กีฬา

กู้ภัยเล่านาทีฟ้าผ่า ผู้รักษาประตูทีม ‘ปลวกแดงฯ’ เสียชีวิต สุดแปลก อีกคนอยู่ใกล้กลับไม่เป็นอะไร

โดย petchpawee_k

14 ต.ค. 2567

1.4K views

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ บ้านฉาง จ.ระยอง  ได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยที่ถูกฟ้าผ่า ที่สนามฟุตบอลหน้าโรงพักบ้านฉาง


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นร่างนายกิติศักดิ์ ฟูฟุ้ง หรือ อาร์ท อายุ 32 ปี เป็นผู้รักษาประตู ทีมปลวกแดง ยูไนเต็ด นอนหงายคาสนาม ไร้ชีพจร จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจ จนชีพจรกลับคืนมา และนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านฉาง ทีมแพทย์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนผู้บาดเจ็บรู้สึกตัว แต่ชีพจรยังคงต่ำ  จึงได้นำตัวส่งต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระเทพ มาบตาพุด แพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด  แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบถาม ทราบว่า นายกิติศักดิ์ เป็นนักกีฬาฟุตบอล เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูและเป็นมือหนึ่งของทีม มักเดินสายเล่นฟุตบอลกับทีม  วันเกิดเหตุ  ที่สนามฟุตบอลหน้า สภ.บ้านฉาง มีการจัดแข่งขันฟุตบอล “ดาวพิทักษ์ โอเพ่นคัพ” ชิงเงินรางวัล 50,000บาท โดยการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค.แต่มาเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น จึงต้องยกเลิกการแข่งขันไป


ส่วนสาเหตุที่ฟ้าผ่าลงมากลางสนามฟุตบอล ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากตอนเกิดเหตุมีฝนตกและบริเวณใกล้เคียงมีเสาไฟฟ้า จึงยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด


ต่อมา วานนี้ (13 ต.ค.67)  ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม นายทัศนะ สุรภาพ อายุ 42 ปี อาสากู้ภัยพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง จังหวัดระยอง เล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่กำลังมีแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน  เกิดฝนตกหนัก ก่อนจะเบาลงช่วงใกล้หมดเวลาแข่งขัน  ตอนที่นักกีฬากำลังจะเตะมุม ฝนก็เริ่มหยุดแล้ว แต่จู่ๆ มีฟ้าผ่าลงมาที่ด้านหลังโกล 2 ครั้ง ตนมองไม่ชัดว่าฟ้าผ่าลงดินหรือต้นไม้ เพราะตอนนั้น ทุกคนกำลังสนใจผู้เตะมุม ไม่มีใครสนใจผู้รักษาประตู


จากนั้นผู้รักษาประตูทีมปลวกแดง ยูไนเต็ด  ล้มลง คล้ายกับคนถูกไฟดูด จังหวะนั้นมันเร็วมาก เขาไม่ได้โดนฟ้าผ่าจังๆ แต่โดนปลายหาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในสนาม จึงช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล โดยปั๊มหัวใจไปตลอดทางตั้งแต่สนามฟุตบอลจนถึงโรงพยาบาลบ้านฉาง  มีช่วงหนึ่งที่ผู้บาดเจ็บฟื้นขึ้นมา พยายามพูดแต่พูดไม่ได้ แล้วก็หมดสติไปอีกครั้ง


นายทัศนะ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับว่าแปลกมาก เพราะตอนเกิดเหตุ มีเด็กเก็บฟุตบอลยืนอยู่ใกล้ๆ กับผู้รักษาประตู  อยู่ด้านหลังโกล แต่เด็กคนนั้นไม่เป็นอะไรเลย  


ด้านผู้จัดงาน เปิดเผยว่า รายการแข่งขันนี้ เป็นการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ชิงเงินรางวัล 50,000 บาท จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม ที่สนามฟุตบอลของสภ. บ้านฉาง จังหวัดระยอง  ทางผู้จัดเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขณะนี้กำลังประชุมหารือในเรื่องของการเยียวยาผู้เสียชีวิต  ส่วนการแข่งฟุตบอลที่ก็ยกเลิกไปทันที


ด้านตำรวจ สภ. บ้านฉาง เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว ทางผู้จัดเป็นสื่อท้องถิ่นในอำเภอบ้านฉาง ได้มาขอใช้สถานที่เพื่อทำการแข่งขัน  ทาง สภ.บ้านฉางจึงได้อนุญาตให้ใช้สถานที่  


ขณะที่นายสุรศักดิ์ ฟูฟุ้ง อายุ 62 ปี คุณพ่อของนายกิตติศักดิ์ ฟูฟุ้ง หรืออาร์ท อายุ32 ปี ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลสโมสรปลวกแดงยูไนเต็ด เผยว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมันเกิดขึ้นเร็วเกินไป ซึ่งคงต้องรอให้เสร็จงานศพ ถึงจะหารือกับญาติว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป  


อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ  ซึ่งยากมากที่จะเกิดขึ้น  เนื่องจากบริเวณสนามฟุตบอลนั้นอยู่หน้า สภ. บ้านฉางและหน้าอำเภอบ้านฉาง ซึ่งบริเวณนั้นมีสายล่อฟ้าอยู่หลายแห่ง แต่อาจจะด้วยที่สนามฟุตบอลมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่บริเวณรอบรอบ จึงอาจเป็นสาเหตุของฟ้าผ่าต้นไม้บริเวณนั้นก็เป็นได้


สำหรับพิธีศพ   เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.67) ทางญาติจัดพิธีสวดอภิธรรมที่วัดโพธิ์ทอง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง รดน้ำศพ เวลา 15.00 น.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KbqCN866baQ

คุณอาจสนใจ

Related News