กีฬา

คลื่นมหาชนแห่เช็กอิน หน้าบ้าน 'เฉวียนหงฉาน' นักกระโดดน้ำจีน ฮีโร่โอลิมปิก จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2567

429 views

ถือว่าเป็นนักกีฬาขวัญใจชาวโลกก็ว่าได้สำหรับ 'เฉวียนหงฉาน' องค์หญิงกระโดดน้ำ ชาวจีน ซึ่งเธอสามารถสร้างประวัติศาสตร์ ได้คะแนนเต็ม 10 พร้อมคว้าเหรียญทอง 2 เหรียญ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่


ซึ่ง 'เฉวียนหงฉาน' เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตู้หยอดตุ๊กตา ทำให้โอลิมปิดเกมส์ครั้งนี้ ผู้ชมจำนวนมากพร้อมใจกันโยนตุ๊กตาให้เธอ เมื่อเธอทำการแข่งขัน และเธอก็น่ารักมาก โดยเก็บตุ๊กตาทุกตัวที่แฟน ๆ โยนให้ 


ทั้งนี้ 'เฉวียนหงฉาน' กลายเป็นขวัญใจของแฟนกีฬา เนื่องจากความน่ารัก และใสซื่อ 


และตอนนี้ ทำให้มีชาวจีนจำนวนมาก เดินทางไปยังบ้านของเธอที่ หมู่บ้านหมายเหอ ตำบลม่าจาง เมืองจ้านเจียง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลกวางตุ้ง เพื่อแสดงความยินดีและแห่เช็กอิน ขณะบางคนก็ตั้งกล้อง ไลฟ์รายงานสด พร้อมอุปกรณ์ล้นหลาม มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายสินค้า และสตรีทฟู้ดจำนวนมาก จนทำให้หน้าบ้านของเธอเต็มไปด้วยผู้คน จนทางหมู่บ้านได้ตั้งป้ายขนาดใหญ่ เพื่อแสดงความยินดีกับเธอกับความสำเร็จระดับโลกครั้งนี้ และจัดพื้นที่จอดรถเป็นพิเศษเพื่อรองรับกระแสคลื่นมหาชนที่มาที่บ้านของเธอด้วย


เธอเคยให้สัมภาษณ์ ถึงแรงบันดาลใจในการกระโดดน้ำว่า เธอต้องการหาเงินให้ได้มาก ๆ เพื่อจะนำไปรักษาอาการป่วยของแม่ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเนื่องจากฐานะทางบ้านที่ยากจน พ่อแม่เป็นเกษตรกรทั้งคู่ เธอในฐานะลูกคนเล็กของบ้าน จึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว


ทั้งนี้ 'เฉวียนหงฉาน' ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาโอลิมปิกที่ได้เหรียญทองที่อายุน้อยที่สุดของทีมชาติจีนมาแล้ว ในโอลิมปิกโตเกียว ซึ่งขณะนั้น เธอร่วมโอลิมปิกครั้งแรก ด้วยอายุเพียง 14 ปี เท่านั้น แล้วก็คว้าเหรียญทองไป

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News