กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 ก.พ. 64 - 'บาเยิร์น' คว้าถ้วยสโมสรโลก แชมป์ที่ 6 ในรอบ 9 เดือน

โดย pattraporn_a

12 ก.พ. 2564

39 views

เปิดผลจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีม เอฟเอ.คัพ

เอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย 2 คู่สุดท้าย เชลซี ของ โธมัส ทูเคิ่ล ยังเก็บชัยชนะต่อเนื่อง เมื่อคืนบุชนะ บาร์นสลีย์ 1-0


เกมที่โอ๊คเวลล์ สเตเดี้ยม  ครึ่งแรก "เจ้าบ้าน" บาร์นสลีย์ มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้  ครึ่งหลังนาที 64 เป็นฝ่าย เชลซี ที่ได้ประตูนำจาก แทมมี่ อับราฮัม /นาที 78 บาร์นสลีย์ พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอ มิคาเอล โซลล์เบาเออร์ ดีดบอลย้อยเกือบเข้าประตู แต่ แทมมี่ อับราฮัม โหม่งเคลียร์ทิ้งไปได้  จบเกม เชลซี ชนะ บาร์นสลีย์ 1-0 โดยเป็นการชนะ 4 นัดติดต่อกันของ โธมัส ทูเคิ่ล  


อีกคู่ เซาธ์แฮมป์ตัน บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 โดยก่อนเกมที่ เชลซี ชนะ บาร์นสลีย์ 1-0 ได้มีการจับสลากประกบคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย  เอฟเวอร์ตัน จะพบกับ แมนซิตี้  เลสเตอร์ พบ แมนยูไนเต็ด บอร์นมัธ ทีมเดียวจากลีกแชมเปี้ยนชิพ พบ เซาธ์แฮมป์ตัน และ เชลซี พบ เชฟยูไนเต็ด โดยรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม



'บาเยิร์น' คว้าถ้วยสโมสรโลก แชมป์ที่ 6 ในรอบ 9 เดือน

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ บาเยิร์น แชมป์ยุโรป เอาชนะ ติเกรส แชมป์โซนคอนคาเคฟ จากเม็กซิโก 1-0  แบงฌาแม็ง ปาวาร์ ทำประตูชัยในนาที 59 บาเยิร์น คว้าแชมป์ที่ 6 ในรอบ 9 เดือนต่อจาก บุนเดสลีก้า, เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 หลังได้ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ส่วนคู่ชิงที่ 3 อัล อาห์ลี เอาชนะจุดโทษ พัลไมรัส 3-2



'เมืองทอง' คว้าชัย 3 นัดรวด หลังบุกชนะคู่ปรับ 'ชลบุรี' 2-1

หลังจากชนะ 2 นัดรวด กุนซือ เอสซีจี เมืองทอง มุ่นมั่นคว้าชัย 3 นัดติดต่อกันในศึกไทยลีก 

มาริโอ ยูรอฟส์กี้ กุนซือเมืองทอง พอใจกับผลงานลูกทีม หลังชนะ 2 นัดรวด ล่าสุดบุกชนะ ชลบุรี คู่ปรับตลอดกาล 2-1 จากประตูของ วิลเลี่ยม พ็อพ และ แดเลย์ สองนักเตะบราซิล โค้ชมาริโอ มุ่นมั่นคว้าชัย 3 นัดรวด แต่ยอมรับนัดต่อไปงานยากเปิดบ้านเจอ สุโขทัย ที่มี จอห์น บาจโจ้ ดาวซัลโวไทยลีก ตอนนี้


นัดล่าสุดของ สุโขทัย แซงกลับมาชนะ ประจวบ สุดมัน 4-3 โดย จอห์น บาจโจ้ กองหน้าทีมชาติมาดากัสการ์ เหมาคนเดียว 4 ประตูครั้งแรกในชีวิต ช่วยให้สุโขทัย เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนนขึ้นไปอยู่ที่ 10 ขณะที่ บาจโจ้ ขึ้นนำดาวซัลโวไทยลีก ยิงไป 14 ประตู ก่อนนำ สุโขทัย ไปเยือน เมืองทอง วันอาทิตย์นี้


ตารางคะแนนตอนนี้ เมืองทอง รั้งอันดับ 6 มีเพิ่มเป็น 28 คะแนน จาก 18 นัด ตามหลัง บุรีรัมย์ อันดับ 3 อยู่ 4 คะแนน 


สำหรับบุรีรัมย์ วันเสาร์นี้ เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์กับ จ่าฝูง บีจี , ขณะที่ แบงค็อก เจอ ราชบุรี , โปลิศ เทโร เจอ การท่าเรือ และ ระยอง เจอ สมุทรปราการ



วอลเลย์บอลไทยลีก ตรวจเข้มโควิด-19 ก่อนกลับมาเปิดศึกต่อพรุ่งนี้

วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่จะกลับมาแข่งต่อพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) ไม่ใช่แค่เพียงนักกีฬาที่จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด แต่ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่และทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ต้องเข้ารับการตรวจเช่นกัน 


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 ก.พ.) ที่ลานข้างอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ซึ่งนำโดยคุณสมพร ใช้บางยาง นากยกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่ศึก "ไดกิ้น วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก" สัปดาห์ที่ 4 จะกลับมาแข่งขันต่อในวันพรุ่งนี้ หลังหยุดไปกว่าหนึ่งเดือน 


และเพื่อให้แข่งจบฤดูกาลทันวันที่ 11 เมษายน ฝ่ายจัดจึงเพิ่มวันแข่งขัน เป็น3 วันต่อสัปดาห์ คือ เสาร์-อาทิตย์ และพุธ แข่งวันละ 4 คู่ ที่อาคารกีฬานิมิบุตร โดยเสาร์นี้ (13 ก.พ.) ทีมหญิงคู่เอก จ่าฝูง สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค พบ รองจ่าฝูงไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ในเวลา 18 นาฬิกา 


สถานการณ์ไทยลีก ทีมหญิงก่อนเปิดสนามพรุ่งนี้ สุพรีม ชลบุรี จ่าฝูงแข่ง 3 นัดยังไม่แพ้ใคร มี 9 คะแนนเต็ม ทิ้งรองจ่าฝูงไดมอนด์ ฟู้ด 2 คะแนน หากไดมอนด์ ฟู้ดส์ ของโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หวังแซงขึ้นจ่าฝูงต้องชนะแบบ ไม่เสียเซตในวันพรุ่งนี้ 


ส่วนการแข่งขันเนชั่นส์ลีก นายกสมาคมยืนยันว่าจะส่งทีมแข่งขันแน่ แต่จะประเมินดูผลดีผลเสียและค่าใช้จ่ายก่อน และอาจเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ หาก FIVB ไม่สามารถหาชาติเจ้าภาพได้


คุณอาจสนใจ

Related News