยาวนานกว่า 4 ปีเต็ม ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชไมตรี คงเรือง" หัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยครั้งนี้ทีมเทเบิ้ลเทนนิสของไทย ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเข้าชิงอย่างน้อย 2 รายการ จาก "รุ่งโรจน์ ไทยนิยม" ดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิก เกมส์ ปี 2012 และเหรียญทองแดง ปี 2016 จากประเภทชายเดี่ยว คลาส TT6 และประเภททีมคลาส TT6-7 และ TT3


โดย รุ่งโรจน์ บอกว่า สภาพร่างกายมีความพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือคือ แท็คติกลูกเสิร์ฟและการรับเสิร์ฟ ทั้งนี้รุ่งโรจน์เองยังถ่อมตัวว่าเป้าหมายแรก ขอเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก่อน เพื่อการันตีเหรียญทองแดง เนื่องจากไม่อยางกดดันตัวเอง 



โตเกียวเก็บวงแหวนโอลิมปิกแล้ว

ในส่วนของโอลิมปิก เกมส์ วันนี้วงแหวนห้าห่วง สัญลักษณ์ของโอลิมปิก เกมส์ ได้ถูกนำออกจาก โอไดบะ มารีน พาร์ค หลังการแข่งขันจบลงเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม  โดยวงแหวนยักษ์ขนาดกว้าง 32.6 เมตร, ยาว 15.3 เมตร ถูกนำมาติดตั้งเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว เพื่อโปรโมทการแข่งขันในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19



'โปรเหมียว–โปรเมียว' พร้อมก่อนลงแข่งสก็อตติช โอเพ่น

วงการกอล์ฟหญิง สัปดาห์นี้ แอลพีจีเอ.ทัวร์ จะเป็นรายการทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 มีโปรไทยร่วมแข่งขันถึง 11 คน


ล่าสุด โปรเหมียว ปภังกร หรือ แพ็ตตี้ ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยมือ 13 ของโลก และเจ้าของแชมป์กอล์ฟเมเจออร์ ANA Inspiration และ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์ณฤการ มือ 76 ของโลก แชมป์ ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล ได้พูดถึงความพร้อมทางออนไลน์ ก่อนลงสนามในวันพรุ่งนี้ให้แฟนๆชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจด้วย


โดย โปรแพ็ตตี้ กล่าวว่า เดิมทีตั้งใจจะพักหลังจบโอลิมปิก เกมส์  แต่ก็เปลี่ยนใจเพราะมีเป้าหมายของตัวเองในปีนี้คือ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 


ด้าน โปรเมียว ปาจรีย์ กล่าวว่า สนามนี้ถือเป็นสนามใหม่สำหรับเธอ ดังนั้นจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด แต่จะไม่กดดันตนเอง

คุณอาจสนใจ

Related News