กีฬา

เสนอ 'ช้างอารีน่า' เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย

โดย

21 ม.ค. 2564

267 views

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เตรียมกลับมาแข่งปีนี้ โดยสมาคมฟุตบอล มีแผนเสนอสนาม ช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามกลางใช้แข่งขันกลุ่มจี ของทีมชาติไทย
นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยที่ประชุมเห็นชอบให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เสนอชื่อจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย กลุ่มจี รอบที่ 2 ขณะที่ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผย ว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ความเหมาะสมในการทำ bubble quarantine มีโครงสร้างพื้นฐาน สนามบิน โรงแรมที่พัก และสนามช้าง อารีน่า ยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว คาดว่าเอเอฟซี จะทำหนังสือสอบถามไปยังชาติต่าง ๆ ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ นี้ ว่า เหมาะสมหรือไม่ ที่จะแข่งขันรอบคัดเลือก โดยใช้สนามเป็นกลาง แทนระบบเหย้า-เยือน เพื่อลดการเดินทางในช่วงโควิด
สำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบที่ 2 ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กำหนดเบื้องต้นให้แข่งขันจบภายในเดือน มิ.ย. โดยสถานการณ์ในกลุ่มจี ต้องแข่งทั้งหมด 8 นัด จ่าฝูงเป็น เวียดนาม แข่ง 5 นัดมี 11 คะแนน อันดับสอง มาเลเซีย 9 คะแนน ไทย อันดับ 3 มี 8 คะแนน อันดับ 4 ยูเออี มี 6 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน อินโดนีเซีย แข่ง 5 นัด ยังไม่มีคะแนนตกรอบแน่นอนแล้ว รอบนี้จะคัดเอาแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบต่อไป และจะมีทีมอันดับสองผลงานดีที่สุด 4 ทีมได้ตามเข้ารอบคัดเลือก รอบที่ 3

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