กีฬา

‘ช้างศึก’ ฟัด ‘ฟิลิปปินส์’ เปิดหัวคิงส์ คัพ วันนี้ ‘อิชิอิ’ ตั้งเป้า พาทีมคว้าแชมป์

โดย petchpawee_k

11 ต.ค. 2567

92 views

วานนี้ ( 10 ต.ค.67) ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย แถลงข่าวที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่50 เจอกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันนี้

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย เอเลียส ดอเลาะ ส่วนฟิลิปปินส์นำมาโดย อัลเบิร์ค คาเปญาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ และ จอห์น พาทริค สเตราสส์ นักเตะสารพัดประโยชน์จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า ฟุตบอล คิงส์ คัพ คือถ้วยพระราชทาน และเป็นครั้งที่ 50 อย่างที่ผมเคยพูดไป เราลงแข่งขันรายการนี้ เราต้องการเอาชนะทั้งสองเกม ซึ่งเกมแรกกับฟิลิปปินส์ ต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี แต่ทีมของเราก็ซ้อมอย่างหนัก และทำการบ้านมาดี แต่ภาวนาขอให้ไม่มีฝนตก

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย บอกว่า ผมรู้สึกพิเศษเป็นอย่างมาก ที่ได้มาแข่งขันรายการคิงส์ คัพ ที่จังหวัดสงขลา เพราะนี่คือสถานที่ที่ผมเล่นฟุตบอลไทยเป็นครั้งแรก ทีมชาติไทย มีนักเตะหน้าใหม่ และดาวรุ่งหลายคนซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนตัวก็มีความมั่นใจในทีมชุดนี้ และหวังว่าเราจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และทีมชาติไทยลงซ้อม ครั้งสุดท้าย เย็นวานนี้ ที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย การซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับแท็คติกที่จะใช้ในเกมกับ ฟิลิปปินส์ และปิดท้ายด้วยการจบสกอร์ ใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง

สำหรับสถิติไทย เจอ ฟิลิปปินส์ 6 ครั้งหลังสุดเป็นศึกชิงแชมป์อาเซียน ไทย ชนะ 4 เสมอ 2 ไม่มีแพ้ นัดล่าสุด ปลายปี2022 ไทย ชนะ 4-0

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้ วันที่ 11 ตุลาคม

16.30 น. ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)

20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News