กีฬา

'ทีมชาติไทย' เลือดใหม่ บุกเผาเครื่อง ‘เวียดนาม’ 2-1 บอลอุ่นเครื่อง LP Bank Cup 2024

โดย petchpawee_k

11 ก.ย. 2567

282 views

วันที่ 11 กันยายน 2567 ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ สะสมคะแนนอันดับโลก ที่กรุงฮานอย เมื่อคืนที่ผ่านมา เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ วาง 5 นักเตะลูกครึ่งลงตัวจริง ทั้ง นิโคลัส ลูกนอร์เวย์,โจนาธาร ลูกครึ่งเดนมาร์ก และ 3 ลูกครึ่งสวีเดน อย่าง เอเลียส , วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ และ พาทริก กุสตาฟสัน ตัวรุกเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, กรวิชญ์ ทะสา ลงเล่นชุดใหญ่ครั้งแรก

เริ่มเกมมาเพียง 22 นาที ทีมชาติเวียดนาม มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะเล่นฟรีคิกเร็วและเป็น เหงียน เทียน ลินห์ ที่หลุดเข้าไปยิงให้ เวียดนาม นำก่อน 1-0

นาทีที่ 27 ทีมชาติไทย ได้ประตูตีเสมอ พาตริก กุสตาฟส์สัน โหม่งชงมาให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้โขกจ่อๆ เข้าไปให้ทีมชาติไทย ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 40 ทีมชาติไทย มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ จากจังหวะเปิดของ นิโคลัส มิคเกลสัน บอลมาถึง พาตริก กุสตาฟส์สัน ได้จังหวะหลุดเข้าไปยิงทีแรกติดเซฟ ก่อนจะยิงซ้ำช่วยให้ทีมชาติไทยนำ 2-1 ในครึ่งแรก เป็นประตูแรกของกุสตาฟสัน ในการลงเล่นชุดใหญ่ครั้งแรกด้วย

ครึ่งหลัง เวียดนาม เร่งเครื่องหวังตีเสมอ แต่ไทยได้ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตู เซฟสวยๆหลายครั้ง ไทยเอง ก็มีโอกาสยิงเพิ่มแต่ทำไม่ได้ จบเกม ไทย บุกชนะ เวียดนาม 2-1 เป็นการบุกชนะ เวียดนาม ที่สนามมีดินห์ กรุงฮานอย เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ไทยยุคกุนซือ ซิโก้ เคยบุกชนะ เวียดนาม 3-0 ในปี 2015

คุณอาจสนใจ

Related News