กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 มี.ค. 64 - 'คล็อปป์' รับตกต่ำที่สุด พ่ายในบ้าน 6 นัดติด / 'โซลชา' เผยเป้าหมายปีศาจแดง แค่ดีกว่าฤดูกาลก่อน

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2564

16 views

'โซลชา' เผยเป้าหมายปีศาจแดง แชมป์ไกลไป ขอแค่ทำให้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว / 'คล็อปป์' รับเป็นช่วงเวลาตกต่ำที่สุด หลังพ่ายในบ้าน 6 นัดติด

ผลบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล แพ้ในบ้านเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมนฯยูไนเต็ด บุกชนะ แมนซิตี้ 2-0


หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือทีมปีศาจแดง เปิดเผยว่า แมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้มองถึงการไล่ล่าแชมป์  แมนฯซิตี้ นำเราห่างมากเกินไป เราทำได้แค่เก็บชัยชนะในเกมที่เหลือ และทำให้ดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ บอกว่า ตอนนี้เรามาถึงช่วงสำคัญของฤดูกาล (10 นัดสุดท้าย) เราจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นแชมป์


เกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนยูไนเต็ด ตั้งแต่ไม่ถึง 2 นาทีแรก จากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันเดส ก่อนจะมาได้ประตูย้ำชัยชนะจาก ลุค ชอว์ ในนาที 50 แมนยูไนเต็ด ยืดสถิติไม่แพ้ในการเป็นทีมเยือน 22 นัดติดต่อกัน และเป็นการบุกชนะ แมนซิตี้ 3 ครั้งติดต่อกันอีกด้วย ส่วน แมนซิตี้ ต้องหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 21 นัด


ส่วนเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์แพ้ ฟูแล่ม 0-1 เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมหงส์แดง ยอมรับว่าตัวเขากำลังเผชิญกับหนึ่งในช่วงเวลาที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตการคุมทีม 20 ปี แต่เราจะสู้เพื่อผ่านไปให้ได้ โดยการพ่ายแพ้เมื่อคืนนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้ในบ้าน 6 นัดติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้เกมเหย้า 6 นัดใน 1 ฤดูกาล ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1953-54 และในปีนั้น ลิเวอร์พูล จบอันดับสุดท้ายของตาราง ต้องตกไปเล่นในดิวิชั่น 2


ผลอีก 2 คู่ เวสต์บรอมวิช เสมอ นิวคาสเซิล 0-0 และคู่ดึก สเปอร์ส ถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-1 แกเร็ธ เบล กับ แฮร์รี่ เคน ทำคนละ 2 ประตู


ตารางคะแนนล่าสุด แมนฯยูไนเต็ด แซง เลสเตอร์ ขึ้นเป็นรองจ่าฝูง แข่ง 28 นัดมี 64 คะแนน เหลือตามหลัง แมนซิตี้ 11 คะแนน สเปอร์ส อยู่อันดับ 6 มี 45 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล หล่นไปอยู่ที่ 8 มี 43 คะแนน ส่วนคืนนี้มีเตะอีก 2 คู่ อันดับ 4 เชลซี จะพบกับ อันดับ 5 เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม พบ ลีดส์




เวโรน่า 0 – 2 เอซี มิลาน บอลกัลโช่ เซเรีย อา

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เอซี มิลาน บุกชนะ เวโรน่า 2-0 ราเด้ ครูนิช ทำประตูแรกนาที 27 ก่อนที่ ดีเอโก้ ดาโลต์ จะทำประตูปิดท้ายในนาที 50  มิลาน เก็บเพิ่มเป็น 56 คะแนนจาก 26 นัด เหลือตามหลัง "จ่าฝูง" อินเตอร์ มิลาน 3 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดยคืนนี้ อินเตอร์ จะเปิดบ้านพบ อตาลันต้า




แฟนบอล 'กลาสโกว เรนเจอร์' ฉลองแชมป์สก็อตติช พรีเมียร์ ลีก

แฟนบอลกลาสโกว เรนเจอร์ส นับพันคนมาร่วมฉลองแชมป์สก็อตติช พรีเมียร์ ลีก บริเวณรอบๆ สนามไอบร็อกซ์  โดยนี่เป็นแชมป์ลีกครั้งแรกของ เรนเจอร์ส ในรอบ 10 ปี นอกจากนั้นยังเป็นการคว้าแชมป์ลีกเร็วสุดในประวัติศาสตร์ของสก็อตแลนด์ และยังเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทั้งในฐานะนักเตะและฐานะกุนซือ





ลุ้น 'ตราด' หนีโซนตกชั้นพบ 'แบงค็อก' ที่ต้องชนะเอาโควต้าสโมสรเอเชีย

ฟุตบอลไทยลีก แถลงความพร้อมเมื่อบ่ายที่ผ่านมา มีทีมที่ลุ้น 3 คะแนนไปสโมสรเอเชีย และทีมที่หนีตกชั้น 


