กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 10 ก.ค. 64 - เปเอสเช เผยสัญญาดึง 'เมสซี่' ร่วมทีม 2 ปี

โดย pattraporn_a

10 ส.ค. 2564

29 views

'น้องเทนนิส' โพสต์ไอจีบอก "เป็นหมวดแล้วนะคะ"

ควันหลงความสำเร็จของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ หนึ่งเดียวของไทย "น้องเทนนิส" พาณิพัค วงศ์พัฒนกิจ ทันทีทีกลับเดินทางกลับมากรุงเทพ ก็ได้ประดับยศทันทีจากตนสังกัดกองทัพอากาศ


หลังได้รับการประดับยศเป็นเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เมื่อวานนี้  น้องเทนนิส ได้โพสต์ภาพชุดเครื่องแบบผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว และเขียนข้อความว่า  "ดิฉันเรืออากาศตรีหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ขอขอบพระคุณกองทัพอากาศ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ, รองผู้บัญชาการทหารอากาศทุกท่าน, ผู้บังคับบัญชาการทุกๆท่าน และกรมสวัสดิการทหารอากาศ ที่ให้โอกาสหนูได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพอากาศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 เป็นหมวดนิสแล้วนะคะทุกคน" ลงท้ายด้วยไอคอนผู้หญิงในชุดเครื่องแบบ หัวใจ และดาว


น่าจะพูดได้ว่าการประดับยศครั้งนี้เป็นของขวัญในวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 24 ปี ที่เพิ่งผ่านมาเมื่อ 2 วันก่อน คือวันที่ 8 สิงหาคม แบบที่เป็นปลื้มกันทั้งวงศ์ตระกูล "วงศ์พัฒนกิจ"  และถือเป็นช่วงเวลาที่น้องเทนนิสได้อิ่มเอมและมีความสุขกับรางวัลต่างๆ หลังจากเหน็ดเหนื่อยและอดทนกับการฝึกซ้อมและแข่งขัน เพราะจากในโซเชียลเราเริ่มเห็นแล้วว่าน้องเทนนิสเริ่มรับงานเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าแบรนด์ดังต่างๆแล้ว



ชาวอินเดียแห่รับฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกกลับบ้าน

ที่สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี ในกรุงนิว เดลี  ผู้คนหลายร้อยคนพร้อมใจกันตอนรับ นีราจ โชปรา เจ้าของเหรียญทอง พุ่งแหลนชาย ซึ่งเป็นเหรียญทองเดียวที่อินเดียทำได้ในโอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้ ทำให้อินเดียจบด้วยอันดับ 48  ทำได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง รวม 7 เหรียญ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของอินเดีย  นีราจ โชปรา ในวัย 23 เป็นลูกชาวนาจึงถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ของประเทศอินเดีย



อิตาลีตอนรับ 'จาค็อบส์' มนุษย์วิ่งเร็วที่สุดในโลก

ที่อิตาลี  มาร์เซล จาค็อบส์ มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ก็ได้รับการต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษจากแฟนๆที่สนามบินในกรุงโรม  โดย จาค็อบส์ เจ้าของ 2 เหรียญทองโตเกียว เกมส์ เป็นชาวอิตาเลี่ยนคนแรกที่คว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรในโอลิมปิก เกมส์ ด้วยสถิติ 9.80 วินาที และยังคว้าอีก 1 เหรียญทองจากวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้ อิตาลี คว้ามาได้ 10 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 20 เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นจำนวนเหรียญรางวัลรวมที่มากที่สุด ในประวัติศาสตร์โอลิมปิกของประเทศอิตาลี



'สายสุนีย์' มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์

นับจากนี้เหลืออีก 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์ก่อนที่การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในความหวังเหรียญทองของไทยจากฟันดาบหญิง สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2004 และ 2012


สายสุนีย์ พูดถึงความพร้อมพาราลิมปิก สมัยที่ 6 ของเธอว่า พร้อมเกินร้อยทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ครั้งนี้จะไม่ให้พลาดเหมือนที่ริโอ เกมส์ เมื่อ 5 ปีที่แล้วแน่ เพราะได้เน้นฝึกเรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ให้ตื่นเต้นจนเกินไป ส่วนเป้าหมายครั้งนี้คือเหรียญทองเท่านั้น และจะยังไม่ใช่พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งสุดท้ายของเธอแน่ เพราะเธอจะหวังจะเข้าร่วมการแข่งขันที่ปารีสให้ได้อีกครั้ง


