กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 26 พ.ค. 64 - เต็มที่แล้ว! ทีมตบสาวไทย พ่ายญี่ปุ่น 3 เซทรวด ประเดิมเนชันส์ลีก

โดย pattraporn_a

26 พ.ค. 2564

28 views

เต็มที่แล้ว! ทีมตบลูกยางสาวไทย ต้านไม่อยู่ พ่ายญี่ปุ่น 3 เซทรวด ประเดิมเนชันส์ลีก

วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก ที่อิตาลี เมื่อวานนี้นัดเปิดสนามของทีมชาติไทย แม้จะแพ้ญี่ปุ่นแต่ทีมไทยก็ทำได้ดีเกินคาด กับระยะเวลาในการซ้อมแค่ 3 วัน

เกมประเดิมสนาม ทีมชาติไทยพยายามกันอย่างเต็มที่ในทุกเซ็ต "โค้ชแขก" กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ วางให้รุ่นพี่ลงคุมเกมเป็นหลัก และสลับใช้งานรุ่นน้อง ซึ่งหลายๆคนทำได้ดีกับโอกาสในระดับโลกครั้งแรก ทั้ง คาริน่า เคราเซอร์ และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม เกมนี้ที่ดูจะสูสีที่สุดคือกลางเซ็ตที่สาม แต่สุดท้ายก็สู้ญี่ปุ่น ที่สภาพความพร้อมดีกว่าไม่ไหว ไทยเราแพ้ไป 3 เซ็ตรวด 15-25, 17-25 และ 16-25


การลงสนามนัดแรกของทีมชาติไทย เป็นเกมที่แฟนกีฬารอคอยจริงๆ ทำให้แฮชแทคตบช่วยชาติ Cheer From Home ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในเทรนทวิตเตอร์ - นัดที่สอง เย็นนี้ ไทยจะพบกับเกาหลีใต้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สูสียิ่งขึ้น เกาหลีใต้ ที่เมื่อวานนี้แพ้จีน 1-3 เซ็ต แม้จะมีกัปตัน คิม ยอง คยอน แต่ก็ขาดตัวเก่งไปหลายคน ส่วนไทย หากเกมเมื่อวานไม่สร้างความล้ามากจนเกินไป ผู้เล่นหลักก็ไม่น่าจะหนีไปจากเกมเมื่อวานนี้


สถิติการพบกัน 6 ครั้งหลังสุดของไทยกับเกาหลีใต้  ชนะแพ้กันทีมละ 3 ครั้ง แต่สองครั้งหลังสุด ซึ่งเป็นเกมที่สำคัญ เกาหลีใต้ ชนะได้ทั้งสองครั้ง คือศึกชิงแชมป์เอเชีย และคัดโอลิมปิก เกมส์


หลังจบเรื่องเด่นเย็นนี้ อย่างลืมติดตามชม ไทย จะลงสนามนัดที่ 2 พบ เกาหลีใต้ "ตบช่วยชาติ CheerFromHome" ช่อง 3 ถ่ายทอดสดให้ชมทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนาม


และล่าสุดต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆนักกีฬา ทีมสต๊าฟและเจ้าหน้า ที่เก็บตัวในชุดแรก วันนี้ทุกคนได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ฝากขอบคุณผู้อำนวยการโรงพยาบาลปิยะเวท คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี และขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ตลอดเวลา ส่วนคนที่ต้องกักตัว ผลตรวจล่าสุดหลังครบกำหนดก็เป็นลบ ทำให้ไม่ต้องกักตัวแล้วเช่นกัน



ทัพฟุตซอลไทยถึงบ้านแล้ว หลังคว้าตั๋วลุยฟุตซอลโลก 6 สมัยติด

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังไปแข่งขันฟุตซอลโลก รอบเพลย์ออฟ ที่ยูเออี โดยนัดที่ 2 ชนะ อิรัก ไปอีก 4-0 รวมสองนัดชนะ 11-2 ฟุตซอลไทย คว้าตั๋วไปเล่นศึกฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย 6 สมัยติดต่อกัน พร้อมเงินอัดฉีดไป 4 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายปีนี้ แข่งที่ ลิธัวเนีย เริ่ม 12 กันยายน สำหรับนักฟุตซอลไทยและสต๊าฟ หลังเดินทางกลับจากยูเออี จะต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของ ศบค.



แมนยู ไร้ 'แม็กไกวร์' เจอบียาร์เรอัล ชิงถ้วยยูโรป้า

ไฮไลต์ฟุตบอลยุโรปคืนนี้ (26 พ.ค.) ศึกยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองกดั๊งค์ โปแลนด์ คืนนี้ แมนฯยูไนเต็ด จะชิงแชมป์กับ บียาร์เรอัล


รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์ฮาร์ฟกัปตันทีม ที่การฝึกซ้อมล่าสุดทำได้แค่นั่งดูเพื่อนๆ คาดว่า เอริค ไบยี่ จะได้ลงจับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา ดาวิด เดเค อา จะได้ลงเฝ้าเสา ขณะที่นักเตะที่ได้พักในเกมลีกนัดล่าสุดทั้ง เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, บรูโน่ แฟร์นันเดส, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เอดินสัน คาวานี่ จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด โดย โอเล่ โซลชา ลุ้นแชมป์แรกของตัวเองในฐานะกุนซือแมนยู


ทางฝั่ง บียาร์เรอัล ของกุนซืออูไน เอเมรี่ จบอันดับ 7 ในลีกสเปน ต้องรอเช็คความฟิตของ ซามูเอล ชุควูเอเซ่ ปีกทีมชาติไนจีเรีย และ ฮวน ฟอยธ์ กองหลังที่ยืมมาจากสเปอร์ส ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาตัวหลักอย่าง มาริโอ กาสปาร์, เปา ตอร์เรส, ดานี่ ปาเรโฆ่, เคราร์ด โมเรโน่ และ คาร์ลอส บัคก้า พร้อมลงสนาม ทั้ง 2 ทีม เคยพบกันมา 4 ครั้ง ผลจบด้วยสกอร์ 0-0 ทั้งหมด คู่นี้เตะเวลาตี 2 สำหรับ แมนยู ได้ไปยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแล้วในฐานะรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ถ้าได้แชมป์ยูโรป้าอีก สิทธิ์นี้จะไปให้ทีมอันดับ 3 ของลีกฝรั่งเศส คือ โมนาโก ซึ่งจากเดิมจะต้องคัดเลือกรอบ 3 แต่จะได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มทันที แต่ถ้า บียาร์เรอัล ได้แชมป์ ก็จะคว้าสิทธิ์ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News