กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 17 มี.ค. 64 - 'แมนซิตี้ - มาดริด' ซิวตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟา / 'ไทเกอร์ วู้ดส์' กลับสู่วงการเกมส์อีกครั้ง

โดย pattraporn_a

17 มี.ค. 2564

14 views

แมนซิตี้ - มาดริด ซิวตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2  แมนซิตี้ และ เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามคาด โดย แมนฯซิตี้ ย้ำแค้นเอาชนะ กลัดบัค 2-0


หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า ออกมาชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ดี คุมเกมไว้ได้ตั้งแต่ต้นเกม และหลังจากได้ประตูขึ้นนำ ทุกอย่างก็ง่ายขึ้น โดย แมนฯซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน แต่ไม่เคยไปได้ไกลกว่ารอบนี้เลย ฤดูกาลนี้ เป๊ป ก็หวังจะนำ แมนซิตี้ คว้าแชมป์ให้ได้ 


เกมที่ปุสกัส อารีน่า เมื่อคืนนี้ แมนฯซิตี้ ได้ 2 ประตูตั้งแต่ต้นเกม ประตูแรกจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในนาที 12 และประตูปิดท้ายจาก อิลกาย กุนโดกัน ในนาที 18 รวมผล 2 นัด แมนฯซิตี้ เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0


อีกคู่ เรอัล มาดริด เปิดอัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ เอาชนะ อตาลันต้า 3-1 คาริม เบนเซม่า, เซร์คิโอ รามอส และ มาร์โก อเซนซิโอ ทำคนละประตู รวม 2 นัด มาดริด เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-1


คืนนี้มีเตะอีก 2 คู่ เชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แอต.มาดริด นัดแรก เชลซี บุกชนะมาก่อน 1-0 โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี ทีพาทีมไม่แพ้ใคร 12 นัดติดต่อกัน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ ซิลวา และ แทมมี่ อับราฮัม ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง จอร์จินโญ่ และ เมสัน เมาท์ ที่ติดโทษแบน เกมนี้คาดว่า ทูเคิ่ล จะกลับมาใช้ระบบ 3-4-2-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์


ส่วนทีมเยือน แอต.มาดริด จ่าฝูงลาลีก้า สเปน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือทีมตราหมี ไม่มีปัญหาผู้เล่ยบาดเจ็บหรือติดโทษแบน สามารถจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย แยน โอบลัค, โฮเซ่ คิเมเนซ, โกเก้, ซาอูล นีเกซ, เจา เฟลิกซ์ และ หลุยส์ ซัวเรซ


อีกคู่ "แชมป์เก่า" บาเยิร์น มิวนิค จะพบกับ ลาซิโอ นัดแรก บาเยิร์น บุกชนะมาก่อนถึง 4-1



'โค้ชโอ่ง' อาจหมุนเวียนนักเตะบีจี เจอสุพรรณบุรีเย็นนี้ แต่ยังมีลุ้นสถิติไร้พ่าย

ฟุตบอลไทยลีก เย็นวันนี้ สุพรรณบุรี เจองานยาก แต่ต้องชนะทีมแชมป์อย่าง บีจี เพื่อหนีตกชั้น


สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่กำลังหนีตกชั้น เปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้ เกมล่าสุด สุพรรณบุรี เอฟซี แพ้ ราชบุรี มิตรผล 0-1 แพ้ 5 นัดติดต่อกัน ตามหลังพื้นที่ปลอดภัย 4 คะแนน แต่ยังมีเกมในมืออีก 1 นัดกับ เชียงราย วันพุธหน้า สุพรรณบุรี ของกุนซือ อเดบาโย่ กาเดโบ้ นัดนี้ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน นำโดย เลอันโดร อาสซัมเซา, แฮริสัน ไคออน รวมถึง แพทริก ไรเชลล์


ด้าน โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมหมุนเวียนผู้เล่นลงสนาม ทั้ง ชาตรี ฉิมทะเล, เชาวัฒน์ วีระชาติ, สิโรจน์ ฉัตรทอง และ เจนรบ สำเภาดี โดยมี ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เป็นตัวซูปเปอร์ซับ หลังยิงประตูชัยให้ทีม 2 นัดติด บีจี ยังมีลุ้นทำสถิติไร้พ่าย และชนะมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล


ส่วนเกมเมื่อวานนี้ พีที ประจวบ รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว หลังเอาชนะ เมืองทอง 1-0 จากประตูชัยของ รูโดลอฟ ยานโต้ บาสน่า ประจวบ ขึ้นมาอยู่ที่ 10 ส่วนเมืองทอง รั้งที่ 7 ไม่ชนะมา 5 นัดติด


ขณะที่ เชียงราย เอาชนะ สุโขทัย 3-1 สมคิด ชำนาญศิลป์, บิลล์ โรซิม่า และ อัครวินท์ สวัสดี ทำคนละประตู ช่วยให้ เชียงราย ขึ้นที่ 4 ส่วน สุโขทัย ห่างโซนตกชั้น 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า สุพรรณบุรี 2 นัด


สถานการณ์ล่าสุด ทีมแชมป์ บีจี ถ้าชนะในนัดที่เหลือ จะทำสถิติชนะมากสุด 26 นัด ใน 1 ฤดูกาล ส่วน เชียงราย อันดับ 4 ตาม บุรีรัมย์ และ การท่าเรือ 6 คะแนน ยังพอมีลุ้นแซงขี้นท็อปทรี ใน 3 นัดสุดท้าย


ไทยลีก 4 คู่วันนที่ นอกจากเกม สุพรรณบุรี พบ บีจี ยังมีเกม ระยอง ที่ตกชั้นแน่แล้ว พบ โปลิศ เทโร, ราชบุรี พบ การท่าเรือ และ ชลบุรี พบ สมุทรปราการ



เจอโควิด! เลื่อนแข่งแบดมินตันออล อิงแลนด์

ศึกแบดมินตันที่เก่าแก่ที่สุด ออล อิงแลนด์ ที่จะเปิดฉากวันนี้ ต้องถูกเลื่อนออกไปเล็กน้อย หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19


ฝ่ายจัดการแข่งขัน ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันจากช่วงเช้าวันนี้ไปเป็นบ่ายสองตามเวลาอังกฤษ เพราะการตรวจโควิดพบว่ามีผลเป็นบวกจำนวนหนึ่ง ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันและหน่วยงานสาธารณะสุขของอังกฤษได้หารือกันแล้ว เห็นควรให้แยกตัวกับผู้อื่นก่อนจะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง ทำให้การแข่งขันจะเริ่มในเวลาประมาณ 3 ทุ่มตามเวลาประเทศไทย โดยรายการนี้มีนักแบดมินตันไทยร่วมแข่งขันครบทั้ง 5 ประเภท หญิงเดี่ยว นำโดยน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ



'ไทเกอร์ วู้ดส์' กลับสู่วงการเกมส์อีกครั้ง ในฐานะผู้บริหาร

ไทเกอร์ วู้ดส์ กลับมาแล้ว แต่เป็นในรูปแบบของเกมส์ แม้ขณะนี้ตัว ไทเกอร์ วู้ดส์ กำลังรักษาตัวจากอุบัติเหตุเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ แต่ล่าสุดมีข่าวเปิดตัว ไทเกอร์ ในฐานะผู้บริหารและที่ปรึกษาของเกม "PGA Tour 2K" พัฒนาโดยผลิตโดย HB Studio และ 2K sports ที่เป็นผู้ผลิตเกมแถวหน้าของโลก 


แต่การเปิดตัวครั้งนี้ไม่ได้บอกว่าจะมี ไทเกอร์ ร่วมอยู่ในเกมด้วยหรือไม่ รวมถึงหน้าปกเกมส์จะเป็นรูปไทเกอร์ หรือเปล่า แจ้งแต่เพียงว่าเป็นสัญญาระยะยาว ซึ่งเจ้าตัวอยากจะแบ่งปันข้อมูลและความสามารถด้านกอล์ฟผ่านวีดีโอเกมส์ในอนาคต


ไทเกอร์ ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมวีดีโอเกมส์ สมัยที่เค้าจับมือกับ EA Sports ก่อนจบสัญญากันในปี 2013 สี่ปีหลังข่าวเรื่องชู้สาวและการหย่าร้าง ที่ทำให้เสื่อมเสียเรื่องภาพลักษณ์ โดยธุรกิจของEA เติบโตถึง 3 เท่าตัวหลังได้วู้ดส์เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ในปี 1999

คุณอาจสนใจ

Related News