ขณะที่ ทีมยกน้ำหนักไทย ครั้งนี้ผ่านคลอลิฟาย ร่วมแข่งขันได้ทั้งหมด 3 คนคือ ณรงค์ แคสนั่น (รุ่น 65 กก.ชาย), ทองสา มารศรี (รุ่น 72 กก.ชาย) และ สมควร อนนท์ (รุ่น 61 กก. หญิง) ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ สนามราชมังคลากีฬา ภายใต้การดูแลของ "โค้ชวุฒิ" วุฒิชัย สุขเสวตร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่มั่นใจว่าจอมพลังไทยมีโอกาสหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้แน่นอน  หลังจากที่เก็บตัวมาเกือบ 4 ปี มีความพร้อมกว่า 90 เปอร์เซนต์ อีก 10 เปอร์เซนต์คือเรื่องเทคนิค ที่นักกีฬาจะใช้ในวันแข่งขัน  โดย พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ มีนักกีฬาไทยร่วมแข่งขัน ทั้งหมด 75 คน จาก 14 ชนิดกีฬา



เปเอสเช เผยสัญญาดึง 'เมสซี่' ร่วมทีม 2 ปี

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมสซี่ ตกลงย้ายไปร่วมทีม เปแอสเช เรียบร้อยแล้ว โดยข้อตกลงทั้งหมดระหว่าง เมสซี่ กับทาง เปแอสเช เสร็จสมบูรณ์แล้ว เซ็นสัญญากัน 2 ปี พร้อมออฟชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปีตามที่คาดกันไว้ รับค่าเหนื่อย 35 ล้านยูโรต่อปี โดย เมสซี่ จะเดินทางถึงกรุงปารีส ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า



'อเกวโร่' เจ็บระหว่างซ้อม คาดพักยาวถึงปลายตุลาคม

บาร์เซโลน่า หลังจากที่ต้องแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังเจอกับข่าวร้ายอย่างต่อเนื่อง เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าคนใหม่ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัว และยังไม่ได้ลงสนามแม้แต่นาทีเดียว ได้รับบาดเจ็บที่น่องขวา ระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องพักยาว 10 สัปดาห์  แลำทำให้กว่าที่กองหน้าวัย 33 ปี จะหายกลับมาลงสนามได้ ต้องรอจนถึงปลายเดือนตุลาคมเลยทีเดียว



แมนซิตี้ เปิดตัว 'แจ็ค กรีลิช' ที่เอติฮัท สเตเดี้ยม

แจ็ค กรีลิช นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในพรีเมียร์ ลีก 100 ล้านปอนด์ ก็เปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลแมนฯซิตี้ เป็นครั้งแรก ที่สนามเอติฮัท สเตเดี้ยม โดย กรีลิช บอกว่า เขาหวังจะพาแมนฯซิตี้ คว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก  นอกจากนั้น กรีลิช ยังบอกว่า เขาเข้าใจความรู้สึกของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ต้องอำลา บาร์เซโลน่า เพราะตัวเขาก็รู้สึกไม่ต่างกันตอนที่ต้องอำลา แอสตัน วิลล่า



กีฬา "ฟุตกอล์ฟ" มีเมเจอร์แล้ว เตรียมดันสู่โอลิมปิก

ฟุตกอล์ฟ ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก จนตอนนี้มีการแข่งขันแบบเวิลด์ ทัวร์ เหมือนกับกีฬาประเภทอื่นแล้ว ฟุตกอล์ฟ กติกาคล้ายกับกีฬากอล์ฟ แต่ใช้เท้าเตะลูกให้ลงหลุม คนที่เตะน้อยครั้งที่สุดจะเป็นผู้ชนะ  ซึ่งรายการ UK โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์สุดท้ายของปฏิทินการแข่งขันในปีนี้  โดยแชมป์เป็นของ เซดริค บอนน็อต จากฝรั่งเศส ซึ่ง บอนน็อต บอกว่า ฟุตกอล์ฟเป็นกีฬาที่แท้จริง และสมควรได้รับการบรรจุเข้าในโอลิมปิก เกมส์


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/xo9_Kkk7lvw

คุณอาจสนใจ

Related News