กีฬา

"ภูริช โยเฮือง" ทำเต็มที่แล้ว! ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ปัญจกีฬาสมัยใหม่ โพสต์ขอบคุณโค้ชและชาวไทย

โดย kanyapak_w

10 ส.ค. 2567

246 views

(10 ส.ค.) "ภูริช โยเฮือง" ทำเต็มที่แล้ว!  ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิกเกมส์ 2024 การแข่งขันปัญจกีฬาสมัยใหม่ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องแข่งขันกีฬา 5 ชนิดในรายการเดียว ได้แก่ ขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง, ฟันดาบ, ว่ายน้ำ 200 เมตร ฟรีสไตล์, วิ่ง และยิงปืนแบบ Laser Run ผลปรากฏว่า คิว-ภูริช โยเฮือง ทำคะแนนรวม 1,375 คะแนน จบที่อันดับ 18 ของกลุ่ม A และอยู่ในอันดับที่ 34 ในตารางคะแนนรวม จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 36 คน โดยการแข่งขันจะคัดผู้ที่ทำคะแนนได้มากที่สุด 18 คนแรก เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ด้านคิว ภูริชไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ


โดยเพจเฟซบุ๊ก Phurit Yohuang โพสต์ระบุข้อความว่า "สวัสดีครับ ผมคิว ภูริช โยเฮือง ผมก็อยากจะมาเล่าเรื่องราวสั้น ๆ กับขอบคุณทุกคนผ่านโพสต์นี้ครับ


เริ่มจากตรงไหนดี เอาเป็นว่าก่อนจะมาเป็นผมได้ในวันนี้ก็ ผมเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ตั้งเเต่ 7 ขวบ ถึง 14 ปี เเล้วผมก็เปลี่ยนมาเล่น modern pentathlon หรือปัญจกีฬา จนถึงปัจจุบัน ต้องเล่าก่อนว่า ผมเดินทางกับโค้ชของผมมาก็ราว ๆ 7 ปีได้เเล้วครับ ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาก็เยอะ เเละพวกเราผ่านการแข่งขันมาหลายรายการเลย ผมยกตัวอย่างนะครับ World Cups World,Championships,Sea games,Asian Games เเละล่าสุดก็ Olympic Games Paris 2024 ผมอยากจะขอบคุณเค้ามากเลยครับ เค้าไม่ใช่เเค่โค้ช เเต่เค้าเป็นเหมือนพ่อคนนึงเลย จากพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ผมก็ต้องฝึกพูดเพื่อให้สื่อสารกับเค้ารู้เรื่อง เเละเค้ายังทำให้ผมรู้ว่าโลกนี้มันสวยงามมากกว่าที่ผมคิด มีสิ่งที่ผมยังไม่ได้ทำอีกเยอะเลย



เรามาพูดถึงก่อนมาปารีสดีกว่าครับ ผมได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ Portugal เป็นเวลาประมาณ 8 เดือนได้ครับ ได้รับการดูเเลจาก กกท. สมาคมปัญจกีฬาเเห่งประเทศไทย กองทัพเรือ pedro sílvia BA team ผมก็ได้ใช้ช่วงเวลานั้นฝึกฝนตนเองครับ สิ่งที่ผมได้รับจากการเก็บตัวครั้งนี้ มันไม่ใช่เเค่กีฬาอย่างเดียวครับ ผมได้ประสบการณ์อย่างอื่นด้วย ทั้ง ภาษา เพื่อน อาหารใหม่ ๆ วัฒนธรรมการเป็นอยู่ของโซนยุโรป สภาพอากาศที่เหมาะต่อการเล่นกีฬาของผม



เรามาพูดเกี่ยวกับการแข่งขันดีกว่าครับ ความรู้สึกของผมถ้ามองในมุมของระดับโลก ผมยังต้องฝึกฝนอีกเยอะเลยครับ เเต่ถ้าในมุมมองของผม ผมมีความสุขมาก ๆ เลยครับ ที่สามารถ completed หรือ เเข่งขันจนจบได้ เเละผมไม่เคยคิดเลยว่าวันนึงผมจะมายืนในจุดที่ผมฝันไว้ได้ เเต่ผมทำมันสำเร็จเเล้วครับ สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะขอบคุณ ตัวเอง ครอบครัว เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง เเละชาวไทยทุกคนเลยครับ ที่ค่อยให้กำลังใจ สนับสนุนผมมาโดยตลอด ถ้าไม่มีพวกคุณผมก็คงมายืนตรงจุดนี้ คงไม่มีประสบการณ์ที่มีค่าเเบบนี้ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ครับ #olympics2024 #thailand ????"



ด้านโซเชียลแห่เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม





เครดิต AP






คุณอาจสนใจ

Related News