กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 29 ม.ค. 64 - 'คล็อปป์' ชมฟอร์มลูกทีมยอดเยี่ยม บุกชนะสเปอร์ส 3-1

โดย pattraporn_a

29 ม.ค. 2564

27 views

หวดมันส์! 'กิ๊ฟ-วิว' ฉลุยตัดเชือก แบดมินตันเวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อล

แบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 วันนี้ (29 ม.ค.) เป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม


รายการนี้แข่งขันกันที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่ดครัด ที่เห็นเป็นประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก เอาชนะ ลินดา เอฟเลอร์ กับ อิสเบล เฮิร์ททริช คู่มือ 31 ของโลกจากเยอรมัน 2 เกมรวด 21-13 และ 21-14 ใช้เวลาแข่งขันเพียง 39 นาที กลุ่มนี้ กิ๊ฟ-วิว เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนแชมป์กลุ่มเป็นของ คิม โซ ยอง และ คอง ฮี ยอง จากเกาหลีใต้ 


ส่วนที่กำลังแข่งขันอยู่เป็นประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี "น้องหมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่ชนะ 2 นัดรวดเข้ารอบแน่นอนแล้ว พบกับ พี.วี.สินธุ มือ 7 ของโลกจากอินเดีย ที่แพ้ 2 นัด ตกรอบแน่นอนแล้ว 


โดยวันนี้จะมีนักแบดมินตันไทยลงแข่งอีก 2 ประเภท  หญิงเดี่ยว กลุ่มบี "เมย์" รัชนก อินทนนท์ จะต้องแย่งกันเข้ารอบกับ ไท่ ซื่อ หญิง มือ 1 ของโลกจากไทเป และประเภทคู่ผสม กลุ่มเอ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก ที่ชนะ 1 แพ้ 1 จะพบกับ มาร์คัส เอลลิส กับ ลอเรน สมิธ จากอังกฤษ ที่แพ้ 2 นัด ตกรอบแน่นอนแล้ว



'คล็อปป์' ชมฟอร์มลูกทีมยอดเยี่ยม บุกชนะสเปอร์ส 3-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ  ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่งบุกชนะ สเปอร์ส 3-1 ซึ่งหลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมหงส์แดง เปิดเผยว่าตัวเขามีความสุขกับผลงานของลูกทีม นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม สู้กันอย่างเข้มข้น เราทำประตูได้ในเวลาที่เหมาะสม เล่นกันได้เร็ว รวมถึงโต้กลับได้ดี ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆ


ด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์ส ยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน เพราะทีมเล่นได้ดี แต่ความพ่ายแพ้เกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคล 


เกมที่ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม  ลิเวอร์พูล นำก่อน 2-0 จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์  สเปอร์ส ไล่เป็น 1-2 จาก ปิแอร์ ฮอยจ์เบิร์ก  แต่ ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะจาก ซาดิโอ มาเน่  ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะในลีกเป็นนัดแรกในรอบ 6 นัด หลัง 5 นัดก่อนหน้านี้ เสมอ 3 แพ้ 2 ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นอันดับ 4 ของตาราง 20 นัดมี 37 คะแนน ตามหลัง "จ่าฝูง" แมนฯซิตี้ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด



'เจสซี ลินการ์ด' เตรียมย้ายจากแมนยู ร่วมทีมเวสต์แฮม

ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ เจสซี ลินการ์ด กองกลางแมนฯยูไนเต็ด ใกล้จะย้ายไปร่วมทีม เวสต์แฮม ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล สื่อต่างประเทศรายงานว่า ลินการ์ด ปฏิเสธที่จะย้ายไป นิวคาสเซิล และ เวสต์บรอมวิช เพื่อที่จะไปร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ โดย เวสต์แฮม จะจ่ายค่ายืมตัวเป็นเงิน 1.5 ล้านปอนด์ให้ แมนยูไนเต็ด



ศบค. ผ่อนคลายกิจกรรมกีฬา 4 ประเภท ให้กลับมาแข่งได้

วันนี้ (29 ม.ค.) ศบค. แถลงผ่อนคลายกิจกรรมกีฬา 4 ประเภท ให้สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้แล้ว 

1. คือการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง เมษายน 

2. วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 11 เมษายน 

3. การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย และประเภทนานาชาติ ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ ถึง พฤศจิกายน 

4. การแข่งขันกอล์ฟ LPGA จังหวัดชลบุรี 3-9 พฤษภาคม 


ทั้งนี้ ผู้จัดการแข่งขันต้องปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากเป็นรายการระดับนานาชาติ นักกีฬาต้องผ่านการกักตัวก่อนเป็นเวลา 14 วัน และนักกีฬาทุกคนต้องผ่านการตรวจโควิด-19, สโมสรต้องทำ Bubble Quarantine ของทีมตัวเอง, ไม่มีผู้ชมในสนาม, เน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 พื้นฐาน คือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ วัดอุณหภูมิ และสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชน



'มาดามแป้ง' ให้กำลังใจนักเตะท่าเรือ ก่อนพบเชียงราย 31 ม.ค.นี้

ไทยลีก เตรียมกลับมาแข่งนัดรีสตาร์ท อาทิตย์นี้แล้ว การท่าเรือ จะออกไปเยือนแชมป์เก่า เชียงราย


คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี บอกหลังไปดูนักเตะการท่าเรือซ้อมในวันนี้ว่า หลังเกมกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมโค้ชและนักฟุตบอล พยายามทำงานร่วมกัน เพื่อเรียนรู้ข้อผิดพลาดและปิดจุดบกพร่องให้มากที่สุด 


โดยเกมนั้น การท่าเรือ บุกไปแพ้ ถึง 3-6 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ทำให้ การท่าเรือ ตามหลัง จ่าฝูง บีจี ถึง 10 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด  โดยการท่าเรือ รองจ่าฝูง จะเตะนัดตกค้างไปเยือน แชมป์เก่า เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. นี้ แข่งขันแบบไม่มีผู้ชมในสนาม



'วานลัม' มั่นใจชนะคดีละเมิดสัญญาเมืองทอง ฟีฟ่าคุ้มครองชั่วคราวย้ายทีม

อังเดร กรูซิน เอเย่นต์ของ ดัง วาน ลัม ก็มั่นใจจะชนะคดีที่ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม ได้รับการคุ้มครองชั่วคราวจากฟีฟ่าให้ย้ายทีมได้  


ขณะที่เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ฟ้องฟีฟ่า เช่นกันว่า ไม่ได้ละเมิดสัญญาค่าจ้าง และเป็นฝ่าย ดัง วาน ลัม ที่ทำผิดกฏเสียงเอง ซึ่งน่าจะมีคำตัดสินในไม่กี่วันนี้  ซึ่งถ้า ดัง วาน ลัม ชนะคดี จะได้ย้ายจาก เมืองทอง ไปอยู่กับ เซโรโซ่ โอซาก้า และจะเป็นนักฟุตบอลเวียดนามคนแรก ที่ได้ค้าแข้งในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น



คุณอาจสนใจ

Related News