กีฬา

‘ปืนใหญ่’ งานเข้า! ‘โอเดการ์ด’ เจ็บข้อเท้าจากเกมทีมชาติ ส่อแววพลาดดวล ‘ไก่เดือยทอง’

โดย petchpawee_k

10 ก.ย. 2567

16 views

ผลฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2024-2025 กลางดึกของวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567 มีทีมไฮไลท์อยู่ในกลุ่ม 2 เกมนัดที่ 2 ฝรั่งเศส เปิดบ้าน การมาเยือนของ เบลเยียม

ผลปรากฏว่า ฝรั่งเศส เอาชนะ เบลเยียม 2-0 โดยได้ประตูจาก ร็องดัล โคโล่ มูอานี่ นาที 29 และ อุสมาน เดมเบเล่ นาที 57 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

ส่วนอีกคู่ นอร์เวย์ เฉือนชนะ ออสเตรีย 2-1 แต่ต้องเสีย มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่โดน คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ เข้าปะทะบริเวณกลางสนาม ก่อนจะล้มลงไปนอนกองกับพื้น ซึ่งภาพช้าที่ปรากฏออกมาค่อนข้างน่ากลัว เพราะข้อเท้าของเขาถึงกับบิดไปคนละทาง

หลังจบเกม สโตเลอ โซลบัคเคน ผู้จัดการทีมชาตินอร์เวย์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง โอเดการ์ด ไว้ว่า "อาการของเขาดูค่อนข้างน่าเป็นห่วงทีเดียว หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบในห้องแต่งตัว"

ด้านทีมแพทย์ของนอร์เวย์ได้ออกมาแจ้งข้อมูลในภายหลังไว้ว่า "เขามีอาการข้อเท้าแพลงเล็กน้อย เดี๋ยวเราจะใช้อัลตราซาวด์ตรวจเช็กดูก่อน ถ้าผลออกมาไม่ชัดเจน เขาคงต้องเข้ารับการ MRI ในวันพรุ่งนี้" 

จากอาการบาดเจ็บนี้ ทำให้มีโอกาสสูงที่โอเดการ์ดจะพลาดลงสนามในเกมดอนดอนดาร์บี้แมตช์ ที่อาร์เซนอลจะไปเยือน สเปอร์ส ในวันอาทิตย์นี้ 

คุณอาจสนใจ

Related News