กีฬา

‘อิชิอิ’ คุมทีมซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนฟาดแข้ง ‘เวียดนาม’ เกมอุ่นเครื่อง 'LP BANK CUP' วันนี้

โดย petchpawee_k

10 ก.ย. 2567

134 views

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย วันนี้มีเกมอุ่นเครื่องเจอกับ คู่ปรับสำคัญในอาเซียน อย่าง เวียดนาม

ทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อวานนี้ ( 9 ก.ย.)  ที่สนามมีดินห์ กรุงฮานอย ก่อนลงเตะนัดอุ่นเครื่องสะสมคะแนนฟีฟ่า เจอกับ เจ้าถิ่นเวียดนามในวันนี้

ทีมชุดนี้ มีนักเตะหน้าใหม่หลายคน ทั้งบรรดาลูกครึ่งที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก อย่าง โจนาธาร เข็มดี ลูกครึ่งเดนมาร์ก, วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ และ พาทริก กุสตาฟสัน ลูกครึ่งสวีเดน ทั้งคู่ และมีตัวหลักจากชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นำโดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กัปตันทีม , ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จากสโมสรโอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม และต้อนรับการกลับมาของ เอกนิษฐ์ ปัญญา จากอุราวะฯ ในเจลีก ญี่ปุ่น

โดยมาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น บอกว่า หลังจากที่เราไม่ได้แข่งขันกับรัสเซีย เนื่องจากพายุยางิ ถล่มเวียดนามทำให้เกมต้องยกเลิก และทำให้เรามีเวลาในการซ้อมจากเพิ่มขึ้น ก็น่าจะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีและพร้อมที่จะเจอกับเวียดนามในวันนี้ ตนได้ดูการเล่นของเวียดนามในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงเกมที่แพ้ รัสเซีย 0-3 มองว่า มีการแก้ไขเกมรับได้ดีขึ้น เกมรุกมีความรวดเร็วและใช้นักเตะในการเติมเกมรุกมากก็ต้องไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่นได้ง่าย

ขณะที่ คิม ซัง ซิก กุนซือทีมชาติเวียดนามชาวเกาหลีใต้ออกมาเผยว่า  แมตช์นี้มีความสำคัญมาก เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดการเผชิญหน้ากับ ทีมชาติไทย มันไม่ใช่แค่แมตช์ธรรมดาๆ แต่มันมีความหมายที่ลึกซึ้งกว่านั้นมาก

"ผมคิดว่าทุกการเจอกันระหว่าง เวียดนาม กับ ไทย เหมือนการเจอกันระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ ดังนั้นแมตช์นี้จึงมีความหมายมากในฐานะหัวหน้าโค้ชทีมชาติเวียดนาม ผมอยากให้ลูกทีมของผมชนะ"   คิม ซัง ซิก กล่าว

สำหรับ ไทย จะอุ่นเครื่องกับ เวียดนาม สะสมคะแนนฟีฟ่า ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย ในวันนี้ เวลา 20.00 น.





คุณอาจสนใจ

Related News