กีฬา

ดรามาไม่จบ! ‘ฟีฟ่า’ รับลูก สอบเกมฉาว ‘ฟุตซอลโลก’ - ‘มิเกล’ ฟาดต่อจ่องัดคลิปแฉ ‘ฝรั่งเศส-อิหร่าน’ แข่งกันแพ้

โดย petchpawee_k

5 ชั่วโมงที่แล้ว

66 views

ยังคงเดือดต่อเนื่องปมดรามาฉาว ฟุตซอลโลก เกมที่ ฝรั่งเศส พ่าย อิหร่าน 1-4 ในเกมนัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอฟ ทำให้ฝรั่งเศสคว้ารองแชมป์กลุ่มเอฟ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มาพบกับ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันที่ 27 กันยายนนี้


โดยก่อนหน้านี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เข้าไปชมติดขอบสนามด้วย และได้เห็นกับตาว่า อิหร่านและฝรั่งเศส ไม่พยายามเป็นผู้ชนะในหลายจังหวะ โดยถูกตั้งข้อสังเกตว่าต้องการเลี่ยงเข้ารอบ 16 ทีมไปอยู่ในสายเดียวกับ บราซิล เบอร์ 1 ของโลก ที่อาจพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งมิเกลได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวจวกเกมการละครดังกล่าวว่า น่าละอาย บ่อนทำลายฟุตซอล และไม่ควรเข้าสนามตลอดชีวิต ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่านจะตอบโต้ว่าเตรียมฟ้องทั้งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กรณีมิเกลดูหมิ่น พร้อมเรียกร้องให้เอาผิดด้วยนั้น


ล่าสุด มิเกล โรดริโก้ กุนซือทัพโต๊ะเล็กไทยโพสต์อินสตาแกรมถึงคู่อิหร่าน-ฝรั่งเศส อีกครั้ง โดยมีคลิปจังหวะต่างๆ ในเกมที่เล่นไม่สมศักดิ์ศรี พร้อมข้อความว่า “พวกเขากำลังบอกผมว่า ‘คนโกหก’ นี่คือบางส่วนจากเกมเมื่อวานนี้ มันน่าละอายและน่าอับอาย”

“อิหร่านและฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างอีกไหม? ผมยังมีอีกเยอะในคอมพิวเตอร์ผม คุณรายงานไปยังฟีฟ่า และเอเอฟซี เกี่ยวกับโพสต์เมื่อวานนี้ แต่จริงๆ แล้ว ผมไม่สนอะไรทั้งนั้น พวกคุณอิหร่านกับฝรั่งเศส ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม”


“ทั้งสองทีมพยายามทำเข้าประตูตัวเองด้วยการคืนหลังให้ผู้รักษาประตูฝั่งตัวเอง แต่หลายจังหวะมีหลักฐานและความน่าอับอายต่อหน้าฝูงชน และทีวีสาธารณะของฝรั่งเศสและอิหร่าน ที่พวกเขาตัดสินใจท้าทายกันด้วยลูกโทษ 2 จังหวะบนเส้นเขตโทษ จากนั้นมันตลกมากเพราะไม่มีใครพยายามทำประตูเลย”

“แล้วผมเป็นคนโกหกตรงไหน???? คุณยิง 1 ประตูโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะผู้รักษาประตูฝรั่งเศสโกงพวกคุณ แล้วคุณก็ถูกบังคับให้เล่นเกือบปกติ ไม่ใช่เหรอ? ผมพูดผิดตรงไหน?”

“และ…นี่คือโพสต์สุดท้ายของผมเกี่ยวกับปัญหานี้…ผมต้องทำงานอย่างหนักกับเกมถัดไป”


ขณะที่ ฟีฟ่า เตรียมสอบสวนเกมดังกล่าวแล้ว หลังจากได้รับร้องเรียนจากหลายทีม โดยโฆษกฟีฟ่ากล่าวว่า "ฟีฟ่า ทราบเรื่องร้องเรียนที่ยื่นเข้ามาโดยหลายทีมแล้ว แต่จะไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆเพิ่มเติมในระหว่างกระบวนการตรวจสอบนี้"



คุณอาจสนใจ

Related News