บ่ายวันนี้ (8 มี.ค.) โค้ช พยงค์ ขุนเณร แถลงความพร้อมของตราด ทีมอันดับรองสุดท้าย กำลังหนีตกชั้น จะไปเยือน แบงค็อก วันพุธนี้ ตราด ยังไม่มี จูเนียร์ โลเปส กองหลังคนสำคัญที่ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือนำโดย สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, มุสตาฟา อาซัดซอย และ ริคาร์โด ซานโตส สำหรับ ตราด ยังห่างจากโซนปลอดภัยถึง 8 คะแนน


ส่วนโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน ได้ วานเดอร์ หลุยส์ แนวรุกตัวเก่งพ้นโทษแบน แกนหลักที่เหลือนำโดย เอเวอร์ตัน, ปกเกล้า อนันต์ และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส สำหรับ แบงค็อก ต้องชนะ ตราด วันพุธ เพื่อรักษาโอกาสแย่งอันดับ 3 โควต้าไปสโมสรเอเชีย เวลานี้ตามหลัง การท่าเรือ ทีมอันดับ 3 อยู่ 9 คะแนน


โดยเกมเมื่อวานนี้ แบงค็อก บุกไปขึ้นนำ การท่าเรือ ก่อนจาก ยานนิค โบลี ครึ่งหลัง เอเวอร์ตัน โหม่งตีเสมอให้ แบงค็อก การท่าเรือ ขึ้นนำอีกครั้งจากจุดโทษของ เซร์คิโอ ซัวเรส แต่ แบงค็อก ตีเสมอจากจุดโทษเช่นกันจาก เฮแบร์ตี้ ช่วยให้ แบงค็อก บุกเสมอ การท่าเรือ 2-2


ตารางคะแนน ทีมแชมป์แน่นอนแล้วคือ บีจี อันดับ 2 บุรีรัมย์ มี 48 คะแนน เท่ากับ การท่าเรือ ทีมอันดับ 3 อันดับ 4 เมืองทอง มี 41 คะแนน เท่ากับ สมุทรปราการ ส่วน แบงค็อก อยู่ที่ 6 มี 39 คะแนน เท่ากับ เชียงราย ซึ่งแข่งน้อยกว่า 1 นัด


ฟุตบอลไทยลีกเตะต่อเนื่องพรุ่งนี้ มี 2 คู่ นครราชสีมา พบ เมืองทอง และ ระยอง ทีมอันดับสุดท้าย พบ ประจวบ โดยในช่วงกลางสัปดาห์นี้ จะประเมินมาตรการการเข้าชมของแฟนบอลในช่วงโควิด-19 หากสโมสรใดผ่านการประเมินจะให้แฟนบอลเข้าสนามเพิ่มเป็น 50% จากเดิม 25 % ของความจุสนาม ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม เป็นต้นไป




'ซาร่า' เสริมทัพ 'ไดมอนด์ ฟู้ดส์'  ขึ้นนำจ่าฝูงวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก

ไดมอนด์ ฟู้ดส์ มาแรงหลังได้ "ซาร่า" นุศรา เข้ามาเสริมทีม ขณะที่สุพรีม ฟอร์มแผ่วประเดิมสนามพ่าย โคราช 


เลกที่ 2 ของ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ยังแข่งกันที่อาคารนิมิบุตร ไดมอนด์ ฟู้ดส์, นครราชสีมา และ 3บีบี นครนนท์ เก็บชัยชนะได้หมด ทำให้ตารางคะแนน ไดมอนด์ ฟู้ดส์ ที่ได้ "ซาร่า" นุศรา เข้ามาเสริม เอาชนะโปรเฟล็กซ์ 3 เซตรวด นำเป็นอันดับหนึ่ง , อันดับสอง 3บีบี นครนนท์ ที่ชนะขอนแก่น 3 เซ็ตรวด ส่วนอันดับ 3 เป็น นครราชสีมา ที่ชนะ สุพรีมชลบุรี 3-1 เซ็ต


นัดต่อไป วันพุธนี้ (10 มี.ค.) แข่งขันสองคู่ ในเลกที่สอง อันดับ 1-4 จะเข้ารอบไฟนอล โฟร์



'กุลวุฒิ' พ่ายนักหวดเดนมาร์ก คว้ารองแชมป์แบดมินตันสวิส โอเพ่น

ผลงานของนักแบดมินตันไทย ในรายการสวิส โอเพ่น ชายเดี่ยว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้ารองแชมป์ รอบชิงชนะเลิศพ่าย วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือหนึ่งของรายการจากเดนมาร์ก 2 เกมรวด ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนศึกออลอิงแลนด์ กลางเดือนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